"Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt (thuộc Trường Đại học Y dược TP.HCM) là bước đệm để chúng tôi tiến đến thành lập Bệnh viện răng hàm mặt Đại học y dược TP.HCM trong tương lai, mà nhiều khả năng sẽ là sau 5 năm nữa”.

TP.HCM: Sẽ có Bệnh viện răng hàm mặt Đại học Y dược

Hồ Quang | 30/10/2020, 17:29

"Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt (thuộc Trường Đại học Y dược TP.HCM) là bước đệm để chúng tôi tiến đến thành lập Bệnh viện răng hàm mặt Đại học y dược TP.HCM trong tương lai, mà nhiều khả năng sẽ là sau 5 năm nữa”.

TS.BS Hoàng Trọng Hùng – Phó trưởng khoa răng hàm mặt, Trường Đại học Y dược TP.HCM cho biết như thế tại lễ khánh thành khu mở rộng Đơn vị điều trị kỹ thuật cao, Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt, Trường Đại học Y dược TP.HCM hôm 30.10.

tphcm-se-co-benh-vien-rang-ham-mat-dai-hoc-y-duoc-hinh-anh-1(1).png
Bệnh nhân điều trị tại Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt ( Trường Đại học Y dược TP.HCM)- Ảnh: PV

Theo bác sĩ Hùng, Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt thuộc Trường Đại học Y dược TP.HCM không chỉ có chức năng khám, điều trị các bệnh về răng miệng mà nơi đây còn trực tiếp đào tạo và cấp chứng chỉ cho những bác sĩ hành nghề răng hàm mặt. Những người khám, chữa bệnh tại đây là giáo sư, phó giáo sư, những giảng viên, chuyên gia lâu năm của Trường Đại học Y dược TP.HCM. 

Ông Hùng cho rằng, việc mở rộng Đơn vị điều trị kỹ thuật cao, Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt luôn hướng đến sự phát triển, trong đó tập trung triển khai những kỹ thuật hiện đại trong chuyên ngành răng hàm mặt, và hướng đến xây dựng Bệnh viện răng hàm mặt Đại học Y dược TP.HCM trong tương lai. “Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt (thuộc Trường Đại học Y dược TP.HCM) là bước đệm để chúng tôi tiến đến thành lập Bệnh viện răng hàm mặt Đại học y dược TP.HCM trong tương lai, mà nhiều khả năng sẽ là sau 5 năm nữa”, bác sĩ Hùng cho biết.

Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt là mô hình viện -trường, nơi thực hành tốt cho sinh viên, giảng viên chuyên ngành răng hàm mặt của Trường Đại học Y dược TP.HCM.

Hiện nay, trên địa bàn TP.HCM, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cũng đã hình thành mô hình viện - trường với sự ra đời của một số phòng khám chuyên khoa, phòng khám bác sĩ gia đình nhằm tiến tới thành lập Bệnh viện Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Được biết, Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt (Trường Đại học Y dược TP.HCM) được thành lập vào năm 2018 có chức năng cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh về răng miệng, phục vụ cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe răng miệng của người dân, là cơ sở thực hành trong đào tạo, nghiên cứu khoa học của Khoa răng hàm mặt, Trường Đại học Y dược TP.HCM.

Bài liên quan
Ngành răng hàm mặt Việt Nam đã ‘hút’được bệnh nhân nước ngoài
Đó là chia sẻ của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn tại Hội nghị tổng kết công tác chỉ đạo tuyến và chuyển giao kỹ thuật theo đề án 1816 cho 32 tỉnh, thành phía nam của Bệnh viện răng hàm mặt Trung ương TP.HCM giai đoạn 2015-2020 vào chiều qua (25.6).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Sẽ có Bệnh viện răng hàm mặt Đại học Y dược