Ngôi nhà có bể bơi, vườn cây bao quanh với các phòng rộng, thoáng mà vẫn ấm cúng.

Ngôi nhà ở Bình Dương có thiết kế đẹp như một resort

VNE | 15/02/2017, 11:06

Ngôi nhà có bể bơi, vườn cây bao quanh với các phòng rộng, thoáng mà vẫn ấm cúng.

Sở hữu khu đất rộng, chủ nhà ở Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã mất nhiều thời gian đắn đo, lựa chọn giải pháp hợp lý để xây một nơi ở phù hợp.

KTS Phạm Thị Mỹ An, Nam Anh Kervyn (MM++ architects) đưa ra bản thiết kế nhà một tầng có vẻ ngoài giản dị nhưng bên trong là một không gian tràn ngập thiên nhiên với sân vườn rộng và nhiều tiện nghi.

Sau một năm ở, gia đình luôn có được cảm giác thoải mái khi ở nhà. Nữ chủ nhân tâm sự, họ không có nhu cầu đi nghỉ bởi ngôi nhà giống như khu resort.

Ngôi nhà chính có tổng diện tích 200 m2 dành cho gia đình 4 người (2 vợ chồng, 2 con) được bao bọc bởi khuôn viên rộng. Bởi vậy, gia chủ có thể thoải mái mở cửa từ mọi phía.

Nhà chỉ có một tầng nhưng các không gian đều thoáng đãng, rộng rãi. Khu sinh hoạt chung của gia đình cũng là nơi tổ chức tiếp đón bạn bè.

Màu gỗ nâu của nội thất đem lại cảm giác ấm áp, thân quen cho ngôi nhà. Kiến trúc sư tận dụng tối đa thông gió tự nhiên cho nhà bằng hệ vách gỗ chạy sát trần.

Thiết kế chung giản dị nhưng từng chi tiết của nhà đều được làm tỉ mỉ, cầu kỳ, đặc biệt là các món đồ gỗ. Hệ tủ kệ gợi nhớ tới những cánh cửa chớp quen thuộc trong kiến trúc Việt.

Trải dài trên một diện tích rộng nhưng các không gian đều có sự kết nối chặt chẽ, giao hòa với nhau.

Từ mọi phòng, thành viên trong nhà có thể dễ dàng tiếp cận các tiện nghi như bể bơi, sân vườn.

Bể bơi khá rộng có cây cối bao quanh, chỗ nằm sưởi nắng.

Ở nhiều góc độ đều thấy được bể bơi mát mẻ.

Hệ thống cửa trượt của các phòng giúp tiết kiệm diện tích khi đóng mở. Nhờ đó, chủ nhà có thêm không gian cho các nhu cầu chức năng.

Chủ nhà không quên dành một diện tích cho vườn rau, và các giò hoa lan.

Ban Mai/ Ảnh: Quang Tran/ Theo VNE
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi nhà ở Bình Dương có thiết kế đẹp như một resort