Những hoạt động trong ngày lễ tình nhân khác nhau ở mỗi quốc gia. Dưới đây là một số tóm lược về những hoạt động ngày Valentine trên thế giới!

Ngày Valentine trên thế giới diễn ra như thế nào?

La Hường | 14/02/2019, 05:36

Những hoạt động trong ngày lễ tình nhân khác nhau ở mỗi quốc gia. Dưới đây là một số tóm lược về những hoạt động ngày Valentine trên thế giới!

Mỹ

Mỗi năm, người Mỹ tiêu tốn 18 tỉđô la dành cho kẹo, thiệp, sô-cô-la, hoa và đồ trang sức. Thiệp mừng là món quà phổ biến nhất, nhưng không chỉ dành cho các cặp đôi. Gia đình, bạn bè và bạn học cũng có thể trao thiệp cho nhau kèm theo những lời chúc tốt đẹp, tình cảm và khen ngợi.

Loại kẹo phổ biến nhất ở Mỹ vào ngày Valentine không phải là một hộp sô cô la mà là những viên kẹo trái tim nhỏ có thông điệp như “Be Mine (Tình yêu của em)” và “Kiss Me (Hôn em)”.

Nhật Bản

Phụ nữ Nhật Bản thường rất ngại ngùng khi nói về vấn đề tình cảm, nhưng trong ngày lễ Tình nhân họ sẽ là người thể hiện tình cảm của mình với người mình yêu bằng những món quà đặc biệt – thường là sô cô la.

Trong ngày lễ Tình nhân 14.2, nam giới sẽ nhậnnhững món quà từ nữ giới. Và đến ngày 14.3 – ngày lễ Tình nhân trắng, nam giới sẽ trả lời đối với lời bày tỏ của nữ giới. Thường nam giới sẽ tặng lại một món quà kèm với sô cô la, thường sẽ là gấp 2-3 lần so với món quà họ nhận được vào ngày 14.2.

Hàn Quốc

Cũng giống như ở Nhật, nữ giới cũng sẽ tặng quà cho nam giới vào 14.2 và nhận lời đáp lại vào 14.3. Nhưng họ còn có 1 ngày đặc biệt khác đó là 14.4 – ngày lễ Tình nhân đen hay ngày lễ Tình nhân dành cho người độc thân. Trong ngày 14.4, những người độc thân không có được món quà nào sẽ thưởng thức món mì đen – jajamyeon với bạn bè để chúc mừng cuộc sống độc thân.

Đài Loan

Ở Đài Loan, người ta cũng có ngày 14.2 và 14.3 như ở Nhật Bản và Hàn Quốc. Nhưng, vào 14.2 thì nam giới sẽ tặng sô cô la cho nữ giới và nữ giới sẽ đáp lời vào ngày 14.3.

PhầnLan

Đối với những ai đang độc thân, Phần Lan chính là thiên đường. Bạn không phải lo lắng về cảm giác bị loại ra khỏi ngày lễ do ở nước này, ngày lễ dành cho tất cả bạn bè. Ngày này còn được gọi là “Ngày cho bạn bè” ở Phần Lan, chứ không phải là ngày Valentine. Phải chăng bởi vì bạn bè sẽ là những người ở cùng bên ta đến cuối cuộc đời? Loài hoa chính thức cho ngày này là hoa hồng đỏ, nhưng bạn cũng có thể tặng quà, thiệp hoặc kẹo.

Peru

Nhờ ngày lễ Carnaval trên cả nước, hầu hết người dân Peru đều đang được nghỉ lễ vào ngày 14.2, nghĩa là họ sẽ có thêm thời gian để lên kế hoạch cho ngày tình yêu của mình. Thay vì tặng nhau hoa hồng, nhiều người lựa chọn tặng hoa phong lan – loài hoa nổi tiếng của Peru. Thậm chí các lễ cưới tập thể còn được tổ chức để các cặp tình nhân có thể tuyên bố “con đồng ý” vào ngày lãng mạn nhất của năm này.

Pháp

Ở đất nước lãng mạn nhất thế giới, họ có truyền thống riêng của mình với tên gọi “Thu hút tình yêu".Hoạt động này yêu cầu những người độc thân vào cùng những căn nhà, và đối mặt nhau. Hai người trong nhà sẽ luân phiên gọi người khác vào cho đến khi họ tìm thấy cặp cho mình.

Nếu nam giới không thích người phụ nữ họ gặp thì họ chỉ cần rời đi để người phụ nữ đó gọi người khác. Những người phụ nữ không tìm được cặp cho mình sẽ cùng tụ họp lại và cùng nhóm lửa để đốt hay xé bỏ những bức ảnh người đàn ông từ chối họ. Họ còn vừa làm vừa chửi, và việc nà còn trở nên nghiêm trọng đến mức chính phủ Pháp phải cấm họ tụ tập sau sự kiện.

H.Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày Valentine trên thế giới diễn ra như thế nào?