Nam ca sĩ nhạc đồng quê Charlie Daniels từng đoạt giải Grammy đã qua đời vào ngày 6.7 ở tuổi 83 tại một bệnh viện ở Tennessee (Mỹ).

Ngôi sao nhạc đồng quê Charlie Daniels qua đời ở tuổi 83

07/07/2020, 10:54

Nam ca sĩ nhạc đồng quê Charlie Daniels từng đoạt giải Grammy đã qua đời vào ngày 6.7 ở tuổi 83 tại một bệnh viện ở Tennessee (Mỹ).

Nam ca sĩ Charlie Daniels - Ảnh: Internet

Đại diện của Charlie Daniels cho biết nam ca sĩ đã qua đời vì bệnh đột quỵ. Ông từng bị đột quỵ nhẹ vào năm 2010 và được cấy trợ tim vào năm 2013.

Charlie Daniels là một ngôi sao nhạc đồng quê nổi tiếng tại Mỹ đảm nhận nhiều vai trò như nhạc sĩ, ca sĩ và tay chơi guitar tài năng. Charile Daniels thàng lập nhóm nhạc Charlie Daniels vào năm 1972 và đã duy trì lịch biểu diễn dày đặc trong nhiều thập kỷ với hơn 100 ngày mỗi năm. Ông từng biểu diễn tại Nhà Trắng, Super Bowl và khắp châu Âu. Các bản hit của ban nhạc bao gồm Rider Uneasy Rider, Long Haired Country BoyIn America.

Charlie Daniels từng chia sẻ: “Tôi yêu những gì tôi làm. Tôi mong được giải trí cùng với mọi người. Tôi sẵn sàng phục vụ những buổi biểu diễn âm nhạc đến với mọi người. Đó là một công việc lao động bằng hết thảy tình yêu”.

Charlie Daniels biểu diễn Devil Went Down to Georgia tại lễ trao giải Hiệp hội âm nhạc quốc gia thường niên lần thứ 50 tại Mỹ năm 2016 - Ảnh: Reuters

Năm 1979, ca khúc Devil Went Down to Georgia do nam ca sĩ thể hiện đã được chọn là một trong những ca khúc nhạc đồng quê hay nhất mọi thời đại, sau đó ca khúc này đã giành giải Grammy ở hạng mục Ca sĩ hát nhạc đồng quê xuất sắc nhất.

Charlie Daniels sinh ra ở Wilmington, Bắc Carolina. Ông bắt đầu sự nghiệp âm nhạc khi tham gia vào một ban nhạc tại quê nhà trước khi chuyển đến Nashville để làm việc với tư cách là một nhạc sĩ. Ông cũng đã thu âm các album nhạc về tôn giáo và giành được giải thưởng Dove vào năm 1995.

Sự ra đi của nam ca sĩ là sự mất mát lớn của vợ ông, Hazel và con trai. Các nghệ sĩ đồng quê đương đại như Luke Bryan và Jasson Aldean đã khen ngợi Daniels trên tweeter: “Ông ấy thực sự là một anh hùng. Một người yêu nước thực sự và là một biểu tượng âm nhạc quốc gia. Cầu mong cho ông ấy luôn được thanh thản”.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi sao nhạc đồng quê Charlie Daniels qua đời ở tuổi 83