"Chị Hồng Vân báo, tuần sau chị Hồng Đào đi nên không tham gia vở diễn được. Tôi mừng quá! Vậy là hiển nhiên, tôi được đóng vai chính...", Ngọc Trinh thật thà kể.

Ngọc Trinh: 'Tôi từng khấn Tổ nghiệp cho chị Hồng Đào đi nước ngoài lẹ lẹ để được thế vai'

mai huong | 08/06/2018, 17:01

"Chị Hồng Vân báo, tuần sau chị Hồng Đào đi nên không tham gia vở diễn được. Tôi mừng quá! Vậy là hiển nhiên, tôi được đóng vai chính...", Ngọc Trinh thật thà kể.

Cũng như rất nhiều diễn viên khác, Ngọc Trinh đi lên từ vai quần chúng. Nhưng may mắn đến với chị từ rất sớm. Sau một thời gian đóng quần chúng chuyên nghiệp, Ngọc Trinh được đàn chị Hồng Vân mời đóng ngay vai chính.

Ngọc Trinh kể: "Hồi đó, tôi hay đóng quần chúng cho nhóm hài của anh Phước Sang ở 135 Hai Bà Trưng. Tôi cũng hay gặp chị Hồng Vân. Có lẽ chị thấy mình dễ thương nên để ý.

Một lần chị Hồng Vân nói: "Sắp tới, chị làm vở Ngôi nhà của chúng ta của tác giả Ngọc Linh. Nhưng chị phải nói thật, vai này chú Ngọc Linh viết đo ni đóng giày cho Hồng Đào. Vở sắp triển khai thì Hồng Đào có giấy đi nước ngoài định cư cùng gia đình.

Chị không biết Hồng Đào sẽ đi ngày nào, vì Đào chưa báo chính xác thời gian. Nếu Hồng Đào chắc chắn không tham gia vở được thì chị sẽ bàn với ban giám đốc để mời em".

Ngọc Trinh: Tôi vái Tổ nghiệp cho chị Hồng Đào đi nước ngoài lẹ lẹ để được thế vai - Ảnh 2.

Ngọc Trinh - Mỹ Uyên tại talkshow Nghệ sĩ Đối thoại

Lúc đó, tên tuổi chú Ngọc Linh lẫy lừng lắm. Tôi quá bất ngờ và may mắn khi được chị Hồng Vân dòm ngó tới.

Tôi hy vọng, hồi hộp, chờ đợi. Thực lòng, tôi cũng vái ông Tổ cho chị Hồng Đào đi lẹ lẹ để mình được thế vai. Đi định cư nước ngoài hồi đó khó lắm. Chị Hồng Đào đi được cũng mừng cho chị ấy và quá tốt cho tôi.

Nửa tháng sau, tôi gặp chị Hồng Vân ở sân khấu 135. Chị Hồng Vân báo, tuần sau chị Hồng Đào đi nên không tham gia vở diễn được. Tôi mừng quá. Vậy là hiển nhiên, nhờ sự đưa đò của chị Hồng Vân, tôi được đóng vai chính liền.

Thời đó, sân khấu 5B được xem là thánh đường nghệ thuật của miền Nam. Một sân khấu lý tưởng với cả khán giả và nghệ sĩ. Ai cũng mơ ước được bước chân vô đó. Tôi từ một diễn viên quần chúng được nhảy lên đóng đào chính, tôi mừng hú hồn".

Ngọc Trinh: Tôi vái Tổ nghiệp cho chị Hồng Đào đi nước ngoài lẹ lẹ để được thế vai - Ảnh 4.

MC Minh Nhí thay mặt chương trình Nghệ sĩ Đối thoại trao tặng kỷ niệm chương cho Ngọc Trinh.

Từ quần chúng được đóng đào chính là may mắn nhưng cũng là áp lực rất lớn với Ngọc Trinh. Biết Ngọc Trinh lo mình còn non nghề, nghệ sĩ Hồng Vân đã sắp xếp một dàn bao xung quanh cô, gồm các diễn viên ngôi sao thời bấy giờ như NSƯT Tú Lệ, NSƯT Văn Thành, Lê Vũ Cầu, Việt Anh...

"Với dàn bao ấy, nếu tôi có đuối thì các cô chú, anh chị cũng đỡ ngay. Khán giả sẽ không biết tôi bị đuối chỗ nào", Ngọc Trinh nói thêm.

Bằng sự cố gắng hết mình của Ngọc Trinh, cộng với bàn tay đạo diễn giỏi và dàn bao quá xuất sắc, Ngọc Trinh được đẩy lên từ vai này và các cơ hội may mắn bắt đầu mỉm cười với cô.

Sau "Ngôi nhà của chúng ta", Ngọc Trinh được nhắm cho hàng loạt vở diễn khác như "Yêu thầy", "Đoá hồng gai", "Tiếng giày đêm"... và nổi bật nhất là bộ phim truyền hình nhiều tập "Mùi ngò gai", tác phẩm đưa tên tuổi của Ngọc Trinh đến với đông đảo khán giả cả nước.

Cao Thanh Hương/ Tri Thức Trẻ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngọc Trinh: 'Tôi từng khấn Tổ nghiệp cho chị Hồng Đào đi nước ngoài lẹ lẹ để được thế vai'