‘My Heart Will Go On’, ‘Then You Look at Me’ và ‘I Want to Spend My Lifetime Loving You’ đều là những bản nhạc phim bất hủ của huyền thoại James Horner, người không may đã qua đời ở tuổi 61, trong tai nạn máy bay tại Nam California, Mỹ sáng ngày 22.6.

Top 10 bản nhạc phim bất hủ của nhạc sĩ chết vì tai nạn máy bay, James Horner

Một Thế Giới | 24/06/2015, 07:00

‘My Heart Will Go On’, ‘Then You Look at Me’ và ‘I Want to Spend My Lifetime Loving You’ đều là những bản nhạc phim bất hủ của huyền thoại James Horner, người không may đã qua đời ở tuổi 61, trong tai nạn máy bay tại Nam California, Mỹ sáng ngày 22.6.

Sáng 22.6, một vụ tai nạn rơi máy bay đã cướp đi sinh mạng của James Horner, một trong những nhà biên soạn nhạc phim vĩ đại nhất mà Hollywood từng sản sinh ra. Trong suốt sự nghiệp, ông có tổng cộng 10 đề cử Oscar, với hai lần giành chiến thắng đều với siêu phẩm Titanic (1997) của đạo diễn James Cameron.
>> Top 30 bản nhạc phim bất hủ mọi thời đại
Top 10 ban nhac phim bat hu cua nhac si chet vi tai nan may bay James Horner-hinh-anh-1
 Top 10 bản nhạc phim bất hủ của huyền thoại James Horner.

Hôm nay, hãy cùng Một Thế Giới điểm lại những bản nhạc phim bất hủ do ông sáng tác, sống mãi trong lòng những người yêu nhạc.

1. My Heart Will Go On – Titanic (1997)

My Heart Will Go On là bài hát chính của bộ phim bom tấn năm 1997 – Titanic. Với phần nhạc của James Horner, ca khúc được thể hiện bởi giọng ca Diva người Canada – Celine Dion.
Top 10 ban nhac phim bat hu cua nhac si chet vi tai nan may bay James Horner-hinh-anh-2
Top 10 bản nhạc phim bất hủ của huyền thoại James Horner.

Ngay khi phát hành năm 1997 trong album của Dion Let’s Talk About Love, nó nhanh chóng chiếm lĩnh ngôi đầu bảng trên toàn thế giới. Ca khúc trở thành một trong những đĩa đơn bán chạy nhất mọi thời đại và xứng đáng là danh hiệu “bất hủ qua mọi thời đại”.

Tại lễ trao giải Grammy 1999, My Heart Will Go On giành được 4 giải bao gồm Thu âm của năm, Bài hát của năm, Trình diễn giọng pop nữ xuất sắc nhất và Bài hát hay nhất được viết cho Phim hay Chương trình truyền hình.
2. Once Upon a Time with Me – Once Upon a Forest (1993)
Top 10 ban nhac phim bat hu cua nhac si chet vi tai nan may bay James Horner-hinh-anh-3
Top 10 bản nhạc phim bất hủ của huyền thoại James Horner.

‘Once Upon a Time with Me’ là bản nhạc phim thiếu nhi bất hủ nằm trong album soundtrack của bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ bao thế hệ Once Upon a Forest (1993), do James Horner và Will Jennings (đồng sáng tác ca khúc trong phim Titanic) cùng nhau sáng tác.

Bộ phim nhận được nhiều nhận xét tích cực của khán giả nhỏ tuổi và các tổ chức bảo vệ môi trường. Trong khi đó thì một số tờ báo lớn lại chỉ trích thông điệp của nó. Chẳng hạn, trong số ra ngày 19.6.1993, tờ The Washington Post viết: "Đúng là con người đang gây ô nhiễm không khí và phá hủy tài nguyên thiên nhiên, nhưng không nên dạy trẻ em yêu thiên nhiên bằng cách căm ghét loài người".

3. I Want to Spend My Lifetime Loving You – The Mask of Zorro (1998)
Top 10 ban nhac phim bat hu cua nhac si chet vi tai nan may bay James Horner-hinh-anh-4
Top 10 bản nhạc phim bất hủ của huyền thoại James Horner.

Do chính James Horner đích thân sáng tác ‘I want to spend my life time loving you’ là bài hát nằm trong bộ phim nổi tiếng Mask of Zorro (1998), do Catherine Zeta-Jones và Antonio Banderas thủ vai chính.

Ca khúc được phát hành dưới dạng đĩa đơn ở thị trường châu Âu, do Marc Anthony và Tina Arena thể hiện, đạt được thành tích khá cao trên các bảng xếp hạng. Giọng ca ngọt ngào, nồng nàn cùng với phần lời ngập tràn lãng mạn có thể làm tan chảy bất cứ một trái tim nào.
4. I See You – Avatar (2009)
Top 10 ban nhac phim bat hu cua nhac si chet vi tai nan may bay James Horner-hinh-anh-5

Ra mắt vào năm 2009, I See You nhanh chóng trở thành một trong những bản tình ca gây nghiện nhất, được sản sinh từ bộ phim bom tấn số 1 thế giới – Avatar của đạo diễn James Cameron. Ca khúc này cũng góp phần đưa giọng ca ngọt ngào của Leona Lewis bay xa hơn tầm của Bleeding Love và Better In Time mà quán quân X-Factor từng thể hiện.

Hơn thế, thuật ngữ I See You không đơn thuần là “Anh nhìn thấy em” mà theo tộc Navi trong phim, đó là sự kết nối giữa 2 linh hồn như khi Jake được chính thức công nhận là một thành viên trong bộ tộc thì Neytiri và Jake đã trao thân cho nhau dưới gốc cây Tổ (HomeTree) ngàn năm. Bài hát đã được đề cử Giải Quả cầu vàng cho ca khúc trong phim hay nhất năm 2009.
5. If We Hold On Together – The Land Before Time (1988)
Top 10 ban nhac phim bat hu cua nhac si chet vi tai nan may bay James Horner-hinh-anh-6

‘If We Hold On Together’ với sự thể hiện của nữ ca sĩ Diana Ross là ca khúc nằm trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng ‘The Land Before Time’ phát hành năm 1988 . Ca khúc có phần nhạc do nhạc sĩ James Horner lần đầu hợp tác với Will Jennings sáng tác.

Bộ phim kể về cuộc phiêu lưu của năm chú khủng long nhỏ thời tiền sử đi tìm miền đất hứa. Đó là Great Valley – Thung lũng kỳ diệu nơi nước và thức ăn luôn sẵn có, cũng là nơi chúng có thể sống và lớn lên trong bình yên. Nhưng để đến được đó, năm người bạn phải trải qua rất nhiều khó khăn.
6. Then You Look at Me – Bicentennial Man (1999)
Top 10 ban nhac phim bat hu cua nhac si chet vi tai nan may bay James Horner-hinh-anh-7

Không thể không kể đến ‘Then You Look At Me’, một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của James Horner, do ca sĩ Celine Dion thể hiện.

“Nụ cười và nước mắt, sự sống và cái chết. Cuộc đời như một giấc mơ mà chúng ta đang say sưa trong đó. Đến một ngày, tôi sẽ tìm ra con đường để nhìn thấu tâm hồn và ý nghĩa của nó,” lời ca khúc “Then You Look At Me” trong phim “Bicentennial Man” một trong những vai diễn để đời của nam tài tử quá cố Robin Williams. Trong phim ông đóng vai một người máy cố gắng để trở thành con người với đầy đủ tư duy, giác quan, cảm xúc.
7. All Love Can Be – Beautiful Mind (2001)
Top 10 ban nhac phim bat hu cua nhac si chet vi tai nan may bay James Horner-hinh-anh-8

‘All Love Can Be’ bản nhạc giành giải ‘Ca khúc hay nhất’ của James Horners trong bộ phim đoạt 4 giải Oscars năm 2001 “A Beautiful Mind” (Một trí tuệ đẹp), dựa theo cuốn sách cùng tên của Sylvia Nasar, kể về cuộc đời phi thường của nhà toán học John Nash, người cũng vừa mới qua đời cách đây không lâu trong một tai nạn xe hơi ngày 23.5.

>> Nguyên mẫu trong phim ‘A Beautiful Mind’ qua đời do tai nạn ô tô

8. Somewhere Out There – An American Tail (1986)
Top 10 ban nhac phim bat hu cua nhac si chet vi tai nan may bay James Horner-hinh-anh-9

James Horner có đề cử đầu tiên nhờ tác phẩm hoạt hình An American Tail (1996). Giai điệu ‘Somewhere Out There’ trong phim, dưới sự thể hiện của Linda Ronstadt và James Ingram, tranh tài ở hạng mục Ca khúc chủ đề trong phim xuất sắc. Tuy nhiên, nó lại thất bại trước bản hit ‘Take My Breath Away’ của bom tấn Top Gun.

Song tại lễ trao giải Grammy lần thứ 30, ‘Somewhere Out There’ bất ngờ giành được hai giải thưởng lớn là "Ca khúc của năm""Nhạc phim hay nhất".

9. Remember – Troy (2004)
Top 10 ban nhac phim bat hu cua nhac si chet vi tai nan may bay James Horner-hinh-anh-10
Được James Horner đồng sáng tác với Cynthia Well và do nam ca sĩ Josh Groban song ca với Tanja Carovska, ‘Remember’ là ca khúc chính trong bom tấn sử thi – Troy, do Brad Pitt thủ vai chính, do hãng Warner Bros phát hành năm 2004.
>> Top phim chiến tranh hay và ý nghĩa nhất mọi thời đại

10. Yours Forever – The Perfect Storm (2000)
Top 10 ban nhac phim bat hu cua nhac si chet vi tai nan may bay James Horner-hinh-anh-11

The Perfect Storm là một bộ phim thảm họa hay nhất lịch sử của đạo diễn Wolfgang Petersen. Bộ phim dựa vào cuốn tiểu thuyết cùng tên của Sebastian Junger năm 1997 kể về đoàn thủy thủ trên con tàu đánh bắt cá Andrea Gail, đã gặp một siêu bão kinh hoàng vào năm 1991.

Phim ca ngợi những người ngư dân dũng cảm không ngại cuộc sống lênh đênh sóng nước vốn đầy hiểm nguy rình rập ngoài khơi xa... Bộ phim là một thiên anh hùng ca về lòng quả cảm, ý chí vượt mọi khó khăn của con người trước thiên nhiên, bão tố... Hiệu ứng âm thanh và hình ảnh trong The Perfect Storm đã mang lại hai giải đề cử Oscar cho bộ phim này.
>> Top phim thảm họa hay nhất mọi thời đại
Bảo Toàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top 10 bản nhạc phim bất hủ của nhạc sĩ chết vì tai nạn máy bay, James Horner