Ngôi nhà mang sắc vàng đặc trưng của Hội An kết hợp với không gian nội thất hoài cổ như một hoài niệm ấm áp mà chủ nhân – một người con phố cổ gìn giữ và gửi gắm vào.

Ngôi nhà có thiết kế mang hoài niệm về phố cổ Hội An

17/03/2020, 17:53

Ngôi nhà mang sắc vàng đặc trưng của Hội An kết hợp với không gian nội thất hoài cổ như một hoài niệm ấm áp mà chủ nhân – một người con phố cổ gìn giữ và gửi gắm vào.

Hình ảnh Khe House được trang Kiến trúc Archdaily của Mỹ đăng tải. Theo giới thiệu, ngôi nhà cách trung tâm Hội An 3km, về phía thành phố Đà Nẵng và được xây dựng theo hướng Đông Nam để đón gió.

Chỉ với diện tích 120m2, Khe House lưu giữ rất nhiều hồi ức, hoài niệm về một gia đình gốc phố cổ Hội An. Đây cũng chính là một trong những yêu cầu quan trọng nhất mà chủ nhân ngôi nhà đưa ra đối với kiến trúc sư về dự án này.

Các nhà thiết kế đã đưa nét đặc trưng của Hội An vào Khe House qua những chi tiết như gạch lát đỏ, tường vàng và nội đất mang gam màu cổ kính, xưa cũ. Không chỉ là yếu tố thẩm mỹ mà tính khoa học, thông thoáng tự nhiên cũng được nhóm kiến trúc sư tận dụng.

Họ “làm mát” không gian sống của Khe house bằng cách tận dụng không gian mở, những khoảng thông tầng và bức tường gạch thông gió để đưa gió, ánh sáng tối đa ngôi nhà.

Việc xây dựng ngôi nhà hòa mình với bối cảnh xung quanh là ưu tiên hàng đầu của các kiến trúc sư.

Ánh sáng tự nhiên cũng được điều tiết khéo léo nhờ những khe chắn đa dạng trên mái bênh cạnh đó là cấu trúc dạng khe cho phép ánh sáng có thể lọt vào tất cả mọi ngõ ngách bên trong ngôi nhà.

Ngoài kiến trúc, nhiều chi tiết mang hơi thở của phố cổ Hội An thì chủ nhân còn mang cây xanh từ Hội An vào không gian ngôi nhà mình.

Nhật Hạ - Ảnh: Archdaily/Quang Dam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi nhà có thiết kế mang hoài niệm về phố cổ Hội An