Nam ca sĩ Ngọc Sơn và hai em trai Ngọc Hải, Ngọc Hà kết hợp trong đêm nhạc mừng mẹ tròn 73 tuổi, ngày 15.8 tại phòng trà We TP HCM.

Ngọc Sơn được tặng hẳn cả một danh hiệu là 'Giáo sư âm nhạc'

maihuong | 12/08/2017, 07:02

Nam ca sĩ Ngọc Sơn và hai em trai Ngọc Hải, Ngọc Hà kết hợp trong đêm nhạc mừng mẹ tròn 73 tuổi, ngày 15.8 tại phòng trà We TP HCM.

Ngọc Sơn và hai em trai sẽ kết hợp trong những ca khúc do chính anh sáng tác về hình ảnh người mẹ như: Lòng mẹ, Về thăm mẹ, Đạo làm con, Tình mẹ…Ngoài ra, ca sĩ cũng sẽ trình diễn các ca khúc sôi động như: Lời tỏ tình dễ thương, Anh number one, Lỡ yêu… và những bài hát gắn liền tên tuổi của anh, được khán giả yêu mến.

Anh kể năm 1987, khi còn là sinh viên trường nhạc, anh được khán giả yêu mến và ủng hộ qua tác phẩm đầu tay có tên Nhớ. Giữa ánh hào quang của sự thành công bất ngờ, ca sĩ chỉ cảm thấy nhớ nhung, biết ơn và ước có mẹ ở bên cạnh. Chính cảm xúc đong đầy của một đứa con xa quê đã gợi cho anh cảm hứng viết ca khúc Lòng mẹ. Đây cũng chính là ca khúc làm nên tên tuổi của anh và là món quà dành cho mẹ.

Ca sĩ chia sẻ, cả một đời mẹ tôi vất vả nuôi nấng con gái trưởng thành. Chị gái anh – Thu Hiền – lấy chồng định cư ở Mỹ. Hai em trai hoạt động kinh doanh, trong nhà chỉ có anh theo nghệ thuật. “Trong anh chị em tôi yên bề gia thất, tôi vẫn sống một mình và báo hiệu cho mẹ già. Tuổi bà đã cao nhưng vẫn chăm sóc tôi rất kỹ càng. Tôi đi diễn ở đâu, bà cũng theo để lo lắng miếng ăn, giấc ngủ. Nhiều lúc tôi lo sức khỏe nói bà ở nhà nhưng bà không chịu. Bà nói ở bà không yên tâm thà đi cùng còn hơn”, Ngọc Sơn tâm sự.

Ngoài đêm nhạc, Ngọc Sơn cho biết anh vui mừng khi được Hội Nghệ nhân và Thương Hiệu Việt Nam tặng bằng khen vì có những hoạt động xuất sắc trong sự nghiệp bảo tồn, phát triển di sản văn hóa Việt Nam vào đầu tháng 8. Bằng khen này phong tặng anh danh hiệu “giáo sư âm nhạc”.

Mẹ ruột - bà Kim Loan – sinh năm 1944 chia sẻ: "Ngọc Sơn là một đứa con rất hiếu thảo. Từ khi mới biết đi, biết nói đến giờ, lúc nào cũng nghĩ đến cha mẹ. Đi đâu tôi cũng nghe người ta nhắc đến Ngọc Sơn, tôi mừng rớt nước mắt".

D.Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngọc Sơn được tặng hẳn cả một danh hiệu là 'Giáo sư âm nhạc'