James Horner - một trong những nhà soạn nhạc nổi tiếng nhất hiện nay - vừa qua đời ở tuổi 61 trong một tai nạn máy bay. Ông từng đoạt 2 tượng vàng Oscar và là người đã đưa bài hát My Heart Will Go On cho nữ ca sĩ Celine Dion.

Cha đẻ của bài hát 'My Heart Will Go On' qua đời

Một Thế Giới | 23/06/2015, 19:39

James Horner - một trong những nhà soạn nhạc nổi tiếng nhất hiện nay - vừa qua đời ở tuổi 61 trong một tai nạn máy bay. Ông từng đoạt 2 tượng vàng Oscar và là người đã đưa bài hát My Heart Will Go On cho nữ ca sĩ Celine Dion.

Theo Hollywood Reporter đưa tin, James Horner đã mất tích kể từ khi chiếc trực thăng cá nhân của ông rơi xuống ở một vùng đất cách Santa Barbara khoảng 60 cây số vào ngày hôm qua và bị nghi ngờ là đã qua đời. Horner vốn là một phi công giàu kinh nghiệm thế nhưng người ta vẫn chưa xác định được liệu ông có phải là người điều khiển trực thăng khi tai nạn xảy ra hay không. Sylvia Patrycja - trợ lý của Horner, đã khẳng định mẩu thông tin trên qua trang mạng xã hội Facebook. 
James Horner, Titanic, My Heart Will Go On
"Một tai nạn khủng khiếp đã xảy ra với gia đình của chúng tôi cho nên tôi sẽ không xuất hiện trên Facebook trong khoảng thời gian sắp tới. Chúng ta vừa đánh mất đi một con người tuyệt vời với trái tim lớn và cực kỳ tài năng", Patrycia viết. "James đã mất khi đang thực hiện điều mà ông luôn yêu thích. Cám ơn rất nhiều vì sự ủng hộ của mọi người".
Sinh năm 1953, James Horner có cha là một nhà thiết kế thời trang và mẹ là giám đốc nghệ thuật. Ông bắt đầu sự nghiệp vào thập niên 70 và chuyên tâm vào mảng soạn nhạc phim sau khi kết thúc khóa dạy của mình tại trường Đại học California.
Bộ phim bom tấn đầu tiên mà Horner phụ trách soạn nhạc nền là The Lady In Red (1979). Tuy nhiên, chỉ đến khi bộ phim Star Trek II: The Wrath of Khan thành công ngoài rạp phim thì ông mới được nhiều người biết đến. Các đạo diễn hạng A ở Hollywood cũng bắt đầu tin tưởng giao cho ông nhiều dự án lớn. Năm 1986, thông qua bộ phim Aliens của đạo diễn James Cameron, Horner nhận đề cử Oscar đầu tiên cho hạng mục "Nhạc nền xuất sắc nhất". 
James Horner, Titanic, My Heart Will Go On
Năm 1997, Horner tái ngộ James Cameron cho dự án phim lớn nhất trong lịch sử điện ảnh: Titanic. Khi ấy, ông đã hoàn thành xong phần nhạc nền cho bài hát được sử dụng ở cuối phim và đang chờ một giọng hát. Mặc dù vậy, vị đạo diễn khó tính không muốn nó có lời và từ chối yêu cầu. Nhạc sĩ Will Jennings đã tiếp tục viết lời cho bài hát bất chấp sự phản đối. Với những lời thuyết phục từ Simon Franglen và Horner, Celine Dion đã đồng ý thu âm bài hát. 
Sau khi nghe đi nghe lại nhiều lần, James Cameron đã quyết định cho phép đưa bài hát vào cuối phim và nhận xét nó sẽ thành công về mặt thương mại. Mọi thứ diễn ra đúng y như thế. My Heart Will Go On trở thành bài hát thành công nhất năm 1997 trong khi album nhạc nền của Titanic là album nhạc nền bán chạy nhất mọi thời đại với gần 30 triệu bản được tiêu thụ. James Horner đem về 2 tượng vàng Oscar cho hạng mục "Nhạc nền xuất sắc nhất" và "Bài hát trong phim xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Oscar năm 1998.
Những bộ phim đáng chú ý mà Horner phụ trách soạn nhạc bao gồm Brave Heart, Apollo 13Avatar.
Chí Thiện (Theo Hollywood Reporter)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội: Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024), TP.Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện sự biết ơn với thế hệ cha ông đã hi sinh vì dân tộc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cha đẻ của bài hát 'My Heart Will Go On' qua đời