Xác nhận mình bị ung thư di căn, nghệ sĩ Giang Còi cho biết anh quyết định không điều trị hóa chất và giữ tinh thần lạc quan để tiếp tục làm việc, cống hiến.

Nghệ sĩ Giang còi vẫn lạc quan khi biết mình bị ung thư họng

Dạ Thảo | 22/01/2021, 22:30

Xác nhận mình bị ung thư di căn, nghệ sĩ Giang Còi cho biết anh quyết định không điều trị hóa chất và giữ tinh thần lạc quan để tiếp tục làm việc, cống hiến.

Nghệ sĩ Giang còi là gương mặt hài miền Bắc được nhiều khán giả yêu mến. Mới đây thông tin anh bị ung thư họng giai đoạn ba đã nhận được sự quan tâm của khán giả.

Theo các bác sĩ, triệu chứng bệnh của nghệ sĩ Giang còi thuộc thể u sùi hạ họng ở xoang lê bên phải, tổn thương thứ phát phổi hai bên, tổn thương thứ phát ở gan, xơ gan, sỏi túi mật. Chứng mất tiếng của anh là do dây thanh quản bị sùi và liệt, giống như dây đàn không còn độ ngân nữa nên gây ra mất tiếng. Nếu đó là tổn thương của viêm hay lao điều trị sẽ hồi phục nhưng nếu là u phải sinh thiết tế bào.

nghe-si-giang-coi-xac-nhan-ung-thu-hong-da-di-can-tempimagegfsmtu-16112982482722014785336-1611302456-650-width640height853-1-.jpg
Nghệ sĩ Giang còi vẫn chăm chỉ làm việc dù bị bệnh

Trao đổi với phóng viên, nghệ sĩ Giang còi cho biết bản thân đã chuẩn bị tinh thần từ trước khi vào viện. "Ở tầm tuổi như tôi giờ mới bệnh là ông trời đã thương lắm rồi. Bác sĩ nói khối u của tôi đã di căn và chỉ còn sống được khoảng 2 năm nữa. Các bác sĩ cũng bảo truyền hóa chất để trị bệnh nhưng tôi từ chối vì nếu dùng thì cơ thể sẽ bị biến dạng lắm. Tôi chỉ muốn về nhà để có thể tự do sáng tác, tự do viết kịch bản, nếu có chết thì cũng chỉ chết trên trường quay, nơi mà tôi dành hết tâm huyết. Cuộc đời tôi dù sống được 60 năm cũng bằng người khác sống tám chín mươi năm, vì cường độ sống, làm việc của tôi rất cao", nghệ sĩ Giang còi hóm hỉnh nói.

giang-coi-16113088919011550281105.jpg

Đại diện Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt, nơi nghệ sĩ Giang còi đang điều trị, cho biết hiện nay anh đã xin về nhà để uống thuốc. Mặc dù bác sĩ đã đưa ra phác đồ điều trị là truyền hóa chất mỗi tuần 1 lần nhưng nghệ sĩ Giang còi đã từ chối. Trước khi bị ung thư, nghệ sĩ Giang còi từng khổ sở với bệnh hen phế quản. Khỏi hen 2 năm thì bị viêm phổi, sau đó phải điều trị lao.

1390788297635084311833353776691187651585800-o-1611321382546.jpg
Nghệ sĩ Giang còi cùng với con gái

"Suốt 18 tháng, ngày nào tôi cũng uống một vốc thuốc, nghĩ đến là thấy rùng mình. Nhưng giờ tôi hết lao và hen rồi, còn mỗi men gan cao nên gần đây tôi đã kiêng rượu, thuốc lá", nghệ sĩ Giang còi nói.

Không giống như nhiều người bị bệnh khác, nghệ sĩ Giang còi vẫn vui vẻ cười đùa khi được hỏi thăm về bệnh tình của mình. Anh cho biết sau khi nằm viện 5 ngày thì anh xin xuất viện về nhà để suy nghĩ và làm việc.

giang-coi-nhap-vine.jpg
Các đồng nghiệp vào thăm nghệ sĩ Giang còi trong lúc anh nằm viện

Theo lời con gái của nghệ sĩ Giang còi, ban đầu khi chưa có kết quả mọi người trong gia đình cũng suy nghĩ nếu phải truyền hóa chất thì nghệ sĩ sẽ không chấp nhận vì ông sợ rụng tóc, ốm yếu. Tuy nhiên, bác sĩ cũng có nói có hiện nay y học hiện đại, truyền hóa chất gốc thì không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như làm rụng tóc như trước.

"Hiện tại sức khỏe của ba mình đã tốt hơn. Ba vẫn đi lại bình thường và rất lạc quan. Ba chỉ bị mất tiếng và có khả năng không lấy lại được giọng. Nếu việc truyền hóa chất có khả năng cao, cộng thêm tinh thần thoải mái thì khối u sẽ teo đi và ba có thể nói rõ ràng hơn một chút", Ngọc Anh - con gái nghệ sĩ Giang còi cho hay.

"Biết tin ba tôi vào viện, nhiều cô chú nghệ sĩ đến thăm. Nhiều lúc ba không kịp ngủ vì cứ nằm xuống là có người đến. Khi ba tôi về nhà, bạn bè, hàng xóm cũng đến thăm hỏi, động viên", Ngọc Anh chia sẻ thêm.

giang-coi-6-1611308882748552181830.png
Nghệ sĩ Giang còi vẫn luôn vui vẻ dù biết mình bị ung thư họng giai đoạn 3

Được biết, vợ cũ của nam nghệ sĩ cũng nhắn tin động viên anh cố gắng giữ gìn sức khỏe. Nghệ sĩ Giang còi sau khi biết mình bị bệnh thì tinh thần vẫn lạc quan, vui vẻ.

"Dù bị bệnh tật nhưng tôi không muốn làm ầm ĩ lên. Cách đây vài năm tôi còn cùng nghệ sĩ Trà My vào hát và thăm các bệnh nhân ung thư. Năm nay thì đến lượt mình ngồi nghe người khác động viên", nghệ sĩ Giang còi chia sẻ.

giang-coi-nhap-vien.jpg
Nghệ sĩ Trà My vào bệnh viện thăm nghệ sĩ Giang còi khi biết tin anh bị bệnh

Nghệ sĩ Giang còi tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962 ở Hà Nội. Anh tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh, cùng lớp với nghệ sĩ Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh. Nam diễn viên được yêu mến qua các vai hài kết hợp cùng nghệ sĩ Văn Hiệp, Quang Tèo.

Khác hẳn với một số nghệ sĩ khác, nghệ sĩ Giang còi chọn cho mình lối sống bình dị, luôn tạo sự vui vẻ, chân tình và được bạn bè, hàng xóm quý mến. Nam diễn viên từng trải qua hai cuộc hôn nhân tan vỡ. Nhiều năm qua, anh bằng lòng với cuộc sống đơn thân và một mình nuôi các con khôn lớn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Giang còi vẫn lạc quan khi biết mình bị ung thư họng