Một trường cao đẳng ở Trung Quốc gây sốc khi yêu cầu tất cả nữ sinh phải ký cam kết giữ trinh tiết cho đến khi kết hôn.

Ngôi trường bắt nữ sinh cam kết giữ trinh tiết đến khi cưới

Một Thế Giới | 11/11/2015, 21:26

Một trường cao đẳng ở Trung Quốc gây sốc khi yêu cầu tất cả nữ sinh phải ký cam kết giữ trinh tiết cho đến khi kết hôn.

>>Rùng mình 4 ảnh được chụp trước khi có người chết

>>Mỹ nhân Việt mặc hớ hênh nơi vỉa hè, bức tranh khó hiểu giá 1500 tỉ đồng

>>Nam sinh mua 1111 bông hồng tỏ tình với bạn gái ngày 11.11

>>Chụp ảnh vui vẻ bên xe tải lật giữa đường, 2 nữ sinh Việt bị ném đá

>>Clip giả chết đuối để mỹ nữ mặc bikini cứu và cái kết đắng

Dư luận xôn xao với quyết định yêu cầu nữ sinh chấp hành và ký cam kết “không quan hệ tình dục trước hôn nhân” ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường của trường cao đẳng giấu tên tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.

Nhiều sinh viên bất bình với quy định kỳ quặc này và cho rằng nhà trường đã quá khắt khe, thậm chí xúc phạm nhân phẩm của họ.

Theo China Economic Daily, trường cao đẳng thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, yêu cầu nữ sinh ký vào tấm thẻ có tên gọi "Tuổi trẻ không hối tiếc". Bức ảnh chụp tấm thẻ này đang nhanh chóng được lan truyền trên các phương tiện truyền thông. 
"Tôi xin cam kết với chính mình, với gia đình, bạn bè, chồng và các con của tôi trong tương lai rằng tôi sẽ từ chối mọi hình thức quan hệ tình dục trước hôn nhân, trước khi thực sự bắt đầu cuộc sống gia đình chính thức", nội dung in trên tấm thẻ viết, cùng một khoảng trống bên dưới để sinh viên ký tên. Nó bao gồm cả lời thề không ngoại tình một khi đã kết hôn. 
BBC cho hay, những bản cam kết tương tự đã xuất hiện ở các trường đại học Mỹ từ giữa thập niên 90 của thế kỷ trước, song điều này được xem là khá hiếm ở Trung Quốc.

Ngoi truong bat nu sinh cam ket giu trinh tiet den khi cuoi-hinh-anh-1

 Các nữ sinh cao đẳng ở Tây An, Thiểm Tây, Trung Quốc, được yêu cầu cam kết giữ gìn trinh tiết trước hôn nhân.

Câu chuyện này làm dấy lên làn sóng phản đối dữ dội ở Trung Quốc. Nhiều người cho rằng quy định này không phù hợp và làm ảnh hưởng đến quyền lợi cũng như đời sống cá nhân của mỗi người.
"Thật khó có thể hình dung được điều này lại đang tồn tại trong một trường học giữa thế kỷ 21", một người bình luận trên Weibo.

"Đối với người đã trưởng thành, việc có quan hệ tình dục trước hôn nhân hay không là lựa chọn của họ nếu họ cảm thấy thoải mái. Tại sao phải cam kết điều đó? Một trường cao đẳng mà đưa ra quy định như thế này thì thật đáng lo ngại", người khác viết.

Bên cạnh những lời chỉ trích, một số sinh viên đồng tình với cách làm của nhà trường nhưng cho rằng, nếu quy định này được áp dụng cho cả nam sinh thì không những sẽ phát huy hiệu quả mà còn thể hiện quyền bình đẳng của con người.

Về phía nhà trường, ban lãnh đạo cho rằng quy định này chỉ nhằm mục đích đem đến điều tốt đẹp nhất cho sinh viên, đồng thời cũng hi vọng rằng tất cả sinh viên và cộng đồng đều hiểu được lý do tại sao họ làm như vậy.

>>Vẻ đẹp không tuổi của bà ngoại U50 mê hoặc dân mạng

>>Mạo danh hot girl đăng status vô cảm vụ taxi tông hàng loạt xe máy
>>Nữ sinh giống bạn gái Cường Đôla khiến dân mạng sôi sục

>>Thanh niên đập phá xế hộp khi biết mỹ nữ muốn cua có bạn trai
>Hot girl Tú Linh diện bikini nóng bỏng, gái xinh tuyển bạn trai có SH và iPhone

>>Người đàn ông mù mắt vì luộc trứng bằng lò vi sóng
Y Quyên (tổng hợp)

Bài liên quan
Nhiều sinh viên tìm việc làm ở Mỹ bị tội phạm mạng lừa đảo như thế nào?
Không riêng ở Việt Nam, nhiều sinh viên đại học tại Mỹ cần tìm việc làm cũng đang bị lừa đảo trực tuyến bởi những kẻ giả vờ là nhà tuyển dụng công nghệ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: 'Sản phẩm, dịch vụ ngân hàng ứng dụng công nghệ mới không thua kém thế giới'
34 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng cho biết qua báo cáo và trải nghiệm thực tế, những giải pháp, sản phẩm dịch vụ ngân hàng phát triển dựa trên công nghệ mới không thua kém so với các nước trên thế giới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi trường bắt nữ sinh cam kết giữ trinh tiết đến khi cưới