Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (11.10) được dự báo giảm mạnh lần thứ 2 liên tiếp.

Ngày mai (11.10), giá xăng có thể giảm mạnh

Tuyết Nhung | 10/10/2023, 14:03

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (11.10) được dự báo giảm mạnh lần thứ 2 liên tiếp.

Ngày 11.10 là đến kỳ điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong nước theo chu kỳ 10 ngày một lần.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước đang chịu tác động trực tiếp từ giá xăng dầu thế giới và giá xăng dầu thành phẩm tại thị trường Singapore. Trên thị trường thế giới, giá xăng dầu tuần qua giảm mạnh. Giá dầu Brent giảm khoảng 11% còn giá dầu WTI giảm hơn 8%. Đây là tuần giảm thứ 3 liên tiếp của giá dầu thế giới. Trong khi đó, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore ở kỳ điều hành này cũng giảm khá mạnh so với kỳ trước.

Nhận định về giá xăng dầu trong kỳ điều chỉnh ngày mai, một số doanh nghiệp đầu mối xăng dầu nhận định giá xăng dầu trong nước sẽ giảm mạnh theo xu hướng của giá dầu thế giới và giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore.

Trong kỳ điều hành ngày mai, nếu cơ quan quản lý không tác động đến quỹ bình ổn giá xăng dầu (quỹ BOG) thì giá xăng trong nước có thể giảm mạnh tới 1.200 - 1.700 đồng/lít tùy loại. Còn giá dầu có khả năng giảm từ 1.000 - 1.300 đồng/lít. Trong trường hợp liên Bộ Công Thương - Tài chính trích quỹ BOG thì giá bán lẻ xăng, dầu trong nước vào ngày mai có thể giảm ít hơn.

Nếu dự báo trên là chính xác thì giá xăng ngày mai có thể là phiên điều chỉnh giảm mạnh thứ hai liên tiếp.

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 28 lần điều chỉnh, trong đó có 16 lần tăng, 8 lần giảm và 4 lần giữ nguyên.

Trong kỳ điều chỉnh gần đây nhất (ngày 2.10), giá xăng được điều chỉnh giảm mạnh, còn giá dầu giữ nguyên, ngoại trừ dầu mazut.

Bài liên quan
Thế giới không cần xăng dầu từ năm 2050 nhờ trạm năng lượng mặt trời ngoài không gian
Matteo Cerietti, Giảng viên cao cấp về Kỹ thuật Hệ thống Không gian, Đại học Glasgow vừa phân tích về ý tưởng trạm năng lượng mặt trời trong không gian (SBSP) – sử dụng vệ tinh để thu năng lượng từ Mặt trời và “chiếu” năng lượng đó tới các điểm thu trên Trái đất.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày mai (11.10), giá xăng có thể giảm mạnh