Sự kiện đầu tiên sẽ được diễn ra tại ĐH Y Dược TP.HCM ngày 27.11, có chủ đề: “Những đổi mới trong tiến bộ y học: từ ý tưởng đến ứng dụng y học”.

Ngày Pháp-Việt về sáng tạo tại TP.HCM

nguyễn tuyết | 22/11/2019, 10:31

Sự kiện đầu tiên sẽ được diễn ra tại ĐH Y Dược TP.HCM ngày 27.11, có chủ đề: “Những đổi mới trong tiến bộ y học: từ ý tưởng đến ứng dụng y học”.

Từ ngày 27-30.11, Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCMcùng Viện Pháp và Thương vụ Pháp (Business France) sẽ tổ chức chương trình Ngày Việt - Pháp sáng tạo 2019 gồm4 sự kiện với sự tham dự của nhiều chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực y tếsức khỏe, nghiên cứu khoa học, công nghệ và hình ảnh kỹ thuật.

Sự kiện đầu tiên sẽ được diễn ra tại ĐH Y Dược TP.HCM ngày 27.11, có chủ đề: Những đổi mới trong tiến bộ y học: từ ý tưởng đến ứng dụng y học. Các diễn giả sẽ chia sẻ về điều trịcơ tim bằng tế bào gốc và những triển vọng mới trong điều trị, giải pháp tiên tiến về lập bản đồ tim 3D hướng dẫn điều trị rối loạn nhịp tim, trí tuệ nhân tạo quản lý bệnh tiểu đường cho từng bệnh nhân.Cũng trong ngày, một chhương trình nghệ thuật hip-hop Vũ điệu những chiến binh thành phố được diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.

Sinh viên Việt Nam tại Những ngày Pháp-Việt về sáng tạo 2018

Sự kiện tiếp theo về chủ đề Phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu được tổ chức vào ngày28.11 tạiĐại học Bách khoa TP.HCM. Haibuổigặp gỡgiữa các nhà nghiên cứu với học sinh trung học phổ thông tại TP.HCM sẽ tổ chức tạiIDECAF (28 Lê Thánh Tôn, Q.1

Sự kiện French Tech sẽ diễn ra vàongày 29.11 tại Saigon Innovation Hub và Gameloft Village. Nội dung chủ đề gồm Khi các công ty công nghệ bán lẻ của Pháp bước vào một trong những thị trường phát triển cao nhất trong ngành bán lẻ/thương mại điện tửLàm thế nào các công ty công nghệ lớn của Pháp tiếp tục đổi mới để luôn đứng đầu.

Ngày 30.11 sẽ diễn rasự kiện Ngày hình ảnh kỹ thuật số tại trường ĐH Hoa Sen TP.HCM(8 Nguyễn Văn Tráng, P. Bến Thành, Q.1). Chương trìnhtập trung giới thiệu vềlĩnh vực hình ảnh kỹ thuật số, tác phẩm thực tế ảo, phim ảnh... với chùm hoạt độngTriển lãm thực tế tăng cường “Hân hoan”,Không gian thực tế ảo,Phim ngắn hay nhất của LHP hoạt hình quốc tế Annecy,Hội thảo: Các chương trình đào tạo về sáng tạo kỹ thuật số tại Pháp – RUBIKA.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày Pháp-Việt về sáng tạo tại TP.HCM