Cán bộ trong ban chuyên án (vụ thảm sát ở Bình Phước) cho rằng nếu đối tượng Dương hoàn thành việc tự sát, sẽ càng làm khó khăn thêm cho ban chuyên án.

Nghi phạm tích lũy thuốc ngủ để tự sát sau khi gây ra vụ thảm sát ở Bình Phước

Một Thế Giới | 13/07/2015, 14:55

Cán bộ trong ban chuyên án (vụ thảm sát ở Bình Phước) cho rằng nếu đối tượng Dương hoàn thành việc tự sát, sẽ càng làm khó khăn thêm cho ban chuyên án.

Theo nguồn tin của báo điện tử Một Thế Giới, sau khi Dương thú nhận tội ác của mình, một cán bộ đã hỏi Dương tại sao không trốn đi mà vẫn tới đám tang, và khi bị gọi quay lại cơ quan điều tra vẫn không linh tính, sợ hãi mà bỏ trốn? Trả lời cơ qua điều tra với vẻ bất cần rằng: “Đời cháu đã chết đi từ khi Linh chia tay rồi”. Và cho biết nếu cơ quan điều tra không bắt được thì cũng sẽ tự tử.

Nhận định về ý định tự tử của nghi phạm Dương, cán bộ trong ban chuyên án cho rằng nếu điều này xảy ra, sẽ càng làm khó khăn thêm cho ban chuyên án, cố ý tạo dựng nên hiện trường giả do băng cướp tài sản gây ra.

Báo Tuổi trẻ trích thông tin từ cơ quan điều tra cho biết Dương đã chuẩn bị sẵn thuốc ngủ để… tự tử. Dương nhờ Tiến (đồng phạm Vũ Văn Tiến) mua một hộp thuốc ngủ, nhưng do nhà thuốc chỉ bán số lượng giới hạn nên Tiến mới mua được 10 viên, cả hai liên lạc định mua đủ 30 viên thì Dương sẽ tự tử ngay sau đám tang của các nạn nhân.
“Nếu vụ án không kịp thời được khám phá, sau đám tang, Dương tự tử thì gần như vụ án đi vào ngõ cụt, dư luận xã hội sẽ không hoặc phải rất lâu sau mới nắm được đầy đủ bản chất vụ án”, một cán bộ điều tra nói.
Về bản chất của vụ thảm sát tại nhà ông Lê Văn Mỹ, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, Tổng cục cảnh sát - Bộ Công an đã có bản thông báo kết quả điều tra . Theo đó, hai đối tượng Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến khai nhận hành vi phạm tội như sau:
Nguyễn Hải Dương và Lê Thị Ánh Linh có quan hệ tình cảm với nhau, nhưng gia đình của Linh không đồng ý, nên Linh chủ động chia tay. Vào tháng 4.2015, Hải Dương nảy sinh ý định giết Linh và gia đình ông Mỹ, đồng thời cướp tài sản để trả thù. 
Trưa 6.7, Dương hẹn Tiến uống cafe và rủ Tiến tham gia cướp tài sản của một gia đình giàu có ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Tiến đồng ý tham gia. 
Vụ việc chi tiết sau đó, bạn đọc có thể xem tại đây
PV (th)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghi phạm tích lũy thuốc ngủ để tự sát sau khi gây ra vụ thảm sát ở Bình Phước