Trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép nhìn ra vật thể và thậm chí cả con người sau bức tường kiên cố. Điều này đang được quân đội Israel sử dụng.

Quân đội Israel có máy nhìn xuyên tường

Cẩm Bình | 28/06/2022, 10:46

Trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép nhìn ra vật thể và thậm chí cả con người sau bức tường kiên cố. Điều này đang được quân đội Israel sử dụng.

Thiết bị mang tên Xaver 1000 nằm trong dòng sản phẩm nhìn xuyên tường do công ty giải pháp hình ảnh Camero-Tech phát triển, ra mắt lần đầu tại triển lãm Eurosatury 2022 (Paris) tuần trước.

Camero-Tech tuyên bố Xaver 1000 có thể nhìn xuyên hầu hết vật liệu xây dựng thông thường, giao diện đơn giản nên chỉ cần huấn luyện sử dụng cơ bản.

Trên trang web của mình, Camero-Tech mô tả thiết bị là hệ thống thiết yếu cho quân đội, lực lượng thực thi pháp luật, lực lượng tìm kiếm cứu nạn và tình báo, hoạt động được trong nhiều tình huống khác nhau kể cả môi trường đô thị lẫn môi trường thiên tai.

quxaver.jpg
Thiết bị nhìn xuyên tường Xaver 1000 - Ảnh: Camero-Tech

“Hệ thống tạo ra hình ảnh 3D về tình huống, mang đến lợi thế rõ ràng và khả năng nhìn trước”, theo Camero-Tech. Hình ảnh hiển thị có độ phân giải đủ rõ ràng giúp người dùng xác định người phía sau tường đang ngồi, đứng hay nằm, ngay cả khi một cá nhân đứng bất động thì AI hỗ trợ vẫn nhận ra.

Hiện tại chỉ có quân đội Israel được sử dụng Xaver 1000. Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Camero-Tech Amir Beeri khẳng định đây là thiết bị mang lại thay đổi lớn cho các lực lượng đặc nhiệm và đơn vị thực thi pháp luật ở thành thị lẫn nông thôn.

Bài liên quan
Quan hệ Mỹ - Israel xấu đi sau khi Hội đồng Bảo an thông qua nghị quyết ngừng bắn ở Gaza
Hãng Reuters cho biết mối quan hệ giữa Tổng thống Joe Biden và Thủ tướng Benjamin Netanyahu rơi xuống mức thấp mới vì Mỹ để cho Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết yêu cầu lập tức ngừng bắn ở Dải Gaza.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
16 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Israel có máy nhìn xuyên tường