Ngày 10.2, Học viện Cán bộ TP.HCM đã có buổi làm việc với Thành ủy và một số cơ quan liên quan về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ TP và triển khai thực hiện Quy định 11-QĐ/TW của Ban Bí thư.

Ông Nguyễn Văn Nên muốn TP.HCM có chuyển biến mới trong đào tạo cán bộ

Tú Viên | 10/02/2022, 17:00

Ngày 10.2, Học viện Cán bộ TP.HCM đã có buổi làm việc với Thành ủy và một số cơ quan liên quan về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ TP và triển khai thực hiện Quy định 11-QĐ/TW của Ban Bí thư.

Báo cáo về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ TP.HCM và công tác triển khai Quy định 11, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM Nguyễn Phước Lộc cho biết, những năm qua, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, lãnh đạo của thành phố gắn với sự quy hoạch. Điều đó góp phần nâng cao trình độ lý luận chính trị, bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, năng lực lãnh đạo cho đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Ông Nguyễn Phước Lộc cũng nêu một số khó khăn, vướng mắc trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của TP.HCM; đề xuất Học viện Chính trị quốc gia cho TP thí điểm mở rộng đối tượng đào tạo cao cấp lý luận chính trị cho cán bộ chủ chốt là bí thư đảng ủy, phó bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND cấp xã.

TP.HCM cũng kiến nghị được đào tạo trung cấp lý luận chính trị cho lực lượng nòng cốt làm nhiệm vụ tuyên truyền trong các doanh nghiệp, những nơi có đông công nhân lưu trú và đề xuất điều chỉnh độ tuổi tham gia dự tuyển đào tạo trung cấp lý luận chính trị theo hình thức không tập trung đối với nữ từ 28 tuổi, nam từ 30 tuổi trở lên.

Phát biểu tại buổi làm việc, GS-TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, đánh giá Học viện Cán bộ TP.HCM là nơi đào tạo chất lượng cao của TP, trong đó nhiều chương trình đào tạo thuộc bậc đại học, sau đại học. Ông Thắng yêu cầu học viện tiếp tục tập trung, phát huy những thế mạnh học viện có được để phát triển hơn nữa, nhất là trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Học viện cần quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, giảng viên nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức, trình độ chuyên môn để đáp ứng yêu cầu, tình hình mới; tiếp tục rà soát, đánh giá lại các tiêu chí trường chuẩn chính trị theo mức 1 theo Quy định 11 để sớm đạt chuẩn.

“Công tác nghiên cứu khoa học rất quan trọng, phải xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và học viện phải trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học”, ông Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh.

Tại cuộc làm việc, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ, qua thời khắc khó khăn nhất của đại dịch COVID-19, TP.HCM thể hiện nhiều phẩm chất tốt đẹp của hệ thống chính trị và nhân dân, nhưng đồng thời cũng bộc lộ những hạn chế, bất cập. Trong đó, TP quan tâm nhất là bất cập về hệ thống chính trị, nhất là tại cơ sở. TP đã đưa ra những vấn đề cần khắc phục sớm nhất có thể mới đảm đương được nhiệm vụ mà Nghị quyết đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ 11 đề ra.

Trên tinh thần đó, TP.HCM xác định công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nhất là công tác đào tạo, là hết sức quan trọng. Ông Nguyễn Văn Nên nói trách nhiệm này đặt trên vai từng cán bộ, giảng viên Học viện Cán bộ TP.HCM.

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM, việc thực hiện Quy định số 11 là hoàn toàn đúng đắn. Tuy nhiên, có những nội dung cần linh động hơn để từng địa phương, từng trường, từng cấp mạnh dạn trong hơn trong phân cấp; đồng thời cần có những cơ chế linh hoạt hơn trước thực tiễn, yêu cầu hiện nay.

Ông Nên mong muốn có cơ chế linh hoạt hơn về thẩm quyền của Ban Thường vụ Thành ủy; cần thiết có thể cho TP.HCM thí điểm, có cơ chế phối hợp, phân cấp và có sự chia sẻ trách nhiệm trong các hoạt động.

Bí thư Thành ủy tin tưởng với sự quan tâm đúng mức của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đối với TP.HCM, sẽ có chuyển biến mới trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Người cán bộ trong hệ thống chính trị cũng phải có tâm thế, tư duy, thái độ ứng phó, thích ứng cho phù hợp để đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM: Tuyến metro số 1 sẽ chính thức vận hành thương mại vào quý 4/2024
Dự án đường sắt metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành khoảng 98% khối lượng. Dự kiến giai đoạn chạy thử 3 tháng, từ tháng 7 đến tháng 9.2024 và miễn phí vé cho người dân sử dụng; đến tháng 10 sẽ nghiệm thu, thẩm định an toàn và chính thức khai thác vận hành thương mại trong quý 4/2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Nguyễn Văn Nên muốn TP.HCM có chuyển biến mới trong đào tạo cán bộ