Chiều 18.12, UEFA đã tiến hành bốc thăm vòng 1/8 Champions League với 8 cặp đấu.
Thể thao

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Man City gặp đội đã loại Man Utd

Hồ Đông18/12/2023 20:29

Chiều 18.12, UEFA đã tiến hành bốc thăm vòng 1/8 Champions League với 8 cặp đấu.

Thể thức bốc thăm vòng 1/8 như sau: 16 đội chia làm 2 nhóm hạt giống. Nhóm 1: Bayern Munich, Arsenal, Real Madrid, Real Sociedad, Atletico Madrid, Dortmund, Man City, Barcelona.

Nhóm 2: Copenhagen PSV Eindhoven, Napoli, Inter Milan, Lazio, PSG, RB Leipzig, Porto.

Theo đó, các đội chung nhóm sẽ không gặp nhau. Ngoài ra các đội đến từ cùng quốc gia hoặc đã cùng bảng đấu cũng sẽ không gặp nhau.

Kết quả:

Arsenal - Porto

Barcelona - Napoli

Real Sociedad - PSG

Atletico Madrid - Inter Milan

Borussia Dortmund - PSV Eindhoven

Bayern Munich - Lazio

Man City - Copenhagen

Real Madrid - Leipzig

Các trận đấu vòng 1/8 diễn ra từ 13.2 đến 13.3.2024, theo thể thức loại trực tiếp lượt đi và về. Các đội đứng trước trong danh sách trên (đội đầu bảng) sẽ đá lượt về trên sân nhà.

Như vậy, có thể thấy không có cuộc đụng độ lớn nào xảy ra. Trong các đội bóng mạnh bị đẩy xuống nhì bảng như Inter hay PSG thì lại tránh đụng phải các đội bóng mạnh như Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich hay Man City.

Bởi vậy, các đội bóng là ứng cử viên hàng đầu có thể thở phào ở vòng 1/8. Man City có lẽ là hạnh phúc hơn cả khi chỉ phải gặp Copenhagen, đội bóng kiếm được ít điểm nhất ở vòng bảng (8 điểm). Đội bóng Đan Mạch chỉ vượt vòng bảng nhờ thắng Man Utd đang sa sút phong độ.

Real Madrid gặp Leipzig cũng khá dễ chịu dù kết quả đối đầu của hai đội này trước đây cân bằng, mỗi CLB thắng một trận. Bayern sẽ gặp Lazio, đối thủ mà họ toàn thắng trong hai lần gặp nhau trước đây.

Còn nhà vô địch Tây Ban Nha Barcelona sẽ gặp nhà vô địch Ý Napoli. Cả hai đội đều sa sút so với mùa trước nên kết quả sẽ khá khó đoán.

Arsenal gặp Porto với sự tự tin lớn vì họ đang có phong độ cao. Hai đội đã gặp nhau sáu trận, Arsenal thắng 3, hòa 1 và thua 2 trận. "Pháo thủ" ghi 12 bàn và chỉ thủng 4 lần trong những trận này.

Ngược lại, với màn trình diễn nghèo nàn ở vòng bảng, PSG sẽ phải thận trọng trước Sociedad bất bại tại vòng bảng.

Hai cặp đấu còn lại khá cân bằng. Dortmund sau khi đứng đầu bảng tử thần sẽ gặp PSV trong trận đấu có lẽ là kém hấp dẫn nhất vòng 1/8. Còn trận á quân Inter Milan gặp Atletico Madrid hứa hẹn nhiều căng thẳng hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Man City gặp đội đã loại Man Utd