Vụ nữ diễn viên Ngọc Trinh kiện nhà hát kịch TP.HCM sẽ được tiếp tục đem ra xét xử vào lúc 14 giờ chiều nay 30.6 tại TAND Q.1 TP.HCM.

Ngọc Trinh: 'Tôi trằn trọc, không ngủ được vì chờ phiên tòa chiều nay 30.6

Tiểu Vũ | 30/06/2017, 12:04

Vụ nữ diễn viên Ngọc Trinh kiện nhà hát kịch TP.HCM sẽ được tiếp tục đem ra xét xử vào lúc 14 giờ chiều nay 30.6 tại TAND Q.1 TP.HCM.

>>Ngọc Trinh chán nản và thất vọng khi phiên toà kiện Nhà hát kịch TP.HCM bị hoãn

Như báo điện tử Một Thế Giới đã đưa tin trước đó, sau hơn 2 năm tiếp nhận hồ sơ, sáng ngày 22.6.2017 Tòa án Nhân dân (TAND) Q.1, TP.HCM mới đem ra xét xử vụ án theo đơn kiện của đòi bồi thường của nữ diễn viên Ngọc Trinh. Tuy nhiên phiên tòa chỉ diễn ra chưa tới 30 phút bị hoãn lại do phía bị đơn của Nhà hát kịch TP.HCM đều vắng mặt không có lý do.

Vào đúng 14 giờ chiều nay (30.6), TAND Q.1, TP.HCM sẽ tiếp tục mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án dân sự giữa diễn viên Ngọc Trinh và Nhà hát kịch TP.HCM. Trong vụ kiện này, diễn viên Ngọc Trinh là nguyên đơn có phía Nhà hát kịch TP.HCM là bị đơn.

Trước phiên tòa sắp diễn ra vàochiều nay, phóng viên báo điện tử Một Thế Giới đã có cuộc trao đổi ngắn với diễn viên Ngọc Trinh về những vấn đề xung quanh vụ kiện này.

- Sau phiên tòa bất thành vào ngày 22.6, và chiều nay phiên tòa lại sắp được mang ra xét xử, tâm trạng của chị thấy như thế nào?

- Tôi rất hồi hộp, suốt đêm qua tôi trằn trọc không ngủ được, tôi mong mọi việc sẽ được giải quyết thỏa đáng và kết thúc sớm tại phiên tòa chiều nay. Thật sự tôi vô cùng mệt mỏi khi phải theo đuổi vụ này đến gần 2 năm rồi. Tâm lý chung của tất cả chúng ta là không ai muốn phải đối diện với pháp luật, nhưng trong trường hợp của tôi thì không còn cách nào khác nên phải nhờ đến sự can thiệp của tòa án.

- Công việc của chị có bị ảnh hưởngsau khi phiên tòa trước bị hoãn?

- Ảnhhưởng rất nhiều, sau khi phiên tòa trước bị hoãn, tôi phải hủy nhiều chương trình diễn kịch cũng như quay phim để có thời gian sắp xếp cho ngày hôm nay, nói chung nó ảnh hưởng luôn đến cả lịch sinh hoạt thường ngày của tôi. Rất may là gia đình luôn ủng hộ và động viên giúp đỡ cho tôi rất nhiều

Biểu cảm thất vọng của Ngọc Trinh khi phiên tòa ngày 22.6 bị hoãn

- Ngoài những gì chị đã nêu trong đơn kiện trước đó, chị có thêm thông tin hoặc chứng cứ gì để cung cấp cho tòa chiều nay không?

- Việccung cấp thêm thông tin và chứng cứ cho tòatôi xin phép được giữ bí mật không thể nói ra được, nhưng tôi luôn trong tư thế sẵn sàngtất cả chứng chứng đơn từ tôi đã ủy quyền cho luật sư của tôi cũng nhưng đã trình bày kỹ trong đơn kiện.

- Chi vọng gì vào lần xét xử này?

- Mọi việc còn ở phía trước và phiên tòa chưa kết thúc nên tôi không nói trước được điều gì. Điều tôi hi vọng nhất là chiều nay phía Nhà hát kịch sẽ không vắng mặt không có lý do như phiên tòa trước nữa. Sự chờ đợi bao giờ cũng gây nên mệt mỏi và chán nản. Mọi việc tưởng như đã được sáng tỏ nhưng cuối cùng phiên tòa bị hoãn vào phút cuối điều đó đã làm cho tôi rất nản.

