Ngay sau thông tin của GS-TS Trần Văn Khê từ trần, rất nhiều nghệ sĩ Việt đã bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đối với ông.

Nghệ sĩ Việt thương tiếc GS-TS Trần Văn Khê, nhà văn hóa lớn của dân tộc

Một Thế Giới | 24/06/2015, 15:14

Ngay sau thông tin của GS-TS Trần Văn Khê từ trần, rất nhiều nghệ sĩ Việt đã bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đối với ông.

Sau gần 1 tháng điều trị và được các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) tận tình chăm sóc, GS-TS Trần Văn Khê đã qua đời vào rạng sáng nay 23.6. Sự ra đi của ông là mất mát rất lớn đối với sự nghiệp nghiên cứu văn hóa, âm nhạc và lịch sử âm nhạc dân tộc Việt Nam. 
GS-TS Trần Văn Khê không chỉ là người có bề dày trong hoạt động nghiên cứu, giảng dạy, ông còn có công rất lớn trong quảng bá âm nhạc Việt Nam nói riêng, văn hóa Việt Nam nói chung ra thế giới.
Tran Van Khe
 Sự ra đi của GS Trần Văn Khê một tổn thất lớn cho sự nghiệp nghiên cứu văn hóa dân tộc 
 Nghe si Viet thuong tiec GS-TS Tran Van Khe, nha van hoa lon cua dan toc-hinh-anh-1
Nhạc sĩ Quốc Trung viết: "Vĩnh biệt bác. Lần đầu được gặp bác khi 7 tuổi đi theo bố mẹ dự buổi nói chuyện đầu tiên của bác. Hơn 30 năm sau được trò chuyện với bác về âm nhạc và Đường xa vạn dặm. Chưa hiểu hết nhưng nghiên cứu của bác nhưng cảm nhận được sự say mê và bao dung của bác". 
Nghe si Viet thuong tiec GS-TS Tran Van Khe, nha van hoa lon cua dan toc-hinh-anh-2
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: "Vĩnh biệt ông - một tượng đài của văn hóa dân tộc. Một con người ưu tú mà Hưng rất kính nể và ngưỡng mộ, Giáo sư - tiến sĩ Trần Văn Khê!".
Tran Van Khe
Diễn viên Chi Bảo: "Vậy là cái tết sau cùng được nghe Thầy. Như bao lần, Thầy vẫn tràn đầy năng lượng yêu đời, yêu người. Vĩnh biệt Thầy".
Tran Van Khe
MC Thanh Bạch: "24.7.1921- 24.6.2015, vĩnh biệt GS Trần Văn Khê, cây đại thụ của nền âm nhạc Việt Nam. Vào 2 năm trước (6.2013), khi GS Trần Văn Khê trải qua cơn bạo bệnh và phục hồi dần sức khỏe, mình đã cùng một số anh chị nghệ sĩ, MC, nhà báo, đài truyền hình đến thăm ông. GS Trần Văn Khê là một nhà nghiên cứu văn hóa, âm nhạc cổ truyền nổi tiếng ở Việt Nam".
Nghe si Viet thuong tiec GS-TS Tran Van Khe, nha van hoa lon cua dan toc-hinh-anh-3
Rapper Suboi viết: "Cảm ơn những gì Giáo sư đã để lại cho cuộc đời...".
Nghe si Viet thuong tiec GS-TS Tran Van Khe, nha van hoa lon cua dan toc-hinh-anh-4
Ca sĩ Hoàng Bách: "Ông đã sống một cuộc đời đáng ngưỡng mộ, là tấm gương sáng để lớp trẻ noi theo và học hỏi. Dù chưa có cơ hội diện kiến Giáo sư nhưng tôi đã đọc rất nhiều bài viết về ông. Đó cũng là những câu chuyện mà tôi sẽ từ từ kể lại cho Tê Giác (con trai Hoàng Bách) nghe.  Xin đặt lên mộ ông những bông hoa tươi thắm nhất. Vĩnh biệt ông - vị Giáo sư đáng kính".
Nghe si Viet thuong tiec GS-TS Tran Van Khe, nha van hoa lon cua dan toc-hinh-anh-5
Nam ca sĩ Tùng Dương chia sẻ: "R.I.P Giáo sư Trần Văn Khê. Một cây đại thụ & người truyền bá & nhà nghiên cứu văn hoá nghệ thuật dân gian vĩ đại của Việt Nam... Xin được chia buồn tới anh Trần Quang Hải và chị Bạch Yến. Lần cuối gặp Giáo sư trên xe đẩy đi nghe Tùng Dương hát với anh Nguyên Lê đêm nhạc tại SG (2012). Lúc đó bác đã rất yếu rồi nhưng vẫn ngồi nghe hết cả buổi và nhận xét:  "Tùng Dương là 1 trong những nghệ sĩ trẻ có thái độ tử tế với âm nhạc Dân gian. Trong khi rất nhiều người phá hỏng nó. Bác mong cháu tiếp tục con đường Độc Đạo như ngay hôm nay cháu đã làm với Nguyên Lê. Sẽ luôn nỗ lực để xứng đáng với những nhận xét và kỳ vọng của giáo sư. Mong GS an giấc ngàn thu. Thế hệ nối tiếp sẽ luôn ghi nhớ sự đóng góp cho âm nhạc Việt của bác... 
R.I.P GS Trần Văn Khê."
Tùng Lâm - Ảnh: FBNV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Việt thương tiếc GS-TS Trần Văn Khê, nhà văn hóa lớn của dân tộc