Rất nhiều người Mỹ cho rằng tỷ lệ người LGBT (Đồng tính, song tính & chuyển giới) hiện nay trong dân số đã lên đến mức 24% nhưng trên thực tế con số này là 4%.

Ngộ nhận về tỷ lệ người LGBT trong dân số Mỹ

Một Thế Giới | 04/06/2015, 09:39

Rất nhiều người Mỹ cho rằng tỷ lệ người LGBT (Đồng tính, song tính & chuyển giới) hiện nay trong dân số đã lên đến mức 24% nhưng trên thực tế con số này là 4%.

Đây là kết quả từ một cuộc khảo sát vừa được thực hiện của tổ chức Gallup nhằm điều tra số lượng người ủng hộ hôn nhân đồng giới cũng như vấn đề bảo vệ cộng đồng LGBT trên phương diện luật pháp. Theo đó, nhận thức của người dân Mỹ vẫn còn nhiều khác biệt so với thực tế. 
Hơn một phần ba những người trả lời khảo sát cho rằng dân số Mỹ có tới 24% là người LGBT trong khi chỉ có 9% đoán đúng con số thật. Đặc biệt, những người ước định sai có cả những người phản đối hôn nhân đồng giới. 
Hon nhan dong gioi, LGBT
 60% dân số Mỹ cho biết mình ủng hộ hôn nhân đồng giới.
Trong những năm gần đây, vấn đề quyền LGBT đã trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. 37 tiểu bang của Mỹ đã hợp pháp hóa nhôn nhân đồng giới bằng nhiều phương thức khác nhau như thông qua tòa án, nghị viện hay bỏ phiếu… Hiện chỉ còn 13 bang vẫn ban hành lệnh cấm trong khi ở những bang khác thì đây cũng là một trong những vấn đề quan trọng bậc nhất. 
Hon nhan dong gioi, LGBT
 
Ngoài nước Mỹ, Ireland cũng vừa công nhận hôn nhân đồng giới và trở thành quốc gia đầu tiên thực hiện điều này thông qua phương pháp trưng cầu dân ý. Leo Varadkar, Bộ trưởng Ireland đồng thời là một người đồng tính công khai, nói: "Chúng tôi là quốc gia đầu tiên công nhận bình đẳng hôn nhân bằng ý kiến số đông. Điều đó sẽ khiến chúng tôi trở thành hoa tiêu, trở thành ngọn đèn soi lối cho các nước khác trên con đường tự do và bình đẳng".
Một đại diện của Gallup cho biết: "Giải thích về sai sót trong con số ước tính về dân số đồng tính chính là việc người Mỹ không mấy quen thuộc với các con số".
"Sự ước tính sai sót này còn phản ánh sự đại diện của các nhân vật đồng tính trên phim ảnh và truyền hình từ năm 2002, và cũng có thể là do các hoạt động mạnh mẽ của các nhà vận động quyền đồng tính", ông nói thêm.
Toàn Tăng (Theo Daily Mail)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngộ nhận về tỷ lệ người LGBT trong dân số Mỹ