- Trong trường hợp chiều nay phía Nhà hát kịch lại tiếp tục vắng mặt vì một lý do nào đó thì chị sẽ xử lý ra sao?

Việc đại diện Nhà hát kịch thành phố vắng mặt hoặc có mặt là quyền lợi và trách nhiệm của họ, tuy nhiên tôi luôn mong muốn họ sẽ có mặt để vụ việc kết thúc càng sớm càng tốt. Tôi hi vọng chiều nay họ sẽ không vắng mặt.

Nếu phiên tòa chiều nay tiếp tục bị hoãn?

- Tôi vẫn tiếp tục theo đuổi và không bao giờ bỏ cuộc.

Vụ kiện của diễn viên Ngọc Trinh với Nhà hát kịch TP.HCM được bắt nguồn từ năm 2014. Vào thời điểm đó nhà nước đang khuyến khíchviệc xã hội hóa nghệ thuật sân khấuvới phương châm "nhà nước và nhân dân cùng làm".Theo phong trào đó, diễnviên Ngọc Trinh cùng nhóm kịch của mình ký kết hợp đồng hợp tácvới Nhà hát kịch TP.HCM để tham gia đầu tư xây dựng các vở diễn. Đó cũng là thời điểm nhà hát do nghệsĩ Khánh Hoàng (tên thật là Trần Khánh Hoàng) làm giám đốc. Sau khi hợp đồng được ký kết,Ngọc Trinh cùng nhómkịch của mình đã bỏ tiền của công sức đầu tư thực hiện 6 vở kịch tại rạp Công Nhân, rạp này cũngdo Nhà hát kịch TP quản lý.

Đến tháng 10.2014 nghệ sĩ Khánh Hoàng xinthôi việc ở nhà hát vì lý do sức khỏe. Tiếp quản và điều hành nhà hát sau khi nghệ sĩ Khánh Hoàng nghỉ việc là nghệ sĩ Quý Bình, Phó GĐ nhà hát. Tuy nhiên chỉ một tháng sau đóông Quý Bình đã chấm dứt hợp đồng hợp tác với nhóm kịch của nghệ sĩ Ngọc Trinh. Điều đó đồng nghĩa với mọi đầu tư từ tiền bạc và công sức cho các vở diễn của Ngọc Trinh đều bị mất trắng.

Theo nghệ sĩ Ngọc Trinh cho biết, do đột ngột dừng hợp đồng biểu diễn nên con số thiệt hại của nhóm kịch do chị phụ trách là khá lớn. Chưa nói đến công sức, số tiền Ngọc Trinh bỏ ra để đầu tư dàn dựng luyện tập cho 6 vở diễn lên đến 450 triệu đồng.Trong đó số tiền Ngọc Trinh túibỏ ra để mua kịch bản là 20 triệu đồng. Chưa kể đến các chi phí mà Ngọc Trinh phải giao cho nhà hát để trả cho các diễn viên tham gia diễn kịchcũng lên đến con số gần 100 triệu đồng. Theo ước tínhtổng cộng số tiền màNgọc Trinh đầu tư vào nhà hátlên đến 566 triệu.

Cho rằng mình là người bị hại. Ngọc Trinh đã làm đơn gửi Sở VH-TT TP.HCM yêu cầu sở can thiệp để Nhà hát kịch TP.HCMgiải quyết đền bù phần thiệt hại của mình. Tuy nhiên yêu cầu của Ngọc Trinh đã không được giải quyết một cách thỏa đáng.
Đến ngày 22.6.2017 TAND. Q.1 quyết định đem vụ kiện ra xét xử thế nhưng do phía đương sự bên Nhà hát kịch TP.HCM vắng mặt không có lý do nên phiên tòa tạm thời bị hoãn. TAND Q.1, TP.HCM tuyên bố phiên tòa sẽ tiếp tục vào ngày 30.6.2017

Tiểu Vũ (thực hiện)

>>Ngọc Trinh chán nản và thất vọng khi phiên toà kiện Nhà hát kịch TP.HCM bị hoãn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
16 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngọc Trinh: 'Tôi trằn trọc, không ngủ được vì chờ phiên tòa chiều nay 30.6