Real Madrid đã không thể giữ được ngôi đầu La Liga trước đà thăng tiến của CLB xứ Catalan Girona.
Thể thao

Người Catalan làm Real Madrid mất ngôi đầu La Liga

Hồ Đông07:19 19/12/2023

Real Madrid đã không thể giữ được ngôi đầu La Liga trước đà thăng tiến của CLB xứ Catalan Girona.

Trong trận đấu hôm Chủ nhật, Real Madrid đã có chiến thắng 4-1 trước Villarreal để tạm vươn lên dẫn đầu La Liga. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan, Girona vẫn không giảm đà thăng tiến khi tiếp tục có chiến thắng 3-0 trước Alaves để đáp trả.

Trong hiệp 1, Girona đã tận dụng lợi thế sân nhà để chơi áp đảo khi cầm bóng đến gần 70% thời gian. Tính cả trận Girona kiểm soát bóng 63%, thực hiện số đường chuyền gần 700 lần, trong khi Alaves chỉ có hơn 300 đường chuyền. Những thông số đó cho thấy Girona chơi bóng đúng kiểu hàng xóm Barcelona thời hoàng kim nên việc họ giành chiến thắng là điều hợp lý.

Phút 23, sau khi cú sút của Yan Couto bị thủ môn Alaves cản phá thì tiền đạo Artem Dovbyk đã có mặt đúng chỗ đánh đầu bồi mở tỷ số. Cuối hiệp 1, lại là Yan Couto có đường chuyền thuận lợi để Portu dứt điểm hiểm hóc tung lưới đội khách mang về lợi thế dẫn 2 bàn trước giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, Girona chủ động chơi chậm lại nhưng vẫn tìm được bàn thứ 3. Phút 59, tiếp tục là Yan Couto - cầu thủ mà Girona mượn từ Man City ghi dấu ấn ở bàn thắng thứ ba, khi mang về quả phạt đền. Trên chấm 11 mét, Dovbyk ấn định 3-0.

Với thắng lợi tưng bừng, Girona có được 44 điểm sau 17 vòng đấu, trở lại vị trí dẫn đầu La Liga với 2 điểm nhiều hơn Real Madrid.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Catalan làm Real Madrid mất ngôi đầu La Liga