Theo tố cáo, bà Hiên có sai phạm trong việc mạo chữ ký để “rút” tiền quỹ Vì người nghèo, nhưng vẫn được bổ nhiệm lại làm Phó văn phòng UBMTTQ Cần Thơ!

‘Chỉ đạo’ mạo chữ ký, lấy tiền quỹ Vì người nghèo vẫn được bổ nhiệm lại Phó văn phòng?

Hồng Hiếu | 28/03/2019, 11:09

Theo tố cáo, bà Hiên có sai phạm trong việc mạo chữ ký để “rút” tiền quỹ Vì người nghèo, nhưng vẫn được bổ nhiệm lại làm Phó văn phòng UBMTTQ Cần Thơ!

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, vừa qua, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Cần Thơ đã có thông báo kết luận số 58, về kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) TP.Cần Thơ và một số cá nhân có liên quan.

Trước đó, từ tháng 6 đến đầu tháng 8.2018, Đoàn kiểm tra thuộc UBKT Thành ủy Cần Thơ đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với bà Phan Thị Hồng Nhung - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch UBMTTQ TP.Cần Thơ.

Nội dung kiểm tra liên quan đến các lĩnh vực như: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong quản lý sử dụng nguồn ngân sách nhà nước và thu - chi các nguồn quỹ vận động từ tổ chức, cá nhân đóng góp…

Vàngày 28.1, UBKT Thành ủy Cần Thơ đã có cuộc họp để xem xét kỷ luật cán bộ theo thẩm quyền, đồng thời thông báo kết luận kiểm tra có dấu hiệu vi phạm đối với bà Phan Thị Hồng Nhung, theo đó kỷ luật Cảnh cáo đối với bà Nhung...

Tuy nhiên, bà Phạm Thị Thu Hiên, sau đó vẫn được bổ nhiệm lại làm Phó văn phòng UBMTTQ TP.Cần Thơ, dù có sai phạm trong việc mạo chữ ký 1 cán bộ khác để làm chứng từ giả, thanh toán số tiền hàngtỉ đồng.

Trước đây, khi được bổ nhiệm làm Phó trưởng Ban Tổ chức UBMTTQ TP.Cần Thơ, bà Hiên chưa là Đảng viên, chưa có bằng tốt nghiệp trung cấp Lý luận chính trị.

Theo tố cáo, khi Đoàn kiểm tra làm việc, phát hiện một số khoản chi quỹ Vì người nghèo sai quy định, 1 cán bộ UBMTTQ TP.Cần Thơ, đã được mời làm việc, xác minh xem có phải ông này đã ký đề nghị thanh toán trên 300 triệu đồng hay không. Nhưng ông này khẳng định không phải chữ ký của mình!

Trước đó, năm 2017, bà Hiên là Phó ban Tổ chức cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, cũng đã yêu cầu 1 cán bộ ký tên xác nhận việc chi cho tập thể các đơn vị được khen thưởng. Tuy nhiên, ông này cũng từ chối ký vì cơ quan không hề tổ chức hội nghị riêng như vậy!

Theo thông báo, các khoản chi sai bị xuất toán tại UBMTTQ TP.Cần Thơ từ năm 2016 đến hết quý 1.2018 là hơn 814 triệu đồng. Nguyên nhân xuất toán là chi sai chế độ cho đại biểu dự hội nghị có lương, ghi thêm danh sách đại biểu dự hội nghị, các lớp tập huấn. Đồng thời, cán bộ giả mạo chữ ký để quyết toán nước uống, làm thủ tục thanh toán bằng các phiếu chi xăng...

Trong hơn 814 triệu đồng chi sai bị xuất toán, có các khoản: hơn 314 triệu đồng chi cho cán bộ cơ quan và chi mua quà thăm cán bộ hưu; chi tiếp khách; chi bù vào mức chi mua quà, thăm viếng...

Căn cứ thông báo kết luận số 58 của UBKT Thành ủy Cần Thơ, liên quan đến sai phạm tại UBMTTQ TP.Cần Thơ, sau đó có 13 người được xác định phải làm kiểm điểm vì có liên quan đến sai phạm của bà Nhung. Tuy nhiên, chỉ có 9/13 người làm kiểm điểm và thông qua chi bộ. Một số người có liên quan đến sai phạm vẫn được bổ nhiệm lại.

Một số cán bộ UBMTTQ TP.Cần Thơ cho biết, cũng có người không làm kiểm điểm, vì theo họ: không biết nội dung của thông báo kết luận số 58! Thông báo này không được công khai!

Người nghèo có quyền bức xúc, khi những khoản hỗ trợ đúng ra họ được hưởng từ chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước, đã bị cán bộ “xà xẻo”, chi sai mục đích. Còn các mạnh thường quân, liệu có tin tưởng ủng hộ tiền, quà... cho những người có sai phạm, nay vẫn giữ chức?

Nhóm PV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Chỉ đạo’ mạo chữ ký, lấy tiền quỹ Vì người nghèo vẫn được bổ nhiệm lại Phó văn phòng?