Hôm nay (11.6), giá vàng miếng SJC được 4 ngân hàng và Công ty SJC bán ra ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng miếng SJC đã "đứng im" ngày thứ 4 liên tiếp.
Thị trường và chính sách

Ngân hàng Nhà nước giữ ổn giá vàng 4 ngày liên tiếp

Tuyết Nhung 11/06/2024 14:35

Hôm nay (11.6), giá vàng miếng SJC được 4 ngân hàng và Công ty SJC bán ra ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng miếng SJC đã "đứng im" ngày thứ 4 liên tiếp.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa thông báo giá bán vàng miếng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) để bán trực tiếp cho người dân ngày 11.6 là 75,98 triệu đồng đồng/lượng.

Theo mức giá từng ngày của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, 4 ngân hàng thương mại Nhà nước cũng giữ giá bán tương ứng là 76,98 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới ở mức phù hợp.

Như vậy, đây là ngày thứ 4 liên tiếp Ngân hàng Nhà nước Việt Nam giữ giá bán ra ở mức 75,98 triệu đồng/lượng. Trước đó, khi triển khai phương án mới để bình ổn giá vàng, trong 3 ngày đầu, Ngân hàng Nhà nước liên tiếp giảm giá bán vàng miếng SJC mỗi ngày 1 triệu đồng/lượng, từ mức giá bán ra trong ngày đầu (thứ hai 3.6) là 78,98 triệu đồng/lượng, xuống 75,98 triệu đồng/lượng vào ngày thứ năm (6.6). Sau đó giữ mức giá bán ra 75,98 triệu đồng/lượng từ ngày 6.6 đến nay.

Từ khi Ngân hàng Nhà nước bán vàng bình ổn giá, có nhiều thông tin lan truyền về việc Ngân hàng Nhà nước thiếu vàng để bán. Tại nhiều điểm bán vàng, có trường hợp người ta thuê người xếp hàng mua gom vàng với mục tiêu đẩy giá, hưởng chênh lệch, gây bất ổn thị trường và thiệt hại cho nền kinh tế.

Trong bối cảnh này, Ngân hàng Nhà nước đã gửi công văn hỏa tốc tới Bộ Công an đề nghị phối hợp trong công tác quản lý thị trường vàng. Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị liên quan kịp thời phối hợp xác minh và xử lý nghiêm các hành vi tung tin thất thiệt, đầu cơ, trục lợi, thao túng thị trường; đồng thời chỉ đạo công an các địa phương phối hợp đảm bảo an ninh tại các địa điểm bán vàng của các ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC, hạn chế tình trạng người có dụng ý xấu thuê người xếp hàng mua gom vàng, gây mất an ninh trật tự.

Bài liên quan
Sau thông tin ngừng đấu thầu, giá vàng miếng biến động ra sao?
Ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước thông báo dừng đấu thầu bán vàng miếng, phiên sáng nay giá vàng SJC đã tăng mạnh lên trên 90 triệu đồng mỗi lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia đề xuất cấp phép phát hành chứng chỉ vàng
một giờ trước Tài chính và đầu tư
Chuyên gia của VEPR đề xuất Ngân hàng Nhà nước cấp phép phát hành chứng chỉ vàng. Các chứng chỉ này có thể được sử dụng để giao dịch trên sở giao dịch vàng quốc gia, thay vì cách giao dịch vàng vật chất kém hiệu quả.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngân hàng Nhà nước giữ ổn giá vàng 4 ngày liên tiếp