Ennio Morricone, nhà soạn nhạc từng giành giải Oscar đã qua đời ở tuổi 91, để lại người vợ Maria và bốn người con gái Andrea, Alesssandra, Giovanni và Marco.

Nhà soạn nhạc lừng danh Ennio Morricone qua đời ở tuổi 91

06/07/2020, 22:16

Ennio Morricone, nhà soạn nhạc từng giành giải Oscar đã qua đời ở tuổi 91, để lại người vợ Maria và bốn người con gái Andrea, Alesssandra, Giovanni và Marco.

Nhà soạn nhạc vĩ đại Ennio Morrincone - Ảnh: Internet

Nhà soạn nhạc đã mất vào rạng sáng ngày 6.7 tại một bệnh viện ở Rome (Ý) sau khi bị ngã và gãy xương đùi vài hôm trước, luật sư của ông, Giorgio Assumma cho biết.

Morricone được thế giới biết đến nhiều nhất với tư cách là nhà soạn nhạc với những bản nhạc nổi tiếng trong các bộ phim như The Good, the Bad and the UglyOnce Upon a Time in the West. Năm 2016, ông đoạt giải Oscar hạng mục Nhạc nền trong phim xuất sắc với The Hateful Eight của đạo diễn Quentin Tarantino.

Ennio Morricone sinh ra ở Rome và đã soạn nhạc nền cho hơn 500 bộ phim, đồng thời ông cũng giành 6 giải BAFTA, 4 giải Grammy và Quả cầu vàng, bên cạnh đó ông cũng được vinh danh trên Đại lộ Danh vọng Hollywood. Năm 2007, Ennio Morricone được trao tặng giải Oscar danh dự bởi những cống hiến trọn đời trong lĩnh vực điện ảnh.

Nhà soạn nhạc Ennio Morricone được công chúng trên toàn thế giới ngưỡng mộ - Ảnh: Internet

Thủ tướng Ý, Giuseppe Conte đã vinh danh nhà soạn nhạc Morricone trên Twitter: “Chúng tôi sẽ luôn nhớ tới ông ấy với lòng biết ơn vô hạn, một thiên tài nghệ thuật #EnniMorricone”.

Tổng thống Ý Sergio Mattarella cũng đã gửi lời chia buồn tới gia đình nhạc sĩ Morricone: “Ông ấy là một nhạc sĩ tinh tế và nổi tiếng, ông đã để lại một dấu ấn sâu sắc trong lịch sử âm nhạc hơn nửa thế kỷ qua. Thông qua các bản nhạc, ông ấy đã góp phần rất lớn trong việc truyền bá và củng cố uy tín của nước Ý trên toàn thế giới”.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
25 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà soạn nhạc lừng danh Ennio Morricone qua đời ở tuổi 91