Liên quan đến vụ việc đòi nợ của Công ty tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (Fe Credit) đối với khách hàng vay gây bức xúc cho dư luận, Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu rà soát toàn bộ hạt động cấp tín dụng, thu hồi nợ của các công ty tài chính.

Ngân hàng Nhà nước lên tiếng về việc đòi nợ của công ty tài chính

30/06/2020, 10:42

Liên quan đến vụ việc đòi nợ của Công ty tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (Fe Credit) đối với khách hàng vay gây bức xúc cho dư luận, Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu rà soát toàn bộ hạt động cấp tín dụng, thu hồi nợ của các công ty tài chính.

Ngân hàng Nhà nước rà soát toàn bộ hoạt động của công ty tài chính - Ảnh: Internet

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng, Fe Credit và Công ty tài chính TNHH HD SAISON, Công ty tài chính TNHH một thành viên Shinhan Việt Nam khẩn trương rà soát toàn bộ các quy định nội bộ của Fe Credit. Việc rà soát sẽ tập trung về cấp tín dụng, đôn đốc thu hồi nợ; các thỏa thuận với các đối tác về thu nợ nợ, bán nợ để bảo đảm tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật.

Đặc biệt, Ngân hàng Nhà nước còn yêu cầu chấn chỉnh toàn bộ hoạt động cấp tín dụng của Fe Credit, trong đó bao gồm việc xét duyệt, cấp tín dụng; theo dõi, đôn đốc, thu hồi nợ; thỏa thuận và việc thực hiện thỏa thuận của công ty này với các đối tác thu hồi nợ, bảo đảm tuân thủ các quy định của pháp luật. Trường hợp phát hiện vi phạm, xử lý nghiêm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định pháp luật và quy định nội bộ của Fe Credit.

Trong khi đó, Công ty tài chính TNHH HD SAISON; Công ty tài chính TNHH một thành viên Shinhan Việt Nam cũng phải rà soát toàn bộ các quy định nội bộ và việc thực hiện các quy định nội bộ của công ty về cấp tín dụng, đôn đốc thu hồi nợ; các thỏa thuận với các đối tác về thu nợ nợ, bán nợ để bảo đảm tuân thủ đầy đủ các quy định. Trường hợp phát hiện vi phạm, xử lý nghiêm trách nhiệm của cá nhân, tổ chức có liên quan theo quy định pháp luật và quy định nội bộ của công ty.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng và các công ty tài chính trên báo cáo kết quả thực hiện chậm nhất ngày 15.7.2020.

Trước đó, ngày 29.6, Phó thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu UBND TP.HCM chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin “trả nợ cho Fe Credit bằng cách tìm cái chết” và “đòi nợ kiểu bất lương, có dấu hiệu bắt cóc con nợ”.

Theo phản ánh của báo chí, ông Lê Thành Tâm ở phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM sau khi vay tiền của Công ty tài chính Fe Credit thì ngày 19.6.2020 đã bị một nhóm đối tượng côn đồ công khai đến nhà đe dọa, chửi bới, hành hung. Sau đó, những người này đã áp tải vợ chồng ông Tâm về trụ sở công ty để tiếp tục uy hiếp trong nhiều giờ nhưng chính quyền địa phương và lực lượng chức năng không có mặt can thiệp.

Các đối tượng côn đồ còn đe dọa nếu ông Tâm không trả tiền trước ngày 22.6.2020 thì sẽ giết ông Tâm, sau đó ông Tâm đã tự tử vào ngày 21.6.2020.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngân hàng Nhà nước lên tiếng về việc đòi nợ của công ty tài chính