Sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội và TP.HCM được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giao dịch ở mức 37,25 triệu – 37,33 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Ngày 21.10: Giá vàng trong nước giảm nhẹ

Một Thế Giới | 21/10/2013, 12:05

Sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội và TP.HCM được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giao dịch ở mức 37,25 triệu – 37,33 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

           

So với chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng SJC tại hai thành phố lớn được Doji giảm nhẹ chiều bán ra 30.000 đồng/lượng nhưng giữ nguyên giá mua vào.

Theo báo giá của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC tại TP.HCM giao dịch ở mức 37,24 – 37,34 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ mỗi chiều 10.000 đồng/lượng.

Tương tự tại Hà Nội, giá vàng SJC được Công ty  Đầu tư Vàng Phú Quý niêm yết ở mức 37,24 – 37,34 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ mỗi chiều 10.000 đồng/lượng.

Cập nhật lúc 9:52 sáng, giá vàng giao ngay đứng tại 1.319,47 USD/oz. Theo quy đổi tỉ  giá USD của Vietcombank, SJC nội vẫn cao hơn SJC thế giới chưa kể thuế và phí là 3,8 triệu đồng.

Thị trường vàng tuần này được các chuyên gia phân tích nhìn nhận theo nhiều hướng. Trong khảo sát của Kitco, 36 phiếu khảo sát gửi đi có 25 chuyên gia trả lời, trong đó 10 người dự báo giá tăng,7 người cho rằng giá sẽ giảm và 8 người nhận định giá đi ngang hoặc trung lập. Những người tham gia khảo sát này của Kitco bao gồm nhà kinh doanh vàng, ngân hàng đầu tư, nhà đầu tư, nhà quản lý quỹ và các chuyên gia phân tích kỹ thuật.

Cũng vào cuối tuần qua, HSBC nhận định nhu cầu tiêu thụ vàng châu Á tiếp tục tăng do lạm phát kích thích giới đầu tư mua vàng.

Nhu cầu về vàng trang sức, vàng miếng và vàng xu ở Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia và Việt Nam tăng lên khoảng 60% tổng nhu cầu vàng toàn cầu từ mức 35% của năm 2004 (số liệu của Hội đồng Vàng Thế giới). Tại các thị trường này, người tiêu dùng có rất ít công cụ để bảo vệ tiền tiết kiệm của họ khỏi lạm phát. Và lạm phát tăng đã làm tăng nhu cầu đối với vàng. Trong khi đó, các chuyên gia của hãng tin Bloomberg nhận định giá vàng đã giảm 21% kể từ đầu năm nay và sẽ tiếp tục giảm trong bốn quý tới.

AT tổng hợp

           
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày 21.10: Giá vàng trong nước giảm nhẹ