Nữ nghệ sĩ Kim Phượng vừa qua đời ở tuổi 66 do mắc COVID-19.

Nghệ sĩ Kim Phượng qua đời vì mắc COVID-19 sau khi nhập viện trưa 24.7

Tiểu Vũ | 25/07/2021, 17:06

Nữ nghệ sĩ Kim Phượng vừa qua đời ở tuổi 66 do mắc COVID-19.

Nghệ sĩ Kim Phượng là em ruột của nữ nghệ sĩ - soạn giả Bạch Mai, dì ruột của nghệ sĩ Bình Tinh.

Thông tin Kim Phượng qua đời vì mắc COVID-19 khiến cho nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp của chị bàng hoàng, thương tiếc.

Soạn giả Hoàng Song Việt cho biết, trưa 24.7, nghệ sĩ Kim Phương có triệu chứng ho và sốt cao. Người nhà đã đưa chị Bệnh viện Điều dưỡng và phục hồi chức năng, Q.8, TP.HCM để chữa trị. Kết quả xét nghiệm chị dương tính với COVID-19. Sau đó bệnh tình trở nặng, nghệ sĩ Kim Phượng qua đời vào trưa 25.7, hưởng thọ 66 tuổi.

224837504_3158084681126590_1702652801978030677_n.jpg
Nghệ sĩ Kim Phượng - Ảnh: Song Minh

Kim Phương sinh năm 1955 tại Sài Gòn, là con gái của cặp nghệ sĩ Bảy Huỳnh - Ngọc Hương. Ông Bảy Huỳnh cũng là ông bầu đoàn cải lương Huỳnh Long thuộc gia tộc nghệ sĩ nổi tiếng về sân khấu tuồng cổ ở miền Nam. Gia đình của Kim Phượng có 5 chị em gồm Bạch Mai, Thanh Bạch, Kim Phượng, Bạch Nga, Thanh Châu đều theo nghề hát và trở thành nghệ sĩ, soạn giả nổi tiếng.  

Kim Phượng với nghệ danh Ngọc Hoa bước lên sân khấu với vai trò nghệ sĩ múa, nhưng sau đó chị tham gia gia nhiều vai diễn trên sân khấu tuồng cổ Huỳnh Long trong các vở tuồng Anh hùng bán than, Tình sử A Nàng, Xuân về trên đỉnh Mã Phi, Xử án Phi Giao, Thập tứ nữ anh hào...

Ngoài ra, nghệ sĩ Kim Phượng cũng là nghệ nhân thiết kế phục trang sân khấu, phim cổ trang được các đạo diễn và nghệ sĩ tin tưởng yêu mến bởi sự uy tín, nhiệt tình và lối sống giản dị thân thiện.

Do nghệ sĩ Kim Phương qua đời vì COVID-19 nên thi thể của chị được cơ quan y tế cho hỏa thiêu. Hiện gia đình của nghệ sĩ Kim Phượng đang chờ nhận tro cốt từ cơ quan y tế. Dự định sau khi tình hình dịch bệnh ở TP.HCM giảm dần, gia đình Kim Phượng sẽ tổ chức tang lễ và lễ câu siêu cho chị.

Bài liên quan
Họa sĩ – nhà thơ Lê Thánh Thư qua đời vì COVID-19
Nhà thơ - họa sĩ Lê Thánh Thư qua đời tại nhà riêng ở TP.HCM để lại nhiều thương tiếc cho gia đình người thân và giới văn nghệ sĩ Sài Gòn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
5 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Kim Phượng qua đời vì mắc COVID-19 sau khi nhập viện trưa 24.7