Sau khi tiết lộ việc gia đình Anh Vũ chỉ đủ khả năng mang hài cốt của anh về nước, nghệ sĩ Hồng Vân đã kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng mạng nhằm đưa người em thân thiết trở về quê hương.

Nghệ sĩ Hồng Vân kêu gọi chung tay giúp đỡ mang thi thể Anh Vũ về nước

Chí Thiện | 02/04/2019, 12:02

Sau khi tiết lộ việc gia đình Anh Vũ chỉ đủ khả năng mang hài cốt của anh về nước, nghệ sĩ Hồng Vân đã kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng mạng nhằm đưa người em thân thiết trở về quê hương.

Vốn thân nhau như ruột thịt, nghệ sĩ nhân dân Hồng Vân đã rất bàng hoàng khi nhận được hung tin Anh Vũ qua đời vào sáng nay. Tuy nhiên, cố gắng vượt qua cảm xúc rối bời, bà bầu sân khấu kịch Hồng Vân tiết lộ rằng tình hình kinh tế hiện nay của gia đình nam diễn viên hài chỉ có thể mang hài cốt của anh về nước do chi phí đưa xác về là rất cao. Chính vì thế, chị đã kêu gọi cộng đồng mạng và những ai quan tâm chung tay giúp đỡ đưa Anh Vũ trở về quê hương trong trọn vẹn hình hài thông qua tài khoản cá nhân.

Hồng Vân và Anh Vũ

"Anh Vũ của chị, biết tin em mất từ lúc 5 giờ sáng nhưng đến bây giờ chị cũng chưa khỏi bàng hoàng. Chị em chúng mình gần như ruột thịt. Em đã bên cạnh chị suốt bao nhiêu năm qua. Sự ra đi của em quá đột ngột với chị và biết bao nhiêu là khán giả của em trên khắp mọi nơi", Hồng Vân viết trên mạng xã hội Facebook.

"Gia đình của Anh Vũ và bạn bè, đồng nghiệp rất muốn mang thi thể của Anh Vũ về Việt Nam nhưng hiện lực bất tòng tâm. Nếu cố gắng lắm thì cũng có thể mang hài cốt của em về thôi. Đến cuối đời mà Anh Vũ vẫn phải tha phương, không được ở quê hương xứ sở thì tội quá cho nên Vân muốn cùng khán giả và bạn bè đồng nghiệp chung tay giúp em lần cuối để em về được quê mẹ và cũng là để chúng ta gặp mặt em lần cuối”.

Những hình ảnh cuối cùng được Anh Vũ đăng trên Facebook vào ngày 31.3

Trả lời phỏng vấn của báo chí, Minh Nhí cho biết chi phí đưa thi thể của Anh Vũ về Việt Nam là “khoảng 30.000 – 40.000 USD (khoảng 900 triệu đồng). Còn nếu hỏa táng bên đó và đem tro cốt về khoảng 10.000 USD (khoảng 220 triệu USD)".

Theo những thông tin được công bố, sau hai suất diễn vào tối 1.4, Anh Vũ về nhà người quen ở quận Cam (tiểu bang California, Mỹ) ngủ. Rạng sáng hôm sau, do không nghe được tiếng ngáy cho nên người bạn thân của anh đi tới kiểm tra thì phát hiện anh đã mất trên giường, người tím tái. Cảnh sát Mỹ đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường để điều tra về nguyên nhân gây tử vong.

Sự ra đi đột ngột của Anh Vũ đã khiến cho nhiều khán giả và đồng nghiệp choáng váng. Thậm chí, không ít người còn hoài nghi liệu đây có phải là trò đùa Cá tháng tư hay không.

Nữ diễn viên Kha Ly - người báo tin đầu tiên về Việt Nam – viết trên mạng xã hội: "Anh Vũ mới hôm qua anh còn khoẻ mạnh diễn chung với tụi em , mà sao hôm nay anh ra đi đột ngột như vậy? Tụi em không tin được là anh đã thực sự ra đi. Ở Việt Nam giờ này ai có thể liên lạc được với gia đình anh Vũ xin hãy thông báo tin này đến gia đình anh Vũ giúp nhé! Chúng tôi đang cần liên hệ gấp với gia đình anh Vũ".

Phương Thanh, Kiều Oanh, Lê Giang, Quý Bình… cũng đã chia sẻ sự tiếc thương của mình trên mạng xã hội.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Hồng Vân kêu gọi chung tay giúp đỡ mang thi thể Anh Vũ về nước