Ngư dân Australia đã bắt được một sinh vật kỳ dị đầy bí ẩn ở vùng biển sâu phía đông nam nước này.

Ngư dân Australia bắt được sinh vật kỳ dị dưới đáy biển sâu

Long Hải | 29/06/2022, 15:41

Ngư dân Australia đã bắt được một sinh vật kỳ dị đầy bí ẩn ở vùng biển sâu phía đông nam nước này.

sinh-vat2.jpg
Sinh vật biển sâu bí ẩn bắt được ngoài khơi bờ biển Australia

Ngư dân Jason Moyce, người có biệt danh Trapman Bermagui trên mạng xã hội, đã chật vật để bắt được con “quái vật” bí ẩn ngoài khơi bờ biển Bermagui, cách Sydney khoảng 386 km về phía nam. Jason đã chia sẻ một bức ảnh về con vật trên mạng xã hội để nhờ người xem xác định nó. Cả Jason và thuyền trưởng của chiếc thuyền cho thuê đều không biết đó là con cá gì.

Hình ảnh được Jason đăng tải cho thấy con cá có màu da xám hồng. Đôi mắt của nó lồi ra hai bên đầu và cái miệng chiếm gần hết khuôn mặt chứa đầy răng sắc nhọn. Có thể thấy con cá vẫn còn ngoạm mồi bên trong miệng.

Jason nói với Newsweek: “Nó nặng 4 kg và bị bắt ở vùng nước sâu 540 m”. Anh chú thích trong bài đăng của mình rằng đó có thể là một con cá giọt nước (blobfish) và được một số người đồng tình. Trong khi đó, một số người khác cho rằng đó là cá thầy tu (monkfish) hoặc cá cóc.

Cá giọt nước thường được tìm thấy ở vùng nước sâu và chúng biến dạng đáng kể khi tiếp xúc với điều kiện áp suất thấp hơn nhiều so với mực nước biển. Tuy nhiên, loài cá này nổi tiếng bởi “chiếc mũi” xệ xuống trên miệng (không thể nhìn thấy trong ảnh) và quan trọng là chúng không có răng.

Cá thầy tu có vẻ phù hợp hơn vì chúng có cái miệng cong lớn và có những chiếc răng sắc nhọn giống như loài cá bí ẩn trong hình. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng là loài cá này không được ghi nhận trong phạm vi gần bờ biển phía đông Australia - nơi con quái vật bí ẩn được quay lại.

Theo James Maclaine, người nghiên cứu cá cao cấp tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London, nó “chắc chắn không phải là một con cá giọt nước”. “Nó trông rất giống một con cá thầy tu thuộc họ Lophiidae. Tuy nhiên khi nhìn cách mà nó bắt mồi, tôi lại nghĩ đến bộ cá vây chân (anglerfish)”, ông nói.

Loài cá quỷ anglerfish thường sống ở độ sâu 1,6 km dưới bề mặt đại dương với 200 loài, bao gồm cả cá ngỗng. Cái đầu khổng lồ, miệng lưỡi liềm lớn và hàm răng sắc nhọn đặc trưng của anglerfish phù hợp với đặc điểm của loài cá bí ẩn trên.

Trong khi đó, cá ngỗng là động vật sống ở đáy đáy đại dương, “đi bộ” bằng vây ngực để phục kích con mồi. Chúng cũng thường được tìm thấy ngoài khơi bờ biển Australia và có màu hơi hồng giống loài cá bí ẩn. Mặc dù cá ngỗng là một gợi ý có thể chính xác, nhưng hiện tại loài sinh vật biển “xấu xí nhất” thực sự là gì vẫn còn là một bí ẩn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngư dân Australia bắt được sinh vật kỳ dị dưới đáy biển sâu