Xét thấy việc Lý Út Tài đánh hàng xóm nhập viện là có thật, tòa án cấp phúc thẩm buộc kiểm sát viên này bồi thường cho nguyên đơn số tiền gấp đôi so với án sơ thẩm tuyên.

Người bị kiểm sát viên đánh được tăng tiền bồi thường

Duy Khang | 16/08/2016, 13:31

Xét thấy việc Lý Út Tài đánh hàng xóm nhập viện là có thật, tòa án cấp phúc thẩm buộc kiểm sát viên này bồi thường cho nguyên đơn số tiền gấp đôi so với án sơ thẩm tuyên.

Sáng 16.8, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên chấp nhận một phần kháng cáo của ông Thạch Phú Lãnh (38 tuổi, ngụ huyện Trần Đề), buộc bị đơn Lý Út Hoài bồi thường cho nguyên đơn trên 7 triệu đồng. Đây là tiền ông Lãnh bị tổn thất tinh thần, chi phí trị bệnh, tiền xe...

Tại phiên xử sơ thẩm ngày 19.5, ông Hoài thừa nhận việc đánh hàng xóm. Từ đó, HĐXX khẳng định việc ông Hoài gây chấn thương vùng thái dương trái của ông Lãnh là có cơ sở.

Tuy nhiên, cấp sơ thẩm chỉ buộc vị kiểm sát viên bồi thường cho nạn nhân trên 3,4 triệu đồng nên nguyên đơn kháng cáo, yêu cầu cấp phúc thẩm xử tăng tiền bồi thường.

So với án sơ thẩm, cấp phúc thẩm buộc Lý Út Hoài bồi thường cho ông Lãnh số tiền gấp đôi. Tuy nhiên, nguyên đơn vẫn ấm ức vì cho rằng mức bồi thường mà HĐXX tuyên là không thỏa đáng.

Hồ sơ vụ án cho thấy, 2 đương sự là hàng xóm của nhau ở ấp Bưng Triết. Trong đó, ông Hoài là kiểm sát viên VKSND huyện Trần Đề.

Khoảng 9h ngày 23.5.2015, một cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Liêu Tú tổ chức tiệc tại nhà, có mời 2 ông Hoài, Lãnh. Trong lúc nhậu, hai bên có lời qua tiếng lại và nguyên đơn cho rằng đã bị vị kiểm sát viên nắm vành tai rồi đấm vào đầu.

“Đánh xong, ông Hoài nói: “Muốn tao đánh nữa không?”, rồi tiếp tục đánh lần nữa vào thái dương làm miệng tôi chảy máu”, ông Lãnh trình bày.

Một ngày sau, ông Lãnh đi khám và nhập viện điều trị gần chục ngày. Người bị đánh cũng đã mang vụ việc tố cáo đến lãnh đạo VKSND huyện Trần Đề nhưng đơn vị này cùng UBND xã Liêu Tú hòa giải bất thành.

Tháng 12.2015, ông Lãnh gửi đơn đến TAND huyện Trần Đề để kiện ông Hoài. Nguyên đơn yêu cầu bị đơn bồi thường trên 26 triệu đồng gồm các chi phí: Tiền thuốc, tổn thất tinh thần, thu nhập bị mất, tiền người nuôi bệnh, tiền xe, bồi dưỡng sức khỏe sau trị bệnh...

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người bị kiểm sát viên đánh được tăng tiền bồi thường