Trong khi một số lĩnh vực thất thu nên không có nhu cầu tuyển người lúc dịch COVID-19 bùng phát thì có những lĩnh vực đang săn đón người lao động từ ngày từng giờ.

Nghề nào đang săn đón người lao động nhiều nhất lúc dịch?

Tuyết Nhung | 02/07/2021, 17:43

Trong khi một số lĩnh vực thất thu nên không có nhu cầu tuyển người lúc dịch COVID-19 bùng phát thì có những lĩnh vực đang săn đón người lao động từ ngày từng giờ.

Báo cáo về thị trường lao động của hãng tuyển dụng Adecco Việt Nam vừa cho thấy trong quý 2/2021 hoạt động tuyển dụng của các doanh nghiệp vẫn tăng trưởng tương đối ổn định, tăng tới 60%.

Các lĩnh vực chứng kiến ​​sự gia tăng nhu cầu tuyển dụng trong quý này bao gồm kỹ thuật sản xuất, điện tử, cơ khí, công nghệ thông tin, công nghệ tài chính, thương mại điện tử, điện tử... Trong khi đó ngành thực phẩm - đồ uống, vận tải - du lịch đang thất thu mạnh nên nhu cầu tuyển dụng không cao.

Từ đầu năm đến nay, thị trường lao động đang dần hồi phục. Cụ thể, dữ liệu từ Adecco Việt Nam cho thấy số lượng việc làm trong tháng 3 tăng 40% so với tháng 1. Đối với số lượng hồ sơ ứng tuyển, mức tăng trưởng là 26%.

Nói về sự phục hồi thị trường lao động năm 2021, Adecco Việt Nam nhìn nhận nhu cầu tuyển dụng các vị trí liên quan đến công nghệ thông tin như kỹ sư dữ liệu, kỹ sư cơ sở hạ tầng hay Giám đốc công nghệ, đang tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó, kỹ sư phần mềm và Kiến trúc sư phần mềm với kinh nghiệm dày dặn có thể đạt mức lương trên 100 triệu mỗi tháng.

Trong ngành Tài chính, các vị trí được tìm kiếm hàng đầu là Giám đốc Đầu tư Cổ phần tư nhân; Giám đốc Đầu tư Cổ phiếu niêm yết, Giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Trưởng bộ phận Nghiên cứu Cổ phiếu cho các công ty FDI; Giám đốc Mua bán và Sáp nhập... Nhu cầu tuyển dụng các vị trí trên đây có thể được xem là sự dịch chuyển lao động đáng kể trên thị trường tài chính trong năm 2021.

Một số lĩnh vực khác cũng đang mở rộng việc săn đón nhân tài bao gồm sản xuất chế tạo, công nghệ tài chính (Fintech), Logistics, nông nghiệp và bán lẻ.

Bà Nguyễn Thu Hà - Giám đốc Văn phòng Adecco Hà Nội, giải thích thị trường phục hồi đầu tiên là đến từ nỗ lực thành công của chính phủ trong việc kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh. Ngoài ra, các doanh nghiệp đang từng bước đẩy mạnh hoạt động kinh doanh với mong muốn nhanh chóng phục hồi trở lại sau một thời gian kinh tế trì trệ. 

Bà Nguyễn Thị Thu Phương - Quản lý Tuyển dụng, Adecco Hà Nội chia sẻ: "Nhu cầu tuyển dụng ngày càng tăng cho một số vị trí như thiết kế vi mạch tương tự, thiết kế kỹ thuật số, kỹ sư kiểm định, kỹ sư, quản lý chất lượng, kỹ sư, quản lý sản xuất cao cấp, kỹ sư, quản lý kỹ thuật, nhân viên, quản lý bán hàng và tiếp thị. 

Trong thời gian tới, sự kết hợp giữa làn sóng chuyển dịch chuỗi cung ứng từ Trung Quốc và tác động tích cực từ những hiệp định thương mại tự do sẽ mang lại nhiều triển vọng cho nền kinh tế Việt Nam, khiến cơ hội việc làm và nhu cầu tuyển dụng tăng lên đáng kể.

Trong khi đó, thị trường việc làm ngành Dịch vụ Tài chính - Ngân hàng đang dần ấm lên từ những tháng đầu năm. Bên cạnh kinh nghiệm chuyên môn, ngày càng nhiều nhà tuyển dụng coi trọng kỹ năng mềm khi tuyển dụng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
6 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghề nào đang săn đón người lao động nhiều nhất lúc dịch?