Sau gần nửa tháng công phá các rạp chiếu phim trên toàn thế giới, quả bom tấn Jurassic World của hãng Universal Pictures gần như đã phá hết mọi kỉ lục về doanh thu và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Jurassic World - Bộ phim của những kỉ lục về doanh thu

Một Thế Giới | 23/06/2015, 16:00

Sau gần nửa tháng công phá các rạp chiếu phim trên toàn thế giới, quả bom tấn Jurassic World của hãng Universal Pictures gần như đã phá hết mọi kỉ lục về doanh thu và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Jurassic World là quân át chủ bài của hãng Universal Pictures trong mùa phim hè với sự tham gia diễn xuất của Chris Pratt và Bryce Dallas Howard cùng kinh phí khổng lồ 150 triệu USD. Lấy bối cảnh 22 năm sau sự kiện trong The Jurassic Park, bộ phim miêu tả công viên khủng long nay đã được cải tạo tân tiến hơn nhưng cũng ẩn chứa nhiều nguy cơ tiềm ẩn.
Jurassic World, cong vien khung long
Tại khu vực Mỹ và Canada, với 208.8 triệu USD thu về trong tuần đầu tiên, Jurassic World đã lần lượt nắm giữ các danh hiệu sau:
  1. Doanh thu tuần đầu cao nhất mọi thời đại. Trước đó là The Avengers với 207.4 triệu USD)
  2. Doanh thu tuần thứ hai cao nhất mọi thời đại với 106.7 triệu USD. The Avengers thu về 103.4 triệu USD trong tuần thứ 2.
  3. Tuần đầu công chiếu thành công nhất dành cho một bộ phim của hãng Universal Pictures. Danh hiệu này vốn thuộc về Fast & Furious 7 với 147 triệu USD.
  4. Công chiếu tuần đầu thành công nhất trong tháng 6. Man of Steel trước đó chỉ thu về 166.6 triệu.
  5. Tuần mở đầu thành công nhất trong mùa hè, tiếp tục giành vị trí này từ The Avengers.
  6. Tuần mở đầu thành công nhất dành cho phim có rating PG-13, quán quân trước đó vẫn là The Avengers
Với thành tích "cực khủng" như thế, chủ tịch của Marvel Studios là Kevin Fergei đã đích thân thiết kế một tấm ảnh kèm theo tin nhắn và gửi cho toàn bộ ê kíp của Jurassic World như một lời chúc mừng. 
Jurassic World, cong vien khung long
 Chris Pratt và Bryce Howard trong phim
Jurassic World tiếp tục thu thập nhiều hạng mục khác trong mùa phim hè như "Doanh thu trung bình tính theo rạp phim cao nhất" với 48,855 USD cho mỗi rạp phim, hay "Bộ phim có doanh thu tăng từ 250 triệu lên 400 triệu nhanh nhất" với 10 ngày. Trước đó, The Avengers phải cần đến 14 ngày để tăng từ 250 lên 400 triệu.
Tại thị trường hải ngoại, bộ phim vẫn giữ vững phong độ và gặt hái nhiều thành công đáng nể như :
  1. Doanh thu tuần đầu cao nhất (tính luôn cả thị trường Mỹ và Canada) với 524.1 triệu USD, vượt qua quán quân trước đó là Harry Potter and the Deathly Hallows - Part 2 với 483.2 triệu.
  2. Doanh thu tuần đầu cao nhất không tính thị trường Mỹ và Canada với 315.6 triệu USD. Harry Potter and the Deathly Hallows - Part 2 ngậm ngùi lui xuống vị trí thứ 2 với 314 triệu USD.
  3. Doanh thu tuần đầu quốc tế thành công nhất dành cho phòng chiếu IMAX với 44.1 triệu USD. Iron Man 3 trước đó chỉ thu về được 28.6 triệu USD.
  4. Tuần đầu công chiếu tại nước ngoài thành công nhất dành cho một bộ phim thuộc hãng Universal với 315.6 triệu USD. Furious 7 lui về vị trí thứ 2 với 250.4 triệu USD. 
Jurassic World, cong vien khung long
Sau khi đại phá các bảng xếp hạng, ban điều hành của hãng Universal đang rất hi vọng Jurassic World sẽ trở thành bộ phim đạt doanh thu cao nhất năm 2015 cùng với Furious 7. Ngoài ra, họ còn có tham vọng rằng bộ phim sẽ có cơ hội chiếm vị trí "Bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại" từ siêu bom tấn Avatar của hãng 20th Century Fox. 
Avatar do đạo diễn nổi tiếng James Cameron thực hiện, cũng là người đã cầm cân nảy mực cho bom tấn kinh điển Titanic, ra mắt năm 2009 và thu về 2.788 tỷ USD. Ngoài ra, Jurassic WorldFurious 7 đã đem về cho Universal Pictures gần 4 tỷ USD chỉ trong gần 6 tháng đầu tiên của năm 2015, gần bằng với số tiền của hãng phim 20th Century Fox đem về vào năm ngoái - 5.5 tỷ USD.
Minh Triết
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Jurassic World - Bộ phim của những kỉ lục về doanh thu