Bộ phim "Đảo của dân ngụ cư" do diễn viên Hồng Ánh làm đạo diễn đã "lôi kéo" được diễn viên thuộc thế hệ vàng của điện ảnh Việt, "cô gái xấu xí" Ngọc Hiệp tham gia đảm nhận vai chính.

Ngọc Hiệp trở lại màn ảnh sau 8 năm vì... Hồng Ánh

Diệu Linh | 01/06/2016, 11:22

Bộ phim "Đảo của dân ngụ cư" do diễn viên Hồng Ánh làm đạo diễn đã "lôi kéo" được diễn viên thuộc thế hệ vàng của điện ảnh Việt, "cô gái xấu xí" Ngọc Hiệp tham gia đảm nhận vai chính.

Hơn 8 năm tập trung cho công việc kinh doanh với vai trò là Giám đốc hãng Phim Việt (BHD) vàgần như chỉ tham gia những vai diễn nhỏ trên sóng truyền hình, mới đâyNSƯT Ngọc Hiệp đã chính thức nhận lời diễn viên Hồng Ánh trở lại với màn ảnh rộng qua bộ phim Đảo của dân ngụ cư.

Đảo của dân ngụ cưlà kịch bản được nhà văn Nguyễn Quang Lập chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Đỗ Phước Tiến -một kịch bản mà đạo diễn Trần Anh Hùng đã nhận xét là “tuyệt vời” sau khi đọc. Đây là dự án điện ảnh đầu tiên mà diễn viên Hồng Ánh đảm nhận vai trò chủ chốt, đạo diễn.

Điều đáng nói nhất ở Đảo của dân ngụ cưlà sự chuẩn bị kỹ lưỡng về thời gian nghiên cứu kịch bản, bởi từ 10 năm trước Hồng Ánh đã muốn thực hiện nhưng mãi cho tới thời điểm hiện tại mới đủ điều kiện mạnh dạn thực hiện. "So với kịch bản được hoàn thành 10 năm trước, Hồng Ánh đã có nhiều sửa đổi để thể hiện góc nhìn bản thân ở thời điểm hiện tại và đưa vào đó những vấn đề cần đề cập", Hồng Ánh cho biết.

Hơn 10 năm ấp ủ kịch bản "Đảo của dân ngụ cư" Hồng Ánh mới dám tiến hành thực hiện. Với những kinh nghiệm từ những vai diễn lớn từ sau "Đời cát", bộ phim lần này của Hồng Ánh cũng nhận được sự kì vọng của công chúng yêu điện ảnh Việt.

Nhưng khác một bộ phim thương mại, Đảo của dân ngụ cư lại đượcHồng Ánh chủ chươngnhắm đến mục đích "thâu gom" giải thưởng ở các kì Liên hoan phim trong và ngoài nước. Chính vì thế việc mời những diễn viên có đủ bề dày kinh nghiệm như NSƯT Ngọc Hiệpđảm nhiệm vai diễn có sức nặng là điều nữ diễn viên của Đời cát nhắm tới.

Bản thân NSƯT Ngọc Hiệp cũng ủng hộ người bạn đồng nghiệp. Ngọc Hiệp cũng cho biết cô sẵn sàng gác lại những công việc kinh doanh để tập trung cho vai diễn trong Đảo của dân ngụ cư một cách tốt nhất.Bên cạnh vai diễn chính của NSƯT Ngọc Hiệp, vai nữ chính thứ 2 sẽ dành cho diễn viên trẻ Ngọc Thanh Tâm, người giành giải Nữ diễn viên triển vọng của Cánh diều vàng 2014 trong phim Hiệp sĩ mù.

NSƯT Ngọc Hiệp dù chỉ có vỏn vẹn 20 vai diễn điện ảnh, nhưng bộ phim chị góp mặt từ những năm 1990 tới nay vẫn là những tác nghệ thuật có dấu ấn nhất định với lịch sử phát triển điện ảnh nước nhà.

Bộ phim còn có sự góp mặt của ca sĩ trẻ Phạm Hồng Phước, diễn viên Nhan Phúc Vinh, Hoàng Nhân,...Đảo của dân ngụ cưsẽ chính thức bấm máy trongtháng 6.2016 nàyvà dự kiến ra rạp vào năm 2017.

Diệu Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
5 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngọc Hiệp trở lại màn ảnh sau 8 năm vì... Hồng Ánh