Sáng 17.9, trong lúc thả lưới đánh bắt cá trên sông Hậu, 1 người dân đã bắt được cá sửu vàng có trọng lượng gần 6kg, chiều dài gần 1m.

Ngư dân sông Hậu bắt được cá sửu vàng nặng 6kg

Trung Tính | 17/09/2016, 15:46

Sáng 17.9, trong lúc thả lưới đánh bắt cá trên sông Hậu, 1 người dân đã bắt được cá sửu vàng có trọng lượng gần 6kg, chiều dài gần 1m.

Anh Huỳnh Phi Công (33 tuổi, ngụ tổ 20, ấp Mỹ Hưng 2, xã Mỹ Hoà, TX.Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, khoảng 6 giờ sáng, anh cùng người em trong lúc kéo giàn lưới đã thả trước đó (cách cầu Cần Thơ hơn 3km về phía hạ nguồn) và phát hiện con cá nêu trên.

"Lúc đầu tôi cũng không biết đó là con cá sửu vàng, chỉ biết là dính cá lớnvì lưới kéo rất nặng tay và phải vất vả mất gần 10 phút mới kéo được cá lên ghe", anh Công kể lại.

Cá sửu vàng quýhiếm măc lưới ngư dân trên sông Hậu

Theo những người dân địa phương cho biết, ngư dân ở đây cũng rất nhiều người gia đình sống bằng nghề thả lưới trên sông và cũng đã bắt nhiều loại cá sửu nhưng là cá sửu trắng, có con cân nặng cả chục kg. Tuy nhiên loại cá sửu vàng quý hiếm này thì đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy.

Cá sửu vàng gần 6 kg có chiều dài gần 1m

"Tôi sống ở đây từ nhỏ, nhưng đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy con cá sửu vàng to như thế", ông Huỳnh Ngọc Phương (56 tuổi), người dân địa phương cho biết.

Trưa cùng ngày, hay tin anh Công vừa thả lưới dính cá sửu vàngquý hiếm, đã có vài người tự xưng là người của nhà hàng ở Cần Thơ tìm đến tận nhà anh Công để thoả thuận giá cả nhưng anh Công vẫn chưa đồng ý bán.

Nguyễn Oanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngư dân sông Hậu bắt được cá sửu vàng nặng 6kg