Người sáng lập của một trang web dành riêng cho người LGBT trẻ ở Nga đã bị phạt 50.000 rúp (hơn 18 triệu đồng) sau khi các nhà chức trách cho rằng trang web này đã 'tuyên truyền quan hệ tình dục phi truyền thống cho trẻ vị thành niên'.

Nga xử phạt chủ trang web hỗ trợ người LGBT trẻ

Một Thế Giới | 05/08/2015, 15:01

Người sáng lập của một trang web dành riêng cho người LGBT trẻ ở Nga đã bị phạt 50.000 rúp (hơn 18 triệu đồng) sau khi các nhà chức trách cho rằng trang web này đã 'tuyên truyền quan hệ tình dục phi truyền thống cho trẻ vị thành niên'.

Ngày thứ 3, Yelena Klimova đã bị tuyên phạt 50.000 rúp (hơn 18 triệu đồng) vì trang web Deti-404 do cô điều hành bị cáo buộc là vi phạm luật "cấm tuyên truyền đồng tính cho trẻ vị thành niên” do Tổng thống Putin ký thông qua vào tháng 6.2013. 
Đầu năm nay, Klimova đã kháng án một cáo buộc tương tự và giờ cô cũng lên kế hoạch để kháng án thêm một lần nữa.
Deti-404 (tạm dịch: Trẻ em-404) là một trang web hỗ trợ cho các thành viên LGBT trẻ tuổi tại Nga. Người dùng của trang web này chia sẻ hình ảnh và câu chuyện về các vấn đề bất công liên quan đến người LGBT.
Chia sẻ trên tờ The Guardian, Klimova nói: "Luật cấm truyền bá đồng tính này là một sự bạo hành đới với người LGBT, và giờ nhiều người đã dựa vào đó mà hành động. Cộng đồng LGBT bắt đầu sợ sệt hơn vì họ biết rằng truyền bá đồng tính bị cấm, và ngay cả việc đề cập đến các vấn đề liên quan đến LGBT cũng đều bị cấm tiệt".
Quan hệ đồng giới vốn hợp pháp ở Nga, đồng tính cũng từ lâu đã không còn bị liệt kê vào danh sách những bệnh tâm lý. Tuy nhiên, cộng đồng LGBT Nga hiện vẫn đang phải thường xuyên đối phó với cả chính phủ lẫn những "ủy ban trật tự" tự phát vốn có thể hoạt động mà không sợ bị trừng phạt. Vào tháng 6 vừa qua, nhiều nhà vận động quyền đã bị xử phạt vì tổ chức buổi diễu hành tự hào đồng tính tại Moscow. Thậm chí, đảng Nước Nga Thống Nhất còn cho ra đời lá cờ "tự hào dị tính".
Klimova đã thu hút khá nhiều sự chú ý tiêu cực từ phía công chúng Nga. Nhiều người yêu cầu trang web của cô phải được đưa vào danh sách đen.
Tháng 4 vừa qua, Yelena Klimova đã công bố một bộ ảnh lên Internet với tựa đề Những con người tốt đẹp và những điều họ nói với tôi. Bộ ảnh này bao gồm 216 bức ảnh vốn là ảnh đại diện của những người dùng có những bình luận cực đoan nhất về các bài đăng của cô.
Dong tinh, ky thi dong tinh o Nga
 
Dong tinh, ky thi dong tinh o Nga
 
Dong tinh, ky thi dong tinh o Nga
 Những lời bình luận ác ý trên trang cá nhân của Yelena Klimova 
Trong đó, có thể thấy được những lời bình đầy tính miệt thị như của Koyla: "Lena, tao ghét mày. Mày thật đáng tởm và nếu tao có thể, tao sẽ bắn mày chết. Tao hy vọng họ sẽ cấm tiệt dự án của mình và tống khứ mày khỏi xã hội. Không ai cần mày, trừ những đứa dị hợm như mày".
Một người khác tên Alexander nói: "Mày là con khốn! Tại sao mày lại tuyền truyền lũ đồng tính? Rõ là không ai muốn ngủ với mày, nhưng đó là chuyện của mày. Dẹp cái nhóm đáng tởm này đi. Không thì tao sẽ đi tóm vài thằng đồng tính, rồi tao sẽ đánh cho chết. Và trên mặt của thằng đó, tao sẽ viết tên cái nhóm của mày và tất cả đều là lỗi của mày!"
Một người tên Aisha viết: "Tao thấy mày là một con khốn ngu xuẩn. Mày nghĩ là mày có thể giúp đỡ được cái gì với cái cuộc tự chinh này hả? Đi chết đi trước khi tao tìm được mày!!! Người như mày đáng ra phải bị nhốt mọt gông!"
Mới đây, nhiếp ảnh gia Robin Hammond đã cho công bố một bộ ảnh Nơi tình yêu bất hợp pháp nhằm chia sẻ câu chuyện của những người LGBT đã từng trải qua kỳ thị.
Một cặp đôi đồng tính nữ lấy tên là "D" và "O" sinh sống tại Nga đã kể lại chuyện bị tấn công trên đường chỉ vì hai người nắm tay nhau.
Dong tinh, ky thi dong tinh o Nga
 "D" và "O"
Dưới bức ảnh, họ kể lại câu chuyện của mình như sau: "Chúng tôi vừa ra khỏi tàu điện ngầm và tiếp tục bước đi như thường ngày, nắm tay nhau. Đường khi ấy khá vắng vẻ nhưng đó là con đường chúng tôi vẫn thường đi nên chúng tôi chẳng lo nghĩ gì. Họ tấn công khi chúng tôi gần về đến nhà".
"O": "Tôi nghe tiếng bước chân và đột nhiên thấy một luồng gió mạnh sau đầu mình. Họ tấn công chúng tôi mà không nói năng gì cả. Mọi chuyện diễn ra quá đột ngột, tôi còn không biết chuyện gì đang diễn ra. Tôi nghĩ họ muốn cướp giỏ của tôi.”
"D": "Tôi thoáng thấy ai đó đến gần bạn gái mình. Tôi kéo cô về phía mình nhưng không kịp, hắn đã đánh vào đầu cô. Cú đánh rất mạnh, cô ấy không thể đứng vững được. Tôi đã rất sợ. Quay lại, tôi thấy được tên tấn công – một trong những người gần thang máy. Hắn hét: Ồ, mày con khốn đồng tính! . Tôi cố đẩy hắn ra nhưng hắn lại đánh tôi".
"O": "Quá sợ nên tôi đã hét lên: Mày điên hả? Bọn tao là chị em . Vào lúc đó, hắn đánh vào mặt D và hét to: Ừ, tao thấy chúng mày mà! Truyền bá LGBT hả! Tôi muốn cản hắn lại mà không được. Sau đó, hắn lại đánh tôi. Hắn lần lượt đánh chúng tôi, hét to: ‘Không LGBT gì cả!’ Chúng tôi cố gắng phản kháng mà không được. Chúng tôi cảm thấy bất lực. Khi ấy bạn bè hắn vẫn đứng yên và quay lại chuyện này bằng điện thoại, có lẽ là để khoe bạn. Cuối cùng, kẻ tấn công chúng tôi hét rằng hắn sẽ giết chúng tôi nếu gặp lại chúng tôi lần nữa. Và rồi bọn chúng đi mất".
Toàn Tăng (Theo PN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga xử phạt chủ trang web hỗ trợ người LGBT trẻ