Nằm ở Q.9, cách TP.HCM khoảng 20km, Bửu Long là ngôi chùa nổi tiếng với kiến trúc đẹp và điểm du lịch tâm linh thu hút khách.

Ngôi chùa có kiến trúc đẹp và không nhang khói ở Việt Nam

20/05/2020, 12:55

Nằm ở Q.9, cách TP.HCM khoảng 20km, Bửu Long là ngôi chùa nổi tiếng với kiến trúc đẹp và điểm du lịch tâm linh thu hút khách.

Chùa Bửu Long - Ảnh: Lê Nam/Thanh Niên
Ảnh: Armypalakorn 2

Năm ngoái, Bửu Long được Nat Geo bình chọn là 1 trong 10 ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất thế giới.

Ảnh: Lê Nam/Thanh Niên

Chùa Bửu Long có tên gọi chính thức là Thiền viện Tổ Đình Bửu Long.

Chùa Bửu Long có một nét đặc trưng hiếm có là hơn 50 năm qua, Chùa không thắp nhang, người dân, quan khách chỉ đến cầu nguyện và tham quan.

Ảnh: Josesebastian

Ngôi chùa được xây dựng từ năm 1942, mãi đến năm 2007 chùa được trùng tu và và mở rộng. Chùa nằm trong khuôn viên rộng 11 ha. Phía trước có hồ nước hình lưỡi liềm mang màu ngọc lam, phản chiếu hình ảnh những bức tường trắng và tháp Gotama Cetiya, nơi thời cúng và lưu trữ sarira Phật giáo.

Ảnh: Dimotngaydang

Khuôn viên được xây dựng hoàn toàn dựa theo thiết kế của trụ trì Thích Viên Minh với hồ nước xanh ngọc, tĩnh lặng phía trước chánh điện.

Chùa nằm trong khuôn viên rộng 11ha - Ảnh: Trietnguyen12.04

Gotama Cetiya là bảo tháp chính được xây dựng vào năm 2007, có quy mô lớn nhất Việt Nam, cao 56 m và có 4 tháp xung quanh, có tổng sức chứa trên 2.000 người. Đây cũng là nơi xuất hiện trong nhiều khung hình “check-in” của các du khách trẻ mỗi khi đến vãn cảnh chùa.

Ngôi chùa là điểm du lịch tâm linh của du khách. Điều đặc biết suốt 50 năm qua, ngôi chùa không đốt nhang - Ảnh: lahuga25

Kiến trúc chùa Bửu Long được thiết kế theo Phật giáo nguyên thủy, khởi nguồn từ Ấn Độ. Trên thế giới, một số nước xây chùa theo lối kiến trúc này gồm Thái Lan, Ấn Độ, Myanmar, Tích La (Sri Lanka), Việt Nam, Lào… vì vậy, người vãn cảnh chùa nếu lần đầu tiên đến đây sẽ có cảm nhận rằng Bửu Long giống các chùa ở Thái Lan.

Đường vào chùa xanh mát - Ảnh: Capricorn.girl.91

Đường vào chùa được lát đá cẩn thận với 2 hàng cây xanh tỏa bóng mát.

Du khách đến đây có thể lên lầu cao và nhìn ngắm toàn cảnh chùa, nhưng phải tuân thủ quy định ăn mặc kín đáo, không mặc quần sooc và váy ngắn.

Minh An

Bài liên quan
Đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch trong dịp lễ 30.4 và 1.5
Đây là một trong số những nội dung mà Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh thành tập trung chỉ đạo các đơn vị kinh doanh du lịch thực hiện trong dịp nghỉ lễ 30.4, 1.5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi chùa có kiến trúc đẹp và không nhang khói ở Việt Nam