Lợi dụng trang trại ở trong rừng, một người đàn ông ở huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã bí mật chế tạo súng kíp rồi bán cho nhiều người.

Nghệ An: Bắt người đàn ông chuyên chế tạo súng kíp để bán

Quang Cường | 28/03/2019, 13:35

Lợi dụng trang trại ở trong rừng, một người đàn ông ở huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã bí mật chế tạo súng kíp rồi bán cho nhiều người.

Ngày 28.3, Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biếtđơn vị vừa phá thành công chuyên án mang bí số 128N, bắt giữ Lưu Văn Thắng (SN 1967, trú xóm 8, xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương) về hành vi Mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

Theo đại tá Lương Thế Lộc, Trưởng Công an huyện Thanh Chương, nhóm người tự sản xuất súng kíp đã được đơn vị phát hiện, theo dõi từ tháng 11.2018,lập chuyên án điều tra. Ban chuyên án xác định đối tượng cầm đầu là Lưu Văn Thắng. Thắng lợi dụng trang trại của mình tại bản Kim Chương, xã Thanh Sơn làm bình phong che đậy hành vi chế tạo súng kíp rồi bán cho người khác.

Để né tránh lực lượng chức năng, Thắng thường xuyên thay đổi địa điểm, thời gian, hình thức giao dịch mua bán. Chúng thường chọn nơi giao dịch ở rừng sâu và chỉ tiến hành với người quen hoặc người mà chúng đã xác minh kỹ về nhân thân.

Khi nắm bắt được thời gian mà Lưu Văn Thắng sẽ tiến hành giao dịch với khách hàng, lực lượng công an huy động các mũi trinh sát mật phục, chốt chặn ở các địa điểm nghi vấn.

Vào khoảng 11 giờ 30 ngày 22.3, Ban chuyên án bắt quả tang Thắng đang giao dịch, mua bán trái phép vũ khí quân dụng. Tang vật thu giữ là 1 khẩu súng kíp, 1 khẩu súng quân dụng AK47 và 15 viên đạn.

Bình Hà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An: Bắt người đàn ông chuyên chế tạo súng kíp để bán