Ngô Thanh Vân vừa đăng bài liên quan đến đại dịch coronavirus lên Facebook nhưng phải xóa gấp vì bị phản ứng. Trước đó, Đàm Vĩnh Hưng và Cát Phượng cũng có động thái tương tự.

Ngô Thanh Vân, Mr Đàm đưa thông tin thất thiệt về coronavirus lên Facebook

Đan Thuỳ | 31/01/2020, 11:43

Ngô Thanh Vân vừa đăng bài liên quan đến đại dịch coronavirus lên Facebook nhưng phải xóa gấp vì bị phản ứng. Trước đó, Đàm Vĩnh Hưng và Cát Phượng cũng có động thái tương tự.

Sáng 31.1, Ngô Thanh Vân cập nhật trạng thái trên fanpage 2,3 triệu like về tình trạng hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịchcoronavirus.

"Nghe bạn nói, tối thứ 4, tức sáng sớm thứ 5 vẫn còn chuyến bay trực tiếp từ Vũ Hán đáp vào Việt Nam. Tại sao? Chúng ta không phải đã ngưng rồi sao? Nguy hiểm quá. Chặn luôn đi chứ. Phải bảo vệ người dân và con em chúng ta chứ?", cô viết.

Bài viết của Ngô Thanh Vânđược đăng tải vào thời điểm Cục hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại, khiến cô bị khán giả phản ứng. Ngay sau dòng trạng thái, hàng loạt bình luận cho rằng Ngô Thanh Vân chưa tìm hiểu thông tin cặn kẽ, gây hoang mang dư luận.

Bài viết của Ngô Thanh Vân trên Facebook nhận nhiều lời chỉ trích.

Trước các bình luận bày tỏ sự không đồng tình của mọi người, Ngô Thanh Vân đã gỡ bài viết sau 30 phút đăng tải.

Trước đó, Đàm Vĩnh Hưng và Cát Phương cũng nhận nhiều lời chỉ trích vì chia sẻ thông tin không chính xác trong thời điểm nhạy cảm, khi tình hình coronavirus đang diễn biến phức tạp.

Hôm Chủ nhật (26.1, mùng 2 Tết Nguyên đán), Đàm Vĩnh Hưng đăng bài viết trên fanpage kêu gọi người dân đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, giữ ấm cơ thể. Kèm theo đó là dòng thông tin cho rằng haibệnh nhân người Trung Quốc bị nhiễm coronavirus đã chết tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bài này được chia sẻ vào lúc 10 giờ 17 sáng, nhưng đến 20 giờ 52 cùng ngày, dòng nội dung nàyđã được nam ca sĩ xoá bỏ vì không có thật. Sáng 28.1, Bệnh viện Chợ Rẫy xác nhậnLi Zichao (một trong hai người Trung Quốc bị nhiễmcoronavirus nhập viện ngày 22.1) đã có kết quả âm tính với virus, còn người cha tình hình sức khoẻ cũng tiến triển tốt hơn.

Cùng ngày 26.1, Cát Phượng đăng statuscho rằng dịch bệnh đã đến quận 1, sẽ lan tràn đến quận 3, quận 5, quận 7. Trước đó, Cát Phượng dẫn lại bài đăng kèm theo thông tin 13/14 nước có chung đường biên giới với Trung Quốc đã đóng cửa. Tuy nhiên,thông tin này không đúng.

Không chỉ Ngô Thanh Vân, Cát Phượng, Đàm Vĩnh Hưng mà những ngày qua, trên các trang mạng xã hội, không ít tài khoản đã đưa thông tin sai lệch, gây khó khăn cho công tác tuyên truyền và phòng chống dịch bệnh đang được cả ngành y tế và các cơ quan nỗ lực thực hiện.

Tại Lào Cai, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nha Trang, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu, cơ quan chức năng đã làm việc, xử lý một số đối tượng sử dụng mạng xã hội tung tin sai lệch về coronavirus.

Trong đó, Facebook Trần Tùng bị phạt 30 triệu đồng vì đăngthông tin có 2 người Trung Quốc nghi nhiễm coronavirus nhập Bệnh viện Lê Lợi, TP Vũng Tàu vào tối 27.1. Từ lúc đăng tải cho đến khi bị gỡ, chỉ trong vòng 23 phút nhưng thông tin này đã có tới 600 lượt chia sẻ, 400 bình luận.

Trong khi đó, lãnh đạo Bệnh việnLê Lợi khẳng định với báo chí rằng không có ca nào nghi nhiễm coronavirus vào bệnh viện này như các tài khoản Facebook đăng tải. Thông tin trên là thất thiệt, không được kiểm chứng, gây hoang mang cho người dân và du khách ở Vũng Tàu.

Đan Thuỳ

Xem thêm:Tự xưng cốc chủ, chỉ cách trị coronavirus bằng uống nước tiểu và ăn thực dưỡng

Du học sinh Việt bác chuyện Vũ Hán giống địa ngục, bệnh nhân chết như rạ ngoài đường

Tổng giám đốc khách sạn 4 sao: Chấp nhận lỗ, không nhận khách đến từ Trung Quốc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngô Thanh Vân, Mr Đàm đưa thông tin thất thiệt về coronavirus lên Facebook