Sáng 9.11 tại TP.HCM đã diễn ra Hội thảo chuyển đổi số trong giáo dục vùng Đông Nam Bộ và TP.Cần Thơ.

Ngành giáo dục quan tâm đến chuyển đổi số để tránh tụt hậu

Hoàng Phúc- Nguyễn Phong | 09/11/2023, 17:20

Sáng 9.11 tại TP.HCM đã diễn ra Hội thảo chuyển đổi số trong giáo dục vùng Đông Nam Bộ và TP.Cần Thơ.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho rằng hiện nay việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong ngành giáo dục được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng để đổi mới phương pháp dạy học, quản lý cũng như nâng cao chất lượng các hoạt động GD&ĐT.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho rằng vùng Đông Nam Bộ luôn tiên phong trong việc xây dựng hạ tầng công nghệ, xem vai trò của hạ tầng công nghệ quan trọng như là hạ tầng giao thông, có những ưu tiên đầu tư phù hợp tầm cỡ.

img_7203.jpeg
Toàn cảnh Hội thảo- ảnh Nguyễn Phong

Được biết, nghị quyết 24/NQ-TW của Bộ Chính trị xác định Đông Nam Bộ phải là vùng phát triển năng động, trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, dịch vụ, giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số hàng đầu cả nước và khu vực Đông Nam Á, giữ vai trò quan trọng trong liên kết phát triển với các vùng kinh tế khác.

Tại hội thảo, các đại biểu cho biết thời gian qua việc chuyển đổi số trong ngành GD-ĐT đã đem lại những sự chuyển biến và kết quả tốt.

Vì vậy thời gian tới cần có chiến lược và tầm nhìn tổng thể và đầy đủ cho kế hoạch trung hạn đến 2025 và định hướng đến 2030 có tính linh hoạt để đáp ứng nhanh chóng sự thay đổi để phục vị cho số đông cộng đồng từ đó tạo nguồn tài nguyên dữ liệu, nguồn vốn qua trọng trong quá trình chuyển đổi số,..

img_7201.jpeg
Lãnh đạo các Sở GD-ĐT ký kết hợp tác triển khai

Cũng tại Hội thảo, các Sở GD-ĐT các địa phương: TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh ký kết hợp tác triển khai các giải pháp tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số nhằm mục tiêu xây dựng thành công mô hình giáo dục thông minh và phát triển xã hội số trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
một giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành giáo dục quan tâm đến chuyển đổi số để tránh tụt hậu