Trạng Tí là phim điện ảnh chuyển thể từ truyện tranh Thần Đồng Đất Việt do Ngô Thanh Vân sản xuất và Phan Gia Nhật Linh đạo diễn. Đây cũng là dự án lớn nhất của Ngô Thanh Vân từ trước đến nay.

Ngô Thanh Vân đưa hình ảnh Trạng Tí vào điện ảnh

17/12/2019, 17:05

Trạng Tí là phim điện ảnh chuyển thể từ truyện tranh Thần Đồng Đất Việt do Ngô Thanh Vân sản xuất và Phan Gia Nhật Linh đạo diễn. Đây cũng là dự án lớn nhất của Ngô Thanh Vân từ trước đến nay.

Dự án phim điện ảnh Trạng Tí là sự ấp ủ nhiều năm của Ngô Thanh Vân

2 năm trước khi Ngô Thanh Vân công bố việc chuyển thể bộ truyện tranh Thần Đồng Đất Việt thành phim điện ảnh thì đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ trên cả nước.

Tuy nhiên kể từ đó không có bất kỳ thông tin gì liên quan đến dự án này. Cho đến trưa 16.12, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đã bất ngờ công bố poster và thông tin về dự án Trạng Tí.

Trong hình ảnh poster, nhân vật cu Tí mặc bộ trang phục trạng nguyên. Các nhân vật khác cũng như chuyện phim đều chưa được tiết lộ nhưng Trạng Tí sẽ là dự án điện ảnh dùng chất liệu dân gian làm yếu tố chủ đạo.

Ngô Thanh Vân công bố poster và thông tin về dự án phim Trạng Tí

Được biết nhà sản xuất đã mất 4 năm để liên hệ và đàm phán với các bên liên quan để có được sự đồng ý từ đơn vị nắm bản quyền và tìm ra một đạo diễn phù hợp và cũng yêu thích bộ truyện này.

"Tôi là một người hâm mộ đã đứng ngoài sạp báo hàng tuần rồi hàng tháng đón chờ mỗi tập Thần đồng đất Việt. Với tôi, bộ truyện tranh đó thể hiện cho sự tinh tế và thông minh, không những vui cho trẻ con mà còn hay cho người lớn", Ngô Thanh Vân nhận định.

Bộ phim được chuyển thể từ truyện tranh Thần Đồng Đất Việt được rất nhiều em nhỏ yêu thích

Để phát triển dự án chuyển thể nhiều tham vọng này, cô tìm đến đạo diễn Phan Gia Nhật Linh (Em là bà nội của anh, Cô gái đến từ hôm qua). Lý do là anh đã "thành công với những câu chuyện như thơ và có nền tảng am hiểu về nguồn gốc truyện dân gian rất sâu sắc", đồng thời cũng rất yêu thích Thần Đồng Đất Việt.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cũng là một người rất yêu thích bộ truyện tranh Thần Đồng Đất Việt

Theo Ngô Thanh Vân, cô và ê-kíp mất 2 năm để chọn lọc và đưa vào kịch bản những điều ấn tượng nhất từ hơn 200 tập truyện tranh. "Trạng Tí sẽ là câu chuyện điện ảnh được kể dựa theo bản gốc truyện tranh", cô cho biết.

Vì vậy Ngô Thanh Vân mong nhận được sự ủng hộ của khán giả: "Đó là động lực vô cùng quan trọng như cái vỗ vai khích lệ để chúng tôi tiếp tục đi trên con đường mình đã chọn, mang đến những bộ phim thuần Việt cho người Việt".

Theo poster hé lộ, nhân vật chính Trạng Tí do bé Hữu Khang thủ vai. Đây là một nam diễn viên nhí nổi tiếng được đông đảo khán giả biết đến và yêu thích qua các phim như Chú ơi đừng lấy mẹ con, Bao giờ hết ế v...v.

Phim dự kiến công chiếu vào đúng dịp lễ 30.4.2020.

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngô Thanh Vân đưa hình ảnh Trạng Tí vào điện ảnh