Độc quyền sử dụng hình ảnh Mỹ hầu vương, kiếm tiền từ vai vua khỉ trong suốt những năm qua là nguyên nhân khiến Lục Tiểu Linh Đồng bị công chúng Trung Quốc ngán ngẩm.

‘Tây du ký' Lục Tiểu Linh Đồng không được khán giả đón nhận

14/12/2019, 14:21

Độc quyền sử dụng hình ảnh Mỹ hầu vương, kiếm tiền từ vai vua khỉ trong suốt những năm qua là nguyên nhân khiến Lục Tiểu Linh Đồng bị công chúng Trung Quốc ngán ngẩm.

Mỹ Hầu Vương thật giả chưa ra mắt, nhà sản xuất Lục Tiểu Linh Đồng đã bị chỉ trích - Ảnh: Internet

Hôm 13.12, trang QQ đăng tải bài viết với quan điểm trái chiều về việc Lục Tiểu Linh Đồng thủ vai Tôn Ngộ Không khi đã ở tuổi 60. Tác giả cho rằng không chỉ tuổi tác của nam diễn viên không còn phù hợp, mà đây còn là nỗ lực vắt kiệt giá trị tác phẩm Tây du ký của ngôi sao gạo cội.

Trước đó, ngày 4.12, truyền thông Trung Quốc đưa tin dự án điện ảnh Mỹ Hầu Vương thật giả chính thức được bấm máy. Trong đó, diễn viên gạo cội Lục Tiểu Linh Đồng được đoàn phim mời đảm nhận vai diễn Tôn Ngộ Không từng được ông thể hiện thành công cách đây gần 40 năm.

Dự án Tây du ký: Mỹ Hầu Vương thật giả - Ảnh: Internet

Ngoài ra, nhân vật Trư Bát Giới cũng được ê-kíp hé lộ đảm nhận là diễn viên Mã Đức Hoa. Bên cạnh niềm vui tái hợp của cặp “bài trùng” mộ thời, không ít người tỏ ra lo lắng cho tuổi tác của 2 diễn viên sẽ là điều bất lợi trong suốt quá trình quay phim cực khổ.

Theo Sina, phim do đạo diễn nổi tiếng Hàn Đinh thực hiện, được đầu tư kinh phí lớn dưới định dạng 3D. Bên cạnh vai trò diễn viên, Lục Tiểu Linh Đồng cũng giữ vai trò cố vấn, biên kịch cùng ê-kíp trao đổi nhiều lần về nội dung tác phẩm.

Sau 30 năm, Lục Tiểu Linh Đồng và Mã Đức Hoa vào vai Tôn Ngộ Không,Trư Bát Giới - Ảnh: Internet
Nhiều khán giả cho rằng, Lục Tiểu Linh Đồng khó đảm nhận vai diễn khi đã ở tuổi 60 - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, dự án không nhận được sự ủng hộ của khán giả Trung Quốc. Theo QQ, Lục Tiểu Linh Đồng đã bước sang tuổi 60 với ngoại hình già nua, động tác chậm chạp, không còn phù hợp với vai diễn. Song, ông cho rằng chỉ có bản thân mới thể hiện được cái hồn của nhân vật, nên vẫn cố chấp đóng phim.

Bên cạnh đó, danh tiếng của Lục Tiểu Linh Đồng không còn được ủng hộ như trước. Nam nghệ sĩ tài năng đã từng khiến nhiều người bức xúc khi lên tiếng chê bai những phiên bản về sau của Tây Du Ký. Mỗi khi một phiên bản Tây du ký mới sắp được sản xuất hay ra mắt, Lục Tiểu Linh Đồng lại hô hào việc phải trung thành với nguyên tác, phản bác mọi sự sáng tạo, cải biên. Với mỗi một Tây du ký mới, ông đều để lại những đánh giá hết sức tiêu cực thậm chí là chỉ trích các nhà làm phim là “giả dối”, “xuyên tạc” nguyên tác. Từ Đại thoại tây du của Châu Tinh Trì đến Tây du ký của đạo diễn Trương Kỷ, nam nghệ sĩ này đều bình luận rằng đó là những bộ phim khiến tổ tông cảm thấy xấu hổ.

Một cảnh trong phim Đại thoại tây du của Châu Tinh Trì - Ảnh: Internet

Với vai diễn Tôn Ngộ Không huyền thoại, nam diễn viên được hưởng lợi không ít. Ông từng tham gia vô số đoạn quảng cáo, xuất bản sách, tự làm phim về Tề Thiên Đại Thánh…

Thậm chí ông còn đứng ra đăng ký bản quyền Tôn Ngộ Không. Tất cả ấn phẩm có liên quan đến nhân vật đều bị ông yêu cầu nộp phí tác quyền, thậm chí, áp dụng cho cả bộ tiểu thuyết Tây du ký.

Lục Tiểu Linh Đồng sau đó hứng chịu chỉ trích nặng nề vì bị cho là có hành vi "lũng đoạn" quyền tác giả. QQ nhận xét tác phẩm mới cũng chỉ là một cách khác để Lục Tiểu Linh Đồng bòn rút hết giá trị của danh tiếng tác phẩm truyền hình năm xưa.

Tây du ký phiên bản năm 1986 đã làm nên tên tuổi của Lục Tiểu Linh Đồng - Ảnh: Internet

Phần đông khán giả Trung Quốc hiện cho rằng dự án khó gặt hái thành công chứ chưa bàn tới chuyện sẽ được xếp vào hàng kinh điển như tác phẩm truyền hình năm 1986. Dự án mới có chăng sẽ chỉ làm tốt hơn ở phần hiệu ứng kỹ xảo.

Sự hấp dẫn của Tây du ký thực tế không nằm ở phần kỹ thuật, mà đến từ nội dung hấp dẫn và diễn xuất của các nghệ sĩ tài ba. Dẫu vậy, sau hơn 30 năm, nội dung nguyên tác đã được chuyển thể, cải biên nhiều lần trên màn ảnh lớn nhỏ. Rất khó để các nhà biên kịch có thể tìm ra điều mới lạ vào lúc này.

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
14 phút trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Tây du ký' Lục Tiểu Linh Đồng không được khán giả đón nhận