Lãnh đạo Bộ Y tế và các vụ, cục đã đưa ra mục tiêu đầy tham vọng đến năm 2030, ngành y tế Việt Nam đứng thứ 2 trong các nước Đông Nam Á, đứng thứ 10 khu vực Châu Á Thái Bình Dương…

Ngành Y tế Việt Nam sẽ đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á vào năm 2030

Hồ Quang | 31/10/2020, 15:11

Lãnh đạo Bộ Y tế và các vụ, cục đã đưa ra mục tiêu đầy tham vọng đến năm 2030, ngành y tế Việt Nam đứng thứ 2 trong các nước Đông Nam Á, đứng thứ 10 khu vực Châu Á Thái Bình Dương…

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã cho biết như thế tại Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM vào sáng nay (31.10).

nganh-y-te-vietn-nam-se-dung-thu-2-khu-vuc-dong-nam-a-vao-nam-2030-hinh-anh(1).png
Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long (phải)  tặng cờ thi đua của Bộ Y tế cho Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM - Ảnh: P.V

Tại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM, bác sĩ Lê Trung Chánh - Giám đốc bệnh viện đã ôn lại những dấu mốc, chặng đường mà bệnh viện này đã trải qua. Từ khi bệnh viện còn là Trung tâm Barsky vào năm 1969; đến năm 1975 trở thành Khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Chợ Rẫy; đến ngày 17.5.1980 trở thành Viện Răng Hàm Mặt Việt Nam trực thuộc Bộ Y tế và hiện nay là Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM.

Phát biểu tại buổi lễ, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm của toàn thể ban lãnh đạo, thầy thuốc, cán bộ y tế, viên chức bệnh viện. Đặc biệt, bệnh viện đã nỗ lực trong đào tạo, chỉ đạo tuyến, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và chuyển giao kỹ thuật góp phần giúp ngành răng hàm mặt Việt Nam chuyển mình mạnh mẽ và hòa nhập vào cộng đồng nha khoa của các nước trong khu vực và trên thế giới.

Ông Long mong muốn bệnh viện tiếp tục phát huy, kế thừa truyền thống tốt đẹp và những thành công đã đạt được để tiếp tục đổi mới, phát triển cho bệnh viện nói riêng và ngành răng hàm mặt cả nước nói chung. “Ngoài việc thực hiện công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe, khám chữa bệnh, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM phải làm sao triển khai các chương trình về răng hàm mặt cho cộng đồng, trường học, nhất là chăm sóc răng miệng cho người cao tuổi. Đây là những việc làm quan trọng mà bệnh viện cần phải triển khai thực hiện tốt”, ông Long đề nghị.

Theo ông Long, hiện nay ngành y tế đang trong tiến trình đổi mới một cách mạnh mẽ toàn diện tất cả các hoạt động của ngành, từ y tế dự phòng đến khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, y tế cơ sở, đào tạo nguồn nhân lực, quản trị, công khai minh mạch… Tất cả những đổi mới trên nhằm mục đích cao nhất là giúp người dân được hưởng dịch vụ y tế có chất lượng hơn.

“Lãnh đạo Bộ Y tế và các Vụ, cục đã đưa ra mục tiêu đầy tham vọng là đến năm 2030, ngành y tế Việt Nam phải đứng thứ 2 trong các nước Đông Nam Á; đồng thời làm thế nào để Việt Nam đứng thứ 10 trong số các nước Châu Á Thái Bình Dương và đứng hàng thứ 30 của các nước trên thế giới”, ông Long cho biết.

Trong điều kiện đổi mới toàn diện của ngành y tế, ông Long yêu cầu Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM phải thực hiện tốt việc quản lý, điều hành, công tác khám chữa bệnh, nghiên cứu khoa học, đào tạo, chỉ đạo tuyến và hợp tác quốc tế; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ y tế; tích cực chủ động triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác khám chữa bệnh, đặc biệt là triển khai khám chữa bệnh từ xa; đổi mới phong cách phục vụ, nâng cao y đức, xây dựng bệnh viện xanh – sạch –đẹp; đổi mới công tác tài chính, công khai minh bạch trong đấu thầu mua sắm; tiếp tục thực hiện nghiêm việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19, không để dịch bệnh lây nhiễm trong bệnh viện và ra ngoài cộng đồng.

Dịp này, Bộ Y tế tặng cờ thi đua và bằng khen cho các tập thể, cá nhân của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM ; UBND TP.HCM tặng cờ truyền thống và bằng khen cho các tập thể, cá nhân của bệnh viện này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành Y tế Việt Nam sẽ đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á vào năm 2030