Chiều nay (24.5), Bộ GTVT đã ký kết hợp đồng quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021 sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước với hơn 2.800 tỉ đồng cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Ngân sách chi hơn 2.800 tỉ đồng giải cứu ngành đường sắt

Tuyết Nhung | 24/05/2021, 18:55

Chiều nay (24.5), Bộ GTVT đã ký kết hợp đồng quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021 sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước với hơn 2.800 tỉ đồng cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Theo đó, hợp đồng được ký kết bao gồm: Công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên; Công tác khắc phục hậu quả bão lũ bước 1; Công tác sửa chữa định kỳ, sửa chữa đột xuất khác. Thời gian thực hiện hợp đồng là từ ngày 1.1.2021 đến ngày 31.12.2021. Tổng giá trị hợp đồng là 2.821 tỉ đồng.

img_4388_.jpg
Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam Vũ Quang Khôi và Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Vũ Anh Minh ký kết hợp đồng

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tổ chức thực hiện, chịu trách nhiệm về việc tổ chức thực hiện quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia, đảm bảo hoạt động giao thông vận tải đường sắt thông suốt, trật tự, an toàn, chính xác, theo đúng quy định pháp luật.

Trong quá trình thực hiện, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phải thống nhất, chủ động báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định đối với những nội dung còn vướng mắc để có căn cứ tiếp tục triển khai thực hiện hợp đồng đúng quy định của pháp luật.

Theo đó, sau khi ký Hợp đồng, trong vòng 5 ngày làm việc, Bộ GTVT sẽ tạm ứng cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam 50% giá trị phần công, tương đương 1.400 tỉ đồng. Công tác thanh toán, quyết toán, nghiệm thu bàn giao giữa 2 bên thực hiện đúng quy định của hợp đồng và quy định của pháp luật hiện hành.

Trước đó ngày 19.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công văn hỏa tốc 636/TTg-CN trong đó yêu cầu Bộ GTVT chịu trách nhiệm đặt hàng toàn bộ đối với việc quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021 với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trước ngày 24.5.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngân sách chi hơn 2.800 tỉ đồng giải cứu ngành đường sắt