Ngân hàng Nhà nước tuyên bố dừng đấu thầu bán vàng miếng và sẽ triển khai phương án bình ổn thay thế trong thời gian sớm nhất.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Ngân hàng Nhà nước dừng đấu thầu vàng miếng, có phương án thay thế từ 3.6

Tuyết Nhung 27/05/2024 20:20

Ngân hàng Nhà nước tuyên bố dừng đấu thầu bán vàng miếng và sẽ triển khai phương án bình ổn thay thế trong thời gian sớm nhất.

Tối 27.5, Ngân hàng Nhà nước phát đi thông báo cho biết, nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc xử lý tình trạng chênh lệch cao giữa giá vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ điều chỉnh phương án bình ổn thị trường vàng.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước sẽ dừng đấu thầu bán vàng miếng và sẽ triển khai phương án bình ổn thay thế trong thời gian sớm nhất, dự kiến bắt đầu từ ngày 3.6.2024.

Với mục tiêu bình ổn thị trường vàng, từ 22.4 đến nay đã có 9 phiên đấu thầu được Ngân hàng Nhà nước tổ chức. Cụ thể, với 6 phiên đấu thầu thành công, tổng khối lượng vàng miếng SJC trúng thầu là 48.500 lượng, tương đương hơn 1,8 tấn vàng đã được cung ứng ra thị trường.

Hai phiên đấu thầu thành công nhất tính đến thời điểm này là vào ngày 16.5 và 23.5, lần lượt 12.300 và 13.400 lượng vàng được đấu thầu thành công.

Bên cạnh việc tổ chức hàng loạt phiên đấu thầu vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện một loạt biện pháp nhằm bình ổn, lành mạnh hóa thị trường vàng trong thời gian này. Trong đó, quyết định nổi bật là thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng với SJC, Doji, PNJ, Bảo Tín Minh Châu, TPBank và Eximbank.

Ngày hôm nay (27.5), giá vàng trong nước có xu hướng tăng nhẹ. Cụ thể, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 87,9 triệu đồng/lượng mua vào và 89,92 triệu đồng/lượng bán ra.

Tập đoàn Doji để giá vàng miếng SJC ở mức 87,7 triệu đồng/lượng mua vào và 89,3 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều mua và giữ nguyên chiều bán so với chốt phiên trước.

PNJ niêm yết giá vàng ở mức 87,7 triệu đồng/lượng mua vào và 89,5 triệu đồng/lượng bán ra. Bảo Tín Minh Châu giao dịch vàng ở mức 87,9 triệu đồng/lượng mua vào và 89,6 triệu đồng/lượng bán ra.

Trong những ngày qua, trước nhiều diễn biến tăng, giảm bất thường của giá vàng thế giới, thị trường vàng trong nước có dấu hiệu hạ nhiệt, giá giảm dần theo hướng ổn định hơn.

Bài liên quan
Giá vàng 'quay đầu' giảm cực mạnh sau chỉ đạo thanh tra thị trường vàng
Giá vàng miếng SJC "quay đầu" giảm cực mạnh sau khi Chính phủ yêu cầu kiểm tra ngay thị trường vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vận hội mới cho các doanh nghiệp công nghệ Việt năm 2024
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Năm 2024 hứa hẹn mở ra một chương mới đầy triển vọng cho các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam khi đất nước đi vào giai đoạn phổ cập hạ tầng số toàn diện.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngân hàng Nhà nước dừng đấu thầu vàng miếng, có phương án thay thế từ 3.6