Ngô Thanh Vân tiếp tục khiến khán giả trầm trồ khi thông báo góp mặt ở 2 bộ phim quốc tế sẽ phát hành trên Netflix mang tên Da 5 Bloods và The Old Guard.

Ngô Thanh Vân góp mặt trong hai phim quốc tế sắp ra mắt trên Netflix

13/05/2020, 16:14

Ngô Thanh Vân tiếp tục khiến khán giả trầm trồ khi thông báo góp mặt ở 2 bộ phim quốc tế sẽ phát hành trên Netflix mang tên Da 5 Bloods và The Old Guard.

Diễn viên Ngô Thanh Vân - Ảnh: Internet

Sau Hai Phượng, hai bộ phim mới có sự góp mặt của Ngô Thanh Vân là Da 5 BloodsThe Old Guard sẽ lần lượt ra mắt trên Netflix vào tháng 6 và tháng 7.

Da 5 Bloods xoay quanh chuyến hành trình trở về Việt Nam của 4 cựu chiến binh người Mỹ gốc Phi để tìm kiếm hài cốt của những người đồng đội đã hy sinh trong cuộc chiến.

Lấy đề tài chiến tranh Việt Nam, bộ phim được chỉ đạo bởi đạo diễn tài ba Spike Lee. Ông là người đứng sau thành công của kiệt tác điện ảnh từng nhận loạt đề cử Oscar năm 2019 – Blackkklansman. Bộ phim Da 5 Bloods có sự tham gia của hàng loạt diễn viên tên tuổi của Hollywood như: Chadwick Boseman (Black Panther), Jean Reno (Léon) và đặc biệt là Ngô Thanh Vân (tên tiếng Anh: Veronica Ngo).

Nhân vật Ngô Thanh Vân đảm nhiệm lần này là Hanoi Hannah. Đây vốn là biệt hiệu mà lính Mỹ từng dùng để gọi một số nữ phát thanh viên Việt Nam, những người dùng giọng nói trên Đài tiếng nói Việt Nam để thuyết phục lính Mỹ đào ngũ. Người nổi tiếng nhất trong nhóm Hanoi Hannah là bà Trịnh Thị Ngọ (1931 - 2016). Vai diễn của Ngô Thanh Vân trong phim Da 5 Bloods lấy cảm hứng chủ yếu từ bà.

Tạo hình nhân vật của Ngô Thanh Vân trong phim Da 5 Bloods - Ảnh: Internet

"Cái khó nhất của Hanoi Hannah là giọng nói vì cô là một phát thanh viên vừa quyền lực, vừa thành thạo tiếng Anh qua những câu nói tuyên truyền vào thời đó. Ngoài ra, cô là người Bắc mà còn cộng thêm phát âm tiếng Anh theo giọng Anh. Đây là hai điều khó khăn nhất mà tôi phải tập khi nhái lại giọng của cô.

Tôi phải xin kịch bản và tập 3 tháng trước ngày quay và đã thu âm lại giọng của mình trong suốt thời gian tập để thấy sự khác biệt giữa giọng tôi và giọng bác Ngọ. Tôi đã đọc nhiều giọng điệu khác nhau cho ông Spike Lee và nhờ ông hướng dẫn xem đâu là giọng ông cảm thấy thích hợp nhất", Ngô Thanh Vân chia sẻ những khó khăn khi hoá thân vào vai Hanoi Hannah - một nhân vật có thật trong lịch sử.

Ngô Thanh Vân và đạo diễn Spike Lee - Ảnh: Internet

Hiện tại, Da 5 Bloods là một trong những bộ phim đang được mong đợi nhất mùa hè trên Netfilx và được ấn định ra mắt toàn cầu vào ngày 12.6.

Năm ngoái, Spike Lee từng hé lộ trên Instagram tạo hình của Ngô Thanh Vân và hình ảnh hai người chụp cùng nhau ở trường quay. Ngô Thanh Vân cắt tóc ngắn, làm xoăn, mặc áo dài màu hồng phấn và tô son đỏ. Trong một cảnh phim, cô mơ màng với điếu thuốc lá trên tay. Ngoài đả nữ, phim này còn có sự góp mặt của một ngôi sao Việt Nam khác là Johnny Trí Nguyễn.

Nối tiếp Da 5 Bloods, một dự án khác Ngô Thanh Vân hợp tác với Hollywood cũng sẽ trình chiếu trên Netflix từ 10.7. Đó là phim hành động - giả tưởng The Old Guard. Bộ phim kể về một nhóm lính đánh thuê có khả năng bất tử, bảo vệ thế giới qua nhiều thế kỷ.

Ngô Thanh Vân đã kể về kỷ niệm đóng chung với minh tinh Charlize Theron trong phim này: "Làm việc cùng cô ấy, tôi rất run, một phần vì tôi là fan của cô ấy, phần vì cô ấy quá tài năng. Nhưng tôi cũng thấy may mắn vì học hỏi được nhiều thứ từ người phụ nữ mạnh mẽ này".

Charlize Theron sẽ góp mặt cùng Ngô Thanh Vân trong phim The Old Guard - Ảnh: Internet

The Old Guard được thực hiện dựa trên bộ truyện tranh của Greg Rucka và Leandro Fernández, xoay quanh câu chuyện về một nhóm lính đánh thuê sở hữu khả năng bất tử. Họ đã không ngừng chiến đấu bảo vệ thế giới suốt nhiều thế kỷ qua dẫn đầu bởi Andy (Charlize Theron). Tuy nhiên, trong một nhiệm vụ khẩn cấp, danh tính và sức mạnh phi thường của họ bất ngờ bị lộ khiến nhóm bị đe dọa tính mạng.

Trong khi hai tác phẩm quốc tế chuẩn bị chào sân, Ngô Thanh Vân đang tất bật với các dự án phim mới trong nước do cô sản xuất. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, cô phải lùi ngày chiếu phim Trạng Tí từ dịp lễ 30.4 năm nay qua Tết Nguyên đán năm sau. Phim Thanh Sói (ngoại truyện của Hai Phượng) cũng hủy lịch chiếu vào Tết 2021.

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngô Thanh Vân góp mặt trong hai phim quốc tế sắp ra mắt trên Netflix