Không có gì bất ngờ khi tiền đạo Lionel Messi đoạt Quả bóng vàng FIFA. Đây là điều được nhiều người đoán từ trước và Ronaldo cũng nên hài lòng khi về nhì.

Messi nhắc tên Ronaldo khi đoạt Quả bóng vàng 2015

Một Thế Giới | 12/01/2016, 04:58

Không có gì bất ngờ khi tiền đạo Lionel Messi đoạt Quả bóng vàng FIFA. Đây là điều được nhiều người đoán từ trước và Ronaldo cũng nên hài lòng khi về nhì.

Messi đã đoạt Quả bóng vàng với tỷ lệ phiếu bầu 41,33%, bỏ xa so với Ronaldo, người chỉ nhận 27,76% phiếu bầu và chấp nhận giành Quả bóng bạc. Còn Neymar dù đã có một năm thi đấu tuyệt vời nhưng cũng chỉ giành Quả bóng đồng với 7,86% phiếu bầu.

Quả thật Messi xứng đáng với những lá phiếu bầu chọn khi anh đã có một năm thi đấu tuyệt vời cùng 48 bàn thắng và 23 đường kiến tạo. Quan trọng hơn, các bàn thắng của Messi cùng phong độ tuyệt vời của anh đã giúp Barcelona đoạt 5 danh hiệu trong năm 2015. Còn Ronaldo, dù ghi nhiều hơn đối thủ 6 bàn nhưng phong độ của anh thất thường theo đúng biểu đồ của Real nên về nhì cũng là hợp lý.

Thậm chí, có ý kiến cho rằng Ronaldo chỉ xứng Quả bóng đồng còn Neymar mới xứng với Quả bóng bạc. Nhưng cũng cần phải thấy rằng nếu Barcelona không có Messi mà chỉ có Neymar thì họ khó có cửa cạnh tranh được với Real Madrid.

Sau khi nhận giải, Messi cho biết: “Thật đặc biệt khi trở lại sân khấu mà tôi đã phải chứng kiến Cristiano (Ronaldo) nhận giải trong 2 năm qua. Thật khó tin khi đây là Quả bóng vàng thứ 5 của tôi, nó còn hơn cả những gì tôi mơ khi còn nhỏ”.

Gala cũng dành sự tôn vinh cho các danh hiệu của Barcelona khi Luis Enrique được giải nhà cầm quân xuất sắc nhất làng bóng đá nam. Messi chỉ chịu thua tiền đạo Wendell Lira của Brazil trong hạng mục bàn thắng đẹp nhất năm.

Còn tại lĩnh vực bóng đá nữ thì sự tôn vinh dành cho người Mỹ. Tiền đạo Carli Lloyd của tuyển Mỹ đoạt Quả bóng vàng, Sasic của Đức giành Quả bóng bạc và Miyama của Nhật giành Quả bóng đồng. HLV tuyển Mỹ là Jill Ellis đoạt giải nhà cầm quân xuất sắc nhất bóng đá nữ.

Ngoài ra, giải Fair-play năm nay được trao cho tất cả các tổ chức bóng đá đã giúp đỡ làn sóng người tị nạn. Đội hình xuất sắc của FIFA World XI gồm: Manuel Neuer; Thiago Silva, Marcelo, Sergio Ramos, Dani Alves; Andres Iniesta, Luka Modric, Paul Pogba; Neymar, Lionel Messi, Cristiano Ronaldo.

P.G

Bài liên quan
Chú chó Messi của 'Anatomy of a Fall' xuất hiện trên thảm đỏ Cannes 2024
Messi, chú chó từng đóng "Anatomy of a Fall" (tựa Việt: Kỳ án trên đồi tuyết) tiếp tục xuất hiện trên thảm đỏ khai mạc LHP Cannes 2024 và gây chú ý với khách mời, người hâm mộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
2 giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi nhắc tên Ronaldo khi đoạt Quả bóng vàng 2015