Khá nhiều ca khúc của những ca sĩ nổi tiếng thế giới bị nhận xét là phản cảm bởi các nghị sĩ Singapore.

Nhạc của Lady Gaga và Ariana Grande bị nhận xét là phản cảm

Chí Thiện | 03/04/2019, 06:22

Khá nhiều ca khúc của những ca sĩ nổi tiếng thế giới bị nhận xét là phản cảm bởi các nghị sĩ Singapore.

Đầu tuần này, các thành viên Quốc hội Singapore đã có một buổi thảo luận xoay quanh vấn đề phát ngôn có tính chất khơi gợi sự thù hận (hate speech). Sự kiện này diễn ra chỉ một tháng sau khi buổi trình diễn của ban nhạc rock Thụy Điển Watain bị hủy vì “lo ngại quá khứ từng chê bai tôn giáo và thúc đẩy bạo lực”.

Mới đây, nghị sĩ đảng đối lập Chen Show Mao đã đăng một tấm ảnh chụp bài diễn văn của Thủ tướng về chủ đề này lên mạng xã hội Facebook. Nó nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ và hàng trăm ngàn bình luận chỉ sau vài ngày ngắn ngủi. Theo đó, một số ca khúc bị cho là phản cảm đã được nhắc đến như Judas của Lady Gaga, God Is A Woman của Ariana Grande, Heresy của Nine Inch Nailsvà Take me to the Church của Hozier. Điều thú vị là ca Lady Gaga lẫn Ariana Grande đều từngtổ chức liveshow tại Singapore.

K. Shanmugam - Bộ trưởng các vấn đề gia đình của Singapore - cho biết Lady Gaga, Ariana Grander và Hozier chỉ đơn thuần là những ví dụ nổi tiếng nhất. “Không phải do vài người cảm thấy phản cảm thì tất cả những bài hát đó sẽ bị bấm”, ông nói.

Từ trước đến nay, chính quyền của đảo quốc sư tử luôn kiểm soát khá chặt chẽ những bài phát biểu trước công chúng và giới truyền thông, đặc biệt là khi nói về chủng tộc và tôn giáo.

Mai Thảo (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhạc của Lady Gaga và Ariana Grande bị nhận xét là phản cảm