Theo chia sẻ của cư dân, trước khi xảy ra vụ cháy ít giờ, cư dân và Ban quản trị chung cư Carina Plaza đã có một cuộc họp để phản ánh về an toàn và nguy cơ cháy nổ của chung cư này.

Ngay trước vụ cháy, cư dân đã phản ánh nguy cơ hỏa hoạn

Phan Diệu | 23/03/2018, 12:54

Theo chia sẻ của cư dân, trước khi xảy ra vụ cháy ít giờ, cư dân và Ban quản trị chung cư Carina Plaza đã có một cuộc họp để phản ánh về an toàn và nguy cơ cháy nổ của chung cư này.

Theo biên bản cuộc họp giữa cư dân với Ban quản trị được đăng tải lên Facebook của cộng đồng dân cư Carina Plaza diễn ra tối 22.3, một trong những vấn đề được cư dân phản ánh là nguy cơ cháy nổ tại chung cư.

Cụ thể, cư dân phản đối việc gắn ti vi quảng cáo trong thang máy vì chắn luồng gió thông hơi ở trần cabin thang máy. Đồng thời, cư dân yêu cầu tháo gỡ ti vi quảng cáo vì không cần thiết mà nhiệt lượng tỏa ra rất lớn. Nhiều cư dân cũng đồng tình cho rằng việc rò rỉ điện từ các màn hình quảng cáo này gây nguy hiểm nghiêm trọng, thậm chí có nguy cơ cháy nổ.

Ngoài cháy nổ, cư dân cũng đã phản ánh về tình trạng thang máy bị “trôi tự do” nhưng khi gọi tới số hotline thì không có người nghe máy, nút gọi cứu hộ cũng không hoạt động.

Đặc biệt, nhiều cư dân còn bày tỏ quan ngại sâu sắc khi quyền quản lý và điều hành chung cư đáng lẽ phải thuộc về cư dân thì cho đến nay, sau hơn 7 năm vẫn hoạt động dưới sự quản lý và chi phối của chủ đầu tư cũng như ban quản lý được chủ đầu tư thuê để điều hành.

“Điều này dẫn đến việc chất lượng cuộc sống, dịch vụ chăm sóc cư dân không được đầu tư và quan tâm kịp thời để xứng đáng với các khoản phí. Cư dân đang tự mình đánh mất đi những quyền lợi sát thực nhất với cuộc sống hằng ngày, đang đánh mất đi một môi trường sống cao cấp đáng có của Carina Plaza”, cư dân phản ánh.

Carina Plaza là chung cư bậc trung, có lắp hệ thống báo cháy hiện đại nhưng không hoạt động. Theo ghi nhân của cơ quan chức năng, hiện tại, có ít nhất 13 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Liên quan đến phản hồi của chủ đầu tư, trong cuộc họp báo nhanh ở hiện trường vụ cháy chung cư Carina Plaza, ông Nguyễn Phúc, Giám đốc Công ty cổ phần 577 khẳng định, từ năm 2009 khi đưa vào sử dụng, chung cư này chưa xảy ra sự cố nào.

Còn việc cư dân phản ánh khi cháy, hệ thống báo cháy đã không hoạt động, không có lực lượng hướng dẫn ứng cứu tại chỗ kịp thời thì chủ đầu tư chưa trả lời. Nguyên nhân là do lãnh đạo Công ty Hùng Thanh (công ty con của Công ty 577) đang bị thương nằm bệnh viện nên chưa nắm hết thông tin. Đại diện chủ đầu tư này cũng cho biết sẽ tính toán đến việc bồi thường và xử lý các vấn đề phát sinh sau vụ cháy.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
7 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngay trước vụ cháy, cư dân đã phản ánh nguy cơ hỏa hoạn