Vào năm 2020, thương hiệu Jaguar Classic đã có dự án phục chế 6 cặp E-Type để tôn vinh những chiếc xe lần đầu tiên được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Geneva năm 1961.

Ngắm dàn xe cổ đắt giá Jaguar E-Type 60 Collection Edition tham gia chuyến roadshow đến Geneva

Thái Sơn | 04/08/2022, 15:21

Vào năm 2020, thương hiệu Jaguar Classic đã có dự án phục chế 6 cặp E-Type để tôn vinh những chiếc xe lần đầu tiên được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Geneva năm 1961.

Những chiếc xe cổ Jaguar E-Type 60 Collection Edition được phục hồi đã có dịp cùng nhau đi trên những con đường huyền thoại mà hàng chục năm trước những chiếc xe này từng được trải qua.

jaguar-edition-60-3-.jpg
Ngắm dàn xe cổ đắt giá Jaguar E-Type 60 Collection Edition tham gia chuyến roadshow đến Geneva

2 mẫu xe huyền thoại này bao gồm một chiếc mang trên mình màu xanh rêu đặc trưng của những chiếc xe đua Anh Quốc với biển kiểm soát “77 RW” và một chiếc xe mang trên mình màu xám lông chuột được đăng ký biển “9600 HP”. Bộ sưu tập này được hãng đặt tên là “E-Type 60 Collection”.

jaguar-edition-60-2-.jpg

Chiếc xe màu xám với biển kiểm soát 9600 HP là chiếc xe đã được sử dụng để ra mắt tới những vị khách VIP tại Parc des Eaux Vives. Điều đặc biệt là chiếc xe được chính ông Bob Berry, giám đốc phụ trách mảng quan hệ công chúng cầm lái từ Coventry, Anh Quốc đến Thụy Sĩ.

Ở nơi đây, những vị khách đặc biệt đã được lái thử và có những phản hồi rất tốt về chiếc xe. Chính vì vậy, Bob Berry đã yêu cầu kĩ sư phát triển của Jaguar thời bấy giờ là ông Norman Dewis “cầm lái” chiếc E-Type phiên bản mui trần màu xanh rêu với biển kiểm soát “77 RW” đến Thụy Sĩ ngay trong đêm.

jaguar-edition-60-7-.jpg

Trong mỗi cặp, hai chiếc xe sẽ được mô phỏng lại màu sắc ngoại thất giống với nguyên mẫu. Chiếc E-Type bản coupe “9600 HP” sẽ được sơn màu xám Flat Out Grey, chiếc Roadster “77 RW ” sẽ được sơn màu xanh Drop Everything Green.

Cả hai chiếc xe cũng sẽ được sơn theo công thức độc đáo, kết hợp với đó sẽ là một số chi tiết mang ý nghĩa kỉ niệm được góp ý, thiết kế bởi Giám đốc Thiết kế của Jaguar Julian Thomson.

jaguar-edition-60-20-.jpg

Trong hành trình này, ông Dewis đã cầm lái chiếc xe trên quãng đường dài 1,640 km từ Coventry, Vương Quốc Anh đến Geneva, Thụy Sĩ trong vòng chỉ 11 tiếng. Emma Style cho biết: “Chuyến hành trình hoành tráng của Bob [Berry] và Norman [Dewis] đến Geneva đã đi vào lịch sử của ngành công nghiệp ô tô.

jaguar-edition-60-18-.jpg

Chính vì vậy, chủ sở hữu của những chiếc xe được phục hồi gần đây, Jaguar E-Type 60 Collection được bán theo cặp và vì thế mà xe có thể vận hành một cách trơn tru hơn. Trong hành trình bốn ngày, những người tham gia hành trình đã được tiếp đãi tại các khu nghỉ dưỡng sang trọng và lâu đài và được mời những món ăn sang trọng.

jaguar-edition-60-15-.jpg

Vào đêm đầu tiên, những người lái xe được dừng lại ở Monkey Island Estate tại Bray-on-Thames, nơi Sir Stirling Moss lớn lên.

Điểm dừng chân đêm thứ hai là tại Montrueil-sur-Mer trên Bờ biển Opal. Cụ thể, họ đã được ở tại Château Montreuil được xây dựng vào những năm 1930 và từng là nơi tiếp đón các ngôi sao như Sir Roger Moore, Whitney Houston, thậm chí cả Hoàng gia Anh.

jaguar-edition-60-11-.jpg

Vào ngày thứ ba của chuyến đi, Jaguar hướng đến vùng Champagne và ở trong một lâu đài thế kỷ 17. Ngày thứ tư và ngày cuối cùng là hai ngày mà hành trình đi quãng đường dài nhất chủ sở hữu đã hoàn thành hành trình này tại Geneva, nơi chiếc E-Type ban đầu được trưng bày.

jaguar-edition-60-8-.jpg

Ngoài các phòng nghỉ sang trọng, những người tham gia còn được tặng mặt nạ làm từ da và vải thừa còn sót lại từ quá trình tạo ra Bộ sưu tập E-Type 60. Bennett Winch đem tới cho những chiếc xe này bộ hành lý và đây chính là ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng của Jaguar.

Bài liên quan
Maserati Grecale mẫu xe SUV hoàn toàn mới "đấu" Porsche Macan, Jaguar E-Pace
Maserati Grecale mẫu SUV hoàn toàn mới của hãng xe thể thao nước Ý đã chính thức ra mắt toàn cầu. Mẫu SUV thể thao cỡ nhỏ mạnh mẽ, sang trọng và lịch lãm sẽ cạnh tranh với Porsche Macan, Jaguar E-Pace.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngắm dàn xe cổ đắt giá Jaguar E-Type 60 Collection Edition tham gia chuyến roadshow đến Geneva