Buổi họp báo chính thức khởi động chương trình nghệ thuật - ca múa nhạc - thời trang Duyên Dáng Việt Nam 28 chiều 11.11.2016 tại Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên tràn đầy cảm xúc từ đạo diễn, nhạc sĩ, nghệ sĩ, các nhà báo đến ban tổ chức. Bởi một lẽ, DDVN bao giờ cũng là một live show lớn mang tầm vóc văn hóa nghệ thuật tiêu biểu nhất của nhịp sống hơi thở đương đại. Mỗi chương trình là cuộc cộng hưởng những dấu ấn ghi vào ký ức người xem cũng như lịch sử phát triển của nghệ thuật trình diễn.

Nghệ thuật phải luôn mới mẻ và đẳng cấp!

DDVN | 21/11/2016, 07:29

Buổi họp báo chính thức khởi động chương trình nghệ thuật - ca múa nhạc - thời trang Duyên Dáng Việt Nam 28 chiều 11.11.2016 tại Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên tràn đầy cảm xúc từ đạo diễn, nhạc sĩ, nghệ sĩ, các nhà báo đến ban tổ chức. Bởi một lẽ, DDVN bao giờ cũng là một live show lớn mang tầm vóc văn hóa nghệ thuật tiêu biểu nhất của nhịp sống hơi thở đương đại. Mỗi chương trình là cuộc cộng hưởng những dấu ấn ghi vào ký ức người xem cũng như lịch sử phát triển của nghệ thuật trình diễn.

Nhà báo Nguyễn Công Khế mở đầu cuộc họp báo bằng nhắc nhớ những kỷ niệm của ông suốt chiều dài thâm trầm và vinh quang làm chương trình DDVN hành trình dài 30 năm. Ônglà người khởi động ý tưởng, lĩnh xướng đầu tiên chương trình ca nhạc gây quỹ Học bổng Nguyễn Thái Bình giúp các bạn sinh viên, học sinh vượt khó khi là Tổng biên tập Báo Thanh Niên.

Từ những chập chững, khó khăn đầu tiên, DDVN đã vươn xa, có nhiều chương trình biểu diễn ở nước ngoài và được báo chí truyền thông quốc tế ghi nhận như một điểm son về văn hóa khi nghĩ đến nghệ thuật bản sắc Việt. Không dừng lại ở việc chương trình là cuộc tổng hợp các gương mặt nghệ sĩ biểu diễn trong và ngoài nước nổi tiếng, sắc nét, quy mô trên sân khấu, luôn đi đầu với sự đầu tư vượt bậc về kỹ xảo, kỹ thuật sân khấu... mỗi chương trình DDVN luôn được ghi nhận là cuộc đột phá về ý tưởng, sự riêng biệt độc đáo.

Nhà báo Nguyễn Công Khế - Trưởng ban tổ chức chương trỉnh Duyên Dáng Việt Nam 28 phát biểu tại buổi họp báo chiều 11.11.2016

Cũng xoáy sâu vào câu hỏi bản lề DDVN “luôn mới, đột phá, ý tưởng độc đáo”, đạo diễn Đinh Anh Dũng, người được Ban tổ chức mời là Tổng đạo điễn của chương trình DDVN 28 chủ đề “Xuân” năm nay cho biết anh đã để nhiều thời gian tìm kiếm gạn lọc những cái mới cho “Xuân”. Về cấu trúc, chương trình chủ đạo gói gọn trong 3 tiếng rưỡi với 4 phần riêng biệt là Xuân đất Bắc, Xuân phương Nam, Xuân khói lửa và Xuân đoàn viên. Mỗi phần được thể hiện bằng các ca khúc tuyển chọn hay nhất của các nhạc sĩ trải dài suốt thế kỷ nhạc Việt. Cấu trúc mỗi hoạt cảnh sẽ dàn dựng đầu tư công phu từ kịch bản đến người mẫu diễn xuất, thời trang. Từng phần của hoạt cảnh đều có một giám đốc phụ trách như catwalk sẽ do người mẫu Xuân Lan, thời trang do hai nhà thiết kế Quỳnh Paris và Tuấn Hải.

Nhạc sĩ Lê Quang, người được Ban tổ chức mời đảm nhận đạo diễn về âm nhạc cho DDVN Xuân 28 cho biết anh cũng rất “đau đầu” khi phải chọn lựa trong kho tàng nhạc Việt những bài hát Xuân hay nhất xuyên suốt 4 phần chủ đạo mà đạo diễn Đinh Anh Dũng xây dựng trên cấu trúc kịch bản. “Vì mỗi giai đoạn âm nhạc chúng ta đều có những nhạc sĩ xuất sắc, những nhạc phẩm tiêu biểu. Làm sao mà bài hát DDVN chọn lựa cũng chính là niềm mơ ước và nỗi nhớ của khán giả là điều khó! Chính vì vậy chúng tôi đã tham khảo nhiều nguồn, nhiều người...”. Lê Quang còn cho biết thêm, anh cũng đã khó khăn khi làm việc với ca sĩ về các bài hát. “Ở live show DDVN Xuân lần này, phần lớn các ca sĩ phải hát theo bài của Ban tổ chức yêu cầu chứ không phải bài ruột hay bài đinh, bài tủ của họ vì tính khắt khe của chương trình. Làm sao tất cả phải hoàn hảo trước giờ diễn...”.

Nhà thiết kế Tuấn Hải cho biết, anh đã đầu tư rất “đỉnh” cho hai bộ áo dài truyền thống trong hai phần chính Xuân đất Bắc và Xuân phương Nam. “Thiết kế khó nhất là chọn lựa những nét tiêu biểu của thời trang đặc trưng văn hóa mỗi vùng miền. Áo dài của miền Nam và miền Bắc có những nét nền nã, sang trọng, phóng khoáng khác nhau. Tôi tin rằng với đẳng cấp của DDVN hai bộ thiết kế này cũng góp phần làm nên dấu ấn khác biệt...”.

Người mẫu Xuân Lan phát biểu trước báo giới rằng cô xúc động khi được mời làm chương trình DDVN: “Lần nào cũng vậy, tôi luôn tràn ngập cảm xúc trước vinh dự được tham gia. Tôi có nhiều kỷ niệm với DDVN ngay từ ngày đầu tiên bước chân vào sàn diễn. Sau đó thật bỡ ngỡ và hân hoan khi được theo chương trình ra nước ngoài chứng kiến cảm xúc, trầm trồ của khán giả hải ngoại, bà con sống xa quê hương trước một chương trình ca nhạc hiện đại, bản sắc nhưng cũng đầy truyền thống. Lần này, tôi được mời với một tư cách khác, là giám đốc catwalk cho những hoạt cảnh, trình diễn thời trang. Tôi sẽ làm việc lại thật kỹ với các anh trong Ban tổ chức để có những màn diễn xúc động! Chắc chắn người xem sẽ được chứng kiến những đột phá ấn tượng...”.

Trả lời câu hỏi của nhiều phóng viên báo chí như Pháp Luật TP.HCM, Thanh Niên, Zing, Dân Trí, Sài Gòn Giải Phóng, Người Lao Động... về giá vé, đêm diễn, làm sao để DDVN tiếp cận với người yêu nghệ thuật nhiều hơn... Anh Nguyễn Anh Vũ, Giám đốc sản xuất DDVN 28 “Xuân” cho biết các chương trình lần trước luôn ở hiện tượng cháy vé, khó săn vé vì càng về giờ cuối càng nóng.“Có thể thấy DDVN luôn ở hàng đầu những chương trình bán vé giá cao nhưng được khán giả yêu mến vì chất lượng nghệ thuật cũng như đầu tư. Đặc biệt năm nay DDVN 28 sẽ biểu diễn ở 2 nơi là Hà Nội và TP.HCM.Vì thế, chương trình sẽ có những thay đổi về bài hát, hoạt cảnh... để phù hợp với từng không gian biểu diễn nhấn mạnh làm rõ những nét đặc sắc và tạo ấn tượng mạnh hơn...”.

Nhà báo Nguyễn Công Khế cho biết thêm, ông nghĩ đẳng cấp của chương trình DDVN không phải chỉ dành cho khán giả trung niên hay những giới “hoài niệm về chiều” như ý một nhà báo mô tả. “Những tác phẩm bất hủ sẽ không thuộc riêng về một thời gian hay không gian nào mà muôn đời! Cái hay của nghệ thuật đâu có ranh giới chỉ thuộc về người trẻ hay phải thuộc về trung niên? Các bạn có để ý dòng nhạc Bolero hiện nay đang rất được công chúng già lẫn trẻ hâm mộ không? Tại sao vậy? Tôi nghĩ bởi nó hay mà thôi!”.Ông còn vui vẻ tiết lộ: “Chính chương trình Duyên Dáng Việt Nam của chúng tôi cũng đã làm mở đầu một chương trình “Bolero” ghi nhận, đóng góp, phần nào tôn vinh dòng nhạc này cách đây khoảng 10 năm! Chắc nhiều bạn trẻ hôm nay ngồi ở đây còn nhớ”. Nghệ thuật luôn đi trước, khám phá, ghi nhận những giá trị và mới mẻ.Luôn luôn là vậy!

Nguyễn Hữu Hồng Minh / Duyên dáng Việt Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ thuật phải luôn mới mẻ và đẳng cấp